Ra mắt Mercedes-Maybach G 650 Landaulet, off-road kiểu limousine!

G 650 Landaulet, một chiếc G-class mui trần, là mẫu xe off-road đầu tiên đến từ phân hiệu xe thượng cấp sang trọng Mercedes-Maybach, và sẽ chỉ có 99 chiếc được sản xuất.

 

Như tất cả các phiên bản của dòng G-Class, chiếc Mercedes-Maybach G 650 Landaulet cũng sẽ được sản xuất lắp ráp tại nhà máy Magna Steyr ở Graz, Áo. Chiếc off-road 4 chỗ mui trần cực độc này sẽ được ra mắt công chúng thế giới tại triển lãm Geneva Motor Show 2017 diễn ra vào tháng 3 ở Thuỵ Sĩ. Sẽ chỉ có 99 chiếc được sản xuất giới hạn và tung ra thị trường vào mùa Thu năm nay.

 

 


Những chiếc xe Landaulet đã có truyền thống từ lâu đời của Mercedes-Benz. Đầu tiên là chiếc Benz 25/45 PS năm 1910. Những mẫu Landaulet nổi tiếng và độc đáo khác có thể kể đến như Mercedes-Benz 300 d Landaulet (1960), Mercedes-Benz 600 Pullman Landaulet (1964) và Maybach Landaulet (2008).

 

G 650 Landaulet tiếp tục bổ sung vào đội hình những chiếc off-road cực độc của nhà Mercedes-Benz, với hai mẫu gần đây là AMG G63 6x6 và G 500 4x42. Nằm dưới phân hiệu Mercedes-Maybach cũng đồng nghĩa với việc chiếc G 650 Landaulet hướng đến phong cách cực kỳ sang trọng, độc đáo. Thừa hưởng khả năng đi địa hình siêu hạng từ dòng G-class nhưng lại kết hợp với chất mui trần phóng khoáng, và thượng cấp, G 650 Landaulet bản thân cũng tự định hình nên một phân khúc riêng cho mình.


Với số lượng giới hạn chỉ 99 chiếc, G 650 Landaulet chắc chắn hướng đến những khách hàng siêu giàu thích chơi hàng độc, nhưng đồng thời cũng cho thấy hãng xe Đức đang quan tâm đặc biệt đến phân khúc SUV siêu sