SUV mới Jaguar I-Pace sắp chính thức có mặt trên thị trường

Mẫu SUV chạy điện đầu tiên Jaguar I-Pace đã chính thức tung thêm hình ảnh ngay trước thềm triển lãm Geneva 2017, và sẽ chính thức tới tay khách hàng đầu tiên trong năm 2018.

Chiếc SUV chạy điện hoàn toàn mới của Jaguar mang tên I-Pace được coi là mẫu xe quan trọng với thương hiệu xe hơi Anh Quốc. Bởi đây sẽ là mẫu xe điện thương mại đầu tiên tham dự phân khúc SUV chạy điện mà các đối thủ cũng đang chạy đua, đồng thời mang hình ảnh mới của xe Jaguar. Ra mắt lần đầu tại Los Angeles Auto Show 2016, Jaguar I-Pace đã khiến thế giới bất ngờ và nay hãng xe Anh Quốc lại càng làm khách hàng nóng lòng chờ đợi hơn với bản concept mang màu sơn đỏ thể thao truyền thống đặc trưng thể thao Jaguar.

 


Về thực chất, Jaguar I-Pace được phát triển dựa trên nền tảng mẫu SUV đầu tiên F-Pace nhưng được trang bị hệ thống pin và động cơ điện thương mại đầu tiên của Jaguar. Ngoại hình I-Pace mang dáng dấp của một chiếc hatchback hạng D hay crossover hơn là một mẫu SUV truyền thống, với triết lý thiết kế chú trọng vào vẻ đẹp bên ngoài, nội thất cao cấp và thể hiện sự tỉ mỉ của người Anh. Jaguar I-Pace là lời thách thức với các đối thủ Tesla, xe điện BMW X3 hay Mercedes EQ đang táo riết sắp ra mắt thị trường.

So với 'người đàn anh' Jaguar F-Pace, mẫu I-Pace có kích thước tổng quan bên ngoài nhỏ gọn hơn. I-Pace ngắn hơn 50mm, thấp hơn 90mm và hẹp hơn 40mm so với SUV đầu tiên của Jaguar nhưng lại có trục cơ sở dài hơn 115mm. Điều đó có ý nghĩa I-Pace sẽ có thêm không gian nội thất và thậm chí, khoảng sàn chân của mẫu SUV chạy điện này được Jaguar tiết lộ còn hơn BMW 7-Series.

 

 

Về ngoại hình, Jaguar I-Pace mang những đường nét hiện đại với thân xe được thiết kế mang tính khí động học (lực cản của xe đạt 0,29 - theo công bố của Jaguar). Cụm đèn pha và đèn hậu sử dụng bóng LED, chia sẻ thiết kế trên đèn pha của Jaguar F-Type cũng như của XE và XF.

 

 

Bên trong ca-bin, là nội thất hiện đại và mang tính giải trí cao hơn tất cả so với những mẫu xe khác của Jaguar. Có 3 cụm màn hình hiển thị đa chức năng gồm một màn hình hiển thị thông tin vận hành kích thước 12 inch phía trước, một màn hình cảm ứng 12 inch giải trí trung tâm và thêm màn hình cảm ứng 5,5 inch phía dưới.

Về sức mạnh, Jaguar I-Pace được trang bị hệ động cơ điện cho tổng công suất 395 mã lực, mô-men xoắn tối đa 700Nm. Mẫu xe chạy điện hoàn toàn mới của Jaguar được cung cấp năng lượng từ các gói pin lithium ion 90kWh. Kết quả, Jaguar I-Pace tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 4 giây và có khả năng di chuyển với phạm vi tối đa 483 m trong một lần sạc.

Jaguar I-Pace 2018 sẽ chính thức được giới thiệu tại Geneva Motor Show 2017 khai mạc từ 7/3 tới, trước khi chính thức có mặt đầu tiên tại thị trường Anh vào năm 2018. Mức giá bán của I-Pace phiên bản thương mại chưa được công bố, tuy nhiên được dự đoán cao hơn 10-15% so với SUV F-Pace, tương đương khoảng 77.000 USD tại thị trường nước ngoài.

 

Mời quý độc giả thưởng lãm ảnh chi tiết Jaguar I-Pace Concept từng trình làng tại Los Angeles Auto Show 2016:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mẫu Jaguar I-Pace vừa mới xuất hiện trên đường đua Nurburgring

Mẫu Jaguar I-Pace electric SUV vừa bất ngờ xuất hiện trên đường thử tại Nurburgring, Đức. Mặc dù được phủ lớp ngụy trang từ đầu đến chân nhưng vẫn có thể thấy chiếc Jaguar I-Pace lần này có thiết kế khá giống phiên bản concept ra mắt cách đây 8

SUV cỡ nhỏ Jaguar E-Pace sẽ ra mắt thế giới vào ngày 13/7/2017

Jaguar F-Pace sau khi ra mắt đã gặt hái được thành công to lớn, và không dừng lại ở đó Jaguar đã nhanh chóng bắt tay vào dự án E-Pace.

