CEO Nissan bỏ việc... sang cứu Mitsubishi

Chủ tịch kiêm CEO đồng thời của Nissan và Renault - ông Carlos Ghosn - sẽ từ bỏ bớt vị trí hiện có để giúp Mitsubishi vực dậy mạnh mẽ hơn trên thị trường.

Thông tin từ hãng cho biết Carlos Ghosn sẽ bàn giao lại vị trí CEO của Nissan cho người kế nhiệm Hiroto Saikawa. Động thái này cho thấy Ghosn muốn tập trung thêm thời gian cho Mitsubishi, hãng xe mà liên danh Nissan - Renault vừa mua lại lượng lớn cổ phần. Tuy nhiên, điều đó thể hiện nhiều hơn việc Saikawa đủ sức đảm đương vai trò, vì trước đó Ghosn là Chủ tịch kiêm CEO của cả 2 tập đoàn trên, chưa kể hiện ông cũng giữ vị trí Chủ tịch ở Mitsubishi.

Carlos Ghosn, có thể coi như một siêu nhân của ngành ôtô, đã làm việc cho hãng xe Nhật Bản Nissan 19 năm và có công lớn giúp thương hiệu này thoát khỏi thua lỗ ở giai đoạn 1990-2000. Doanh nhân mang 3 dòng máu Brazil, Liban và Pháp còn giúp các thương hiệu Nissan - Renault vượt qua khủng hoảng, phát triển như ngày nay. Ông mang biệt danh 'Le Cost Killer' nhờ khả năng sử dụng những biện pháp cắt giảm chi phí để giúp công ty thoát khỏi khó khăn.

Carlos Ghosn - tổng giám đốc Nissan, tổng giám đốc kiêm CEO Renault.

 

Với gần 10 triệu xe tới tay khách hàng trong năm qua, liên minh Nissan-Renault-Mitsubishi hiện là tập đoàn xe hơi lớn thứ tư thế giới, sau Volkswagen, Toyota và GM. Kế hoạch đầu tiên mà Carlos Ghosn tiết lộ để giúp Mitsubishi vực dậy chính là gây ảnh hưởng tại thị trường Mỹ, cụ thể là niềm hy vọng thành công của mẫu Eclipse crossover hoàn toàn mới tại thị trường xe hơi khó tính này.

 

Không chỉ hướng riêng mục tiêu vực dậy Mitsubishi, việc Carlos Ghosn làm mang hiệu ứng vĩ mô đối với toàn liên minh xe hơi Nissan-Renaul-Mitsubishi. Đó là việc cân bằng phát triển giữa các thương hiệu con sẽ giúp toàn bộ thương hiệu lớn mạnh và hưởng nhiều lợi thế cạnh tranh cũng như tận dụng quy mô phát triển chung của cả liên minh. Như lời Carlos Ghosn chia sẻ: 'Thay đổi kế hoạch này cho phép tôi dành nhiều thời gian và năng lượng để quản lý phát triển chiến lược, các hoạt động và sự mở rộng của liên minh, đảm bảo rằng tất cả các thành viên được hưởng lợi từ những lợi thế cạnh tranh mà quy mô sẽ mang lại.'

Như vậy, có thể coi bước đi của Carlos Ghosn vừa giải quyết khó khăn của Mitsubishi, lại vừa là nước đi phát triển vĩ mô cho cả liên minh Nissan-Renault-Mitsubishi trước sự cạnh tranh quyết liệt của các tập đoàn xe hơi lớn, trong đó có VW, GM hay Toyota.

 

H.P
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mitsubishi chính thức về tay của Renault-Nissan

Nguoiduatin - Thương vụ liên minh Renault-Nissan mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi trị giá 2,29 tỉ đô đã chính thức được xác lập. Mitsubishi chính thức về tay của Renault-Nissan.

Chủ tịch Renault-Nissan-Mitsubishi Carlos Ghosn bị bắt vì gian lận tài chính

Sau khi bê bối gian lận tài chính của Carlos Ghosn - Chủ tịch và Greg Kelly - Giám đốc đại diện bị phanh phui, Nissan đã tuyên bố sa thải 2 người và hỗ trợ các nhà chức trách điều tra.

