Môtô bay Hoverbike Scropion-3 giúp biker tiến gần tới giấc mơ cất cánh



Mẫu môtô bay với tên gọi Hoverbike Scropion-3 đã có thể bay linh hoạt và giúp người điều khiển di chuyển như một phương tiện cá nhân.




Mới đây Dubai tuyên bố đưa xe bay eHang vào phục vụ công cộng hay PAL-V tuyên bố chính thức sẽ bán xe bay Liberty với mức giá 400.000USD đã khởi động tiến trình tiến tới nhanh hơn cho thị trường 'xe bay' sớm hình thành và phát triển.


Không chỉ có ôtô bay, các nhà sáng chế cũng ráo riết phát triển cả môtô bay. Và mới nhất Scropion-3 được Hoverbike chính thức hoàn thiện và có nhiều yếu tố phù hợp để lưu thông dễ dàng như một phương tiện cá nhân.





Được thiết kế dựa trên mẫu moto 4 bánh Quad-ATV, nhưng thay ghi đông bằng 2 cần điều khiển tích hợp đa chức năng, màn hình trung tâm hiển thị và 4 cánh quạt kích thước lớn giúp điều khiển mẫu xe di chuyển trên không như máy bay trực thăng hay fly-cam, drone.


Chiếc môtô bay này tối tân hơn đa phần các mẫu xe đã giới thiệu trước đó bởi khả năng lên thẳng như máy bay trực thăng và có thể hạ cánh ở bất kì nơi nào có đủ không gian.





Dự án Hoverbike được khởi động từ năm 2012 và mô hình xe bay Scropion-3 đã được thử nghiệm rất nhiều lần ở dạng tự động hoàn toàn không người lái. Gần nhất, Hoverbike đã thành công trong việc thử nghiệm Scropion-3 khi có người điều khiển và tiết lộ với báo giới kết quả vô cùng khả quan.


Hoverbike chưa có quyết định chính thức về việc liệu có sản xuất thương mại mẫu xe Scropion-3 hay không bởi chiếc xe vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và cần thêm nhiều giờ bay với người lái để khẳng định mức độ an toàn cũng như chắc chắn để có thể được cấp giấy phép lưu thông.





Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Môtô bay sắp được dùng trong quân đội Mỹ

Được ví như sản phẩm bước ra từ câu chuyện viễn tưởng Star War, quân đội Mỹ đang phát triển mẫu môtô bay với mục đích vận chuyển hàng tiếp tế nhanh nhất ở mọi dạng địa hình.

CF Moto 800MT sở hữu thiết kế giống với mẫu xe KTM 790 Adventure

CF Moto đã chính thức cho ra mắt mẫu xe CF Moto 800MT. Tại sự kiện triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, nhưng lại sở hữu khá nhiều chi tiết giống với mẫu xe KTM 790 Adventure. CF Moto 800MT được thương hiệu CF Moto cho ra mắt nhân dịp sự kiện triển lãm

Kawasaki hé lộ phác thảo môtô động cơ siêu nạp mới

Mẫu sportbike có tên mã R2 của Kawasaki bất ngờ lộ diện bản vẽ. Thông tin ban đầu môtô tầm trung mới này trang bị động cơ 600 phân khối.

Ngắm dàn xe moto Harley-Davidson hộ tống rước Đội tuyển U23 Việt Nam

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chính thức đáp chuyên cơ riêng về Thủ Đô Hà Nội vào trưa nay. Hiện tại ngay trước khu vực sân bay Nội Bài, đã có hàng ngàn cổ động viên chờ đón sự hiện diện của các “Anh Hùng” đã tạo nên lịch sử cho nền Bóng Đá Việt Nam.

Sắp diễn ra đại hội môtô phân khối lớn tại Đà Nẵng

Tuần lễ môtô Việt Nam từ ngày 5 đến 7/8 tại Đà Nẵng dự kiến quy tụ khoảng 300 chiếc xe phân khối lớn cùng 500 biker, trong đó có cả những biker đến từ các quốc gia trong khu vực.

Siêu môtô Kawasaki Ninja H2R đạt 400 km/h trong 26 giây

Siêu môtô Ninja H2R của Kawasaki thể hiện khả năng vượt trội so với nhiều mẫu xe khác trên thị trường, với khả năng tăng tốc 0-400 km/h trong 26 giây.

Moto Guzzi V100 Mandello ra mắt, kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu

Moto Guzzi, nhà sản xuất xe máy của Ý đã Kỉ niệm 100 năm thành lập thương hiệu vào tháng 3 vừa qua, nhưng với tình hình bùng phát COVID-19 khiến mọi...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thêm lịch World Cup 2018 vào iPhone

Trận đấu đầu tiên của World Cup 2018 đã khởi tranh vào tối qua. Bạn đã chuẩn bị đầy đủ lịch World Cup để treo tường hay ghi chú lại đầy đủ các trận cần chú ý chưa? Nếu bạn không chuẩn bị được những thứ trên thì cũng

Hướng dẫn cách tạo thẻ tín dụng ảo để đăng ký Spotify

Dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Spotify mới chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày 13/03 vừa qua với hai gói dịch vụ bao gồm Spotify Free và Spotify Premium. Với Spotify Premium cho phép bạn nghe nhạc chất lượng cao trực

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Cách reset mật khẩu, password Snapchat trên điện thoại và máy tính

Như các bạn đã biết, Snapchat hiện nay là 1 trong những ứng dụng chat, nhắn tin, trò chuyện trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, là 1 đối thủ nặng ký của mạng xã hội Facebook. Và trong bài viết dưới đây, hãy cùng

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi Note 3: có mạnh như kỳ vọng?

So với hai mẫu smartphone cao cấp hiện tại của Xiaomi là Mi Mix 2 và Mi 6 thì Xiaomi Mi Note 3 ít được nhắc đến hơn.

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với