Xe điện Jaguar i-Pace “lộ hàng” ngoài đường phố

Ra mắt bản concept cách đây khoảng 1 năm tại triển lãm Los Angeles Auto Show, chiếc xe điện Jaguar i-Pace đã bị bắt gặp khi đang thử nghiệm ngoài đường.

Jaguar I-Pace SVR siêu tăng lực cần chưa đầy hai giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h

Trước đó bộ phận hiệu suất Special Vehicle Operations (SVO) của Jaguar cũng từng lên tiếng thể hiện sự quan tâm của hãng trong việc xây dựng một chiếc I-Pace SVR, và một bài phỏng vấn mới đây đã gợi ý về khả năng xuất hiện của một phiên bản sản

Jaguar đã chuẩn bị những gì để E-Pace có "cú lộn ghi điểm" với công chúng?

Với sự hào hứng trong việc quảng bá cho chiếc crossover nhỏ gọn mới của công ty, Jaguar đã cùng E-Pace lập kỷ lục “cuộn mình trên...

Jaguar E-Pace 2021 bị triệu hồi do lỗi thắt dây an toàn

Jaguar Land Rover (JLR) Australia đã triệu hồi 133 chiếc SUV cỡ nhỏ Jaguar E-Pace đời 2021 của hãng, với lý do có thể xảy ra lỗi với bộ căng dây an toàn. Những chiếc xe bị ảnh hưởng được bán trong khoảng thời gian từ ngày 16 tháng 6 năm 2020 đến

Cận cảnh SUV chạy điện Jaguar I-Pace 'bằng xương bằng thịt'

Hệ thống pin này cung cấp năng lượng cho xe di chuyển trong 386 km. Trường hợp hết điện, một bộ sạc nhanh công suất 100 kWh sẽ giúp bạn sạc đầy 80% trong 40 phút.

Ảnh thực tế của I-Pace - SUV chạy điện nhỏ nhất của Jaguar tại Triển lãm Geneva 2018

Tại triển lãm Geneva 2018, Jaguar đã đem mẫu I-Pace - SUV chạy điện hoàn toàn, đầu tiên của hãng I-Pace đến trưng bày. Đây là mẫu SUV nhỏ nhất và mới nhất của hãng cho đến thời điểm hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Cách phục chế ảnh đen trắng sang ảnh màu miễn phí bằng Image Colorizer

Image Colorizer được biết tới là công cụ tối ưu nhất giúp chỉnh màu đẹp cho ảnh cũ, tô màu ảnh trắng đen. Để có những bức ảnh mới đầy màu sắc so với ảnh cũ, thì các bạn có thể sử dụng tool Image Colorizer. Cùng với

Hướng dẫn gỡ bỏ triệt để phần mềm, ứng dụng trên Windows

Tuy nhiên, cùng với thời gian sử dụng, chiếc máy tính ấy sẽ được hàng trăm phần mềm, ứng dụng và tiện ích khác nhau, khiến máy tính trở nên quá tải.

Cách tắt/ẩn nick Facebook ngay cả khi đang online

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể ẩn mình mặc dù đang online trên Facebook, có thêm không gian riêng tư và tránh bị làm phiền.

Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak cho iPhone, iPad?

Những người đã và đang sở hữu một chiếc iPhone hoặc iPad chắc hẳn đều một lần nghe tới thuật ngữ Jailbreak. Điều này được nhiều người xem là chìa khóa để giúp cho việc trải nghiệm thiết bị được thú vị hơn. Nhưng, sự

6 cách để gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 11 bạn nên lưu ngay

Bạn muốn gỡ cài đặt các ứng dụng đã tải xuống trước đó hoặc cài đặt sẵn cùng Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Vậy hãy chọn một trong 6 cách dưới đây để thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu U20: smartphone đẹp nhất trong tầm giá dưới 3 triệu đồng?

Meizu U20 vừa được giảm giá xuống còn 2.990.000 đồng tại tặng thêm phiếu mua hàng 100.000 đồng nếu đặt mua Online. Nghĩa là bạn chỉ phải trả 2.890.000 đồng cho sản phẩm này

10 Máy ảnh DSLR đánh giá tốt nhất năm 2014

Nếu bạn có niềm đam mê về nhiếp ảnh và bạn đang muốn mua một chiếc máy ảnh DSLR nhưng vẫn chưa chọn cho mình một chiếc máy ảnh ưng ý ! Sau đây TCN sẽ điểm qua những chiếc máy ảnh tốt nhất và được nhiều người dùng chuyên

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.