20 năm, 10 triệu chiếc Hybrid của Toyota được bán ra toàn cầu



Tập đoàn Toyota (TMC) vừa loan báo đã vượt mốc 10 triệu chiếc hybrid trên toàn cầu, cộng dồn từ năm 1997 tính đến ngày 31/1/2017.



Mốc 10 triệu xe hybrid giao tới khách hàng đã được Toyota thực hiện với thời gian ngay càng rút ngắn: năm 2013 đạt mốc 5 triệu xe, tháng 4/2016 cán mốc 9 triệu xe, và chỉ 9 tháng sau, 1 triệu chiếc xe hybrid tiếp tục đến tay người tiêu dùng. Những cột mốc này càng củng cố vị trí số 1 trong làng xe hybrid mà Toyota cũng là người tiên phong.




'Gia đình' Prius đi cùng với danh hiệu xe 'lai' bán chạy nhất của Toyota trong 20 năm

Toyota ra mắt xe hybrid đầu tiên của mình cách đây 20 năm, trong bối cảnh những chiếc xe thân thiện với môi trường bắt đầu có những thay đổi đáng kể. Hãng đã cho ra mắt 'Coaster Hybrid EV' vào tháng 8/1997 và mẫu xe du lịch Prius được sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới trong tháng 12 cùng năm.


Sự gia tăng số lượng của Prius dẫn đến việc tạo ra một tiêu chuẩn mới cho khách hàng khi lựa chọn những chiếc xe dựa trên hiệu suất môi trường của chúng. 'Khi chúng tôi ra mắt Prius, thậm chí không ai biết hybrid là gì. Những người lái chiếc xe này được gọi là những người lập dị hoặc bằng những các tên khác. Ngày nay, xe lai đã trở nên phổ biến, tạo nên một làn sóng mới vô cùng thành công', Ông Takeshi Uchiyamada, Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Toyota và cũng là cha đẻ của Prius chia sẻ.





Vào tháng 10/2015, Toyota đã công bố những thách thức từ môi trường tầm nhìn đến năm 2050. Toyota xác định công nghệ lai sẽ là công nghệ cốt lõi để bảo vệ môi trường cho thế kỷ XXI. Từ đó, Toyota cam kết sẽ mở rộng thêm những dòng xe thân thiện với môi trường.


Theo báo cáo tổng kết, tính đến ngày 31/1/2017, các dòng xe hybrid3 của Toyota đã giảm thiểu được xấp xỉ 77 triệu tấn4 khí thải CO2- một tác nhân của hiện tượng nóng lên toàn cầu, so với những mẫu xe cùng kích cỡ và hiệu năng nhưng dùng nhiên liệu xăng thông thường. Toyota cũng ước tính rằng các xe hybrid đã tiết kiệm khoảng 29 tỷ lít xăng so với các phương tiện khác chạy bằng xăng với cùng thông số kĩ thuật.


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Prius V hybrid bị khai tử tại Australia do doanh số ế ẩm

Người phát ngôn của thương hiệu Nhật Bản tại Australia xác nhận rằng Toyota Prius V hybrid - một biến thể bảy chỗ lớn của Prius hatchback tiêu chuẩn - sẽ bị loại bỏ. ' Toyota Australia sẽ ngừng bán Prius V tại Australia từ ngày 31 tháng 8 năm

Toyota lên kế hoạch triệu hồi 1,03 triệu xe hybrid để kiểm tra lỗi hệ thống điện

Theo thông báo triệu hồi của Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản, Toyota xác nhận hệ thống dây điện của các xe trên trong trường hợp bị mòn do quá trình chạy rung lắc có thể gây đoản mạch, dẫn tới nóng máy, tăng nguy cơ cháy.

Hyundai IONIQ Hybrid - Đối thủ Toyota Prius được chế tạo như thế nào? [INFOGRAPHIC]

Sự ra mắt của mẫu xe xanh IONIQ là một bước tiến đáng kể của hãng xe hơi đến từ Hàn Quốc là Hyundai vào phân khúc xe gia đình thân thiện với môi trường.

Xe hybrid cỡ nhỏ Toyota Prius c 2021 ra mắt, được nâng cấp công nghệ pin

Mới đây, thương hiệu ô tô Nhật Bản vừa cho ra mắt thế hệ thứ 2 của dòng xe Toyota Prius c sau hơn 10 năm ra mắt. Ở thế hệ mới này, Toyota Prius c nhận được sự “lột xác” mạnh mẽ với ngoại hình mềm mại nhờ những đường nét bo tròn. Sử dụng nền tảng

Toyota Vios thế hệ mới sẽ ra mắt vào năm sau, sắp có thêm phiên bản động cơ Hybrid

Hiện tại Việt Nam cũng như thị trường Đông Nam Á, mẫu xe Toyota Vios đang sở hữu vị trí khá tốt trong lòng người tiêu dùng. Theo thông tin mới nhất được biết mặc dù đại dịch vẫn đang tiếp diễn nhưng thương hiệu ô tô Nhật Bản vẫn sẽ sớm cho ra mắt...

Toyota Vios thế hệ mới sẽ trình làng vào năm sau, có thêm phiên bản hybrid tiết kiệm xăng

Theo tin đồn, Toyota Vios thế hệ mới sẽ chính thức trình làng tại thị trường Thái Lan vào tháng 8/2022 với cơ sở gầm bệ DNGA.

Hé lộ thông tin về Toyota Vios thế hệ mới cùng biến thể Vios hybrid

Toyota Vios hoàn toàn mới có thể ra mắt vào quý 3 năm 2022 và bản hybrid sẽ tới vào 1 năm sau đó.

Daihatsu Altis là một phiên bản làm lại của Toyota Camry Hybrid mới

Là một trong những thương hiệu xe ô tô lâu đời nhất Nhật Bản, mới đây Daihatsu đã tung ra một mẫu Altis, mới về cơ bản nó là một chiếc xe làm lại của Camry.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách sửa lỗi 2028 khi đăng nhập Zalo trên máy tính

Khi đăng nhập Zalo trên thiết bị di động, đôi khi bạn sẽ nhận được thông báo lỗi thiết bị không được hỗ trợ (2028) và không thể sử dụng được ứng dụng.

Nóng: Apple đầu tư mạnh tay hơn 1 tỷ USD mở trung tâm thiết kế chip tại Munich

Vào hôm 2/3 vừa qua, Apple đã chính thức trả thêm hơn 1 tỷ USD cho trung tâm thiết kế chip tại Munich, Đức để thực hiện kế hoạch mở rộng cho trung tâm này. Các nhóm kỹ sư của Munich được CEO Apple đánh giá đang đi đầu

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab S4: Đáp ứng tốt hầu hết mọi tác vụ sử dụng

Với Geekbench Galaxy Tab S4 đạt được số điểm 6.417, không quá ấn tượng, số điểm này tương đương với các thiết bị chạy Snapdragon 835 năm ngoái.

Đánh giá hiệu năng Redmi Note 12 Turbo: Sự mạnh mẽ của con chip tốc độ cao

Tận dụng sức mạnh của con chip Snapdragon 4 Gen 1, Redmi Note 12 Turbo đã gây ấn tượng rất tốt với người dùng trong thị trường điện thoại thông minh với hiệu năng ấn tượng. Với tên gọi “Turbo” đầy hứa hẹn, chiếc điện

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.