Ông Thierry Bollore sẽ tạm thời chịu trách nhiệm các công việc hàng ngày của Chủ tịch và Giám đốc điều hành Carlos Ghosn

Hãng xe hơi Pháp Renault cho biết, giám đốc hoạt động của hãng là ông Thierry Bollore sẽ tạm thời chịu trách nhiệm các công việc hàng ngày của Chủ tịch và Giám đốc điều hành Carlos Ghosn, người đã bị bắt tại Tokyo hôm thứ hai.

Hãng xe Nissan, Mitsubishi… ‘mất giá’ sau khi chủ tịch bị bắt

Tại Việt Nam, hãng xe Nissan đầu tư một hệ thống nhà máy sản xuất thương hiệu xe Nissan.

Pháp-Nhật ủng hộ mạnh mẽ liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi

Một ngày sau khi Chủ tịch Nissan Motors Carlos Ghosn bị bắt giữ vì cáo buộc vi phạm Luật Quản lý sàn giao dịch và công cụ tài chính của Nhật Bản, ngày 20/11, Chính phủ Pháp và Nhật Bản đã tái khẳng định sự ủng hộ đối với liên minh giữa 3 hãng xe

CEO Nissan bị bắt vì gian lận tài chính, liên minh Renault và Mitsubishi đồng loạt phản ứng

Chỉ vài ngày sau khi CEO Nissan, ông Carlos Ghosn bị bắt vì gian lận tài chính, liên minh Renault và Mitsubishi đồng loạt phản ứng.

Mitsubishi sẽ gia nhập liên minh Nissan - Renault

Theo trang Automotive, mọi thủ tục đang được tiến hành để liên doanh Renault-Nissan có thể tiến hành mua lại phần lớn cổ phần của hãng sản xuất ô-tô Nhật Bản Mitsubishi.

Liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi là nhà sản xuất xe du lịch có doanh số bán cao nhất năm 2017

Nissan Motor lập kỷ lục kinh doanh với 5,82 triệu xe. Thương hiệu xe đến từ Pháp, Renault đạt kết quả 3,76 triệu xe. Mitsubishi Motor năm vừa qua bán được 1,03 triệu xe. Tổng cộng ba hãng xe có doanh số 10,61 triệu xe du lịch trong năm 2017.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bảo mật Wi-Fi nhà bạn để không bị người lạ "dùng chùa"

Bạn có thể quét toàn bộ các thiết bị đang sử dụng mạng Wi-Fi của bạn bằng phần mềm Danh sách sẽ hiển thị tên và biểu tượng của các thiết bị đó sẽ được hiển thị và bạn có thể dễ dàng nhận biết các thiết bị lạ đang sử

Những cách đơn giản để reset mật khẩu trên Windows 10

Quên mật khẩu admin máy tính có thể là một trải nghiệm vô cùng khó chịu, đặc biệt khi bạn đang cần truy cập vào máy tính ngay lập tức. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu cho bạn 3 cách đơn giản để reset mật khẩu Windows

Cách sửa lỗi không có thông báo tin nhắn trên iOS 11

Trên iOS 11 xảy ra lỗi không nhận được thông báo tin nhắn gửi đến, mặc dù đã bật chế độ nhận thông báo tin nhắn trên iPhone/iPad.

Hướng dẫn bật tắt nút Download trên trình duyệt Cốc Cốc

Bạn thường xuyên sử dụng trình duyệt Cốc Cốc để download dữ liệu thay vì dùng Internet Download Manager, nhưng đôi khi vì một nguyên nhân nào đó mà vô tình tắt nút Download trên Cốc Cốc đi, bạn loay hoay mãi không biết

Khắc phục lỗi mất biểu tượng icon 'shortcut' trên Windows

Nếu bạn đang bị lỗi biểu tượng icon trên màn hình Desktop đều hiển thị một định dạng hoặc hiển thị một icon nào đó đồng loạt thì có thể bạn đã bị vô tình chỉnh sửa chế độ mặc định Windows.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung W22 5G – Smartphone màn hình gập xịn sò hơn cả Galaxy Z Fold3 5G 5G

Samsung W22 5G chỉnh là phiên bản đổi tên của Samsung Galaxy Z Fold3 5G nhưng xin sò hơn rất nhiều. Tuy chỉ có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình nhưng khi cầm trên tay Samsung W22 5G lại đem tới một đẳng cấp hoàn toàn

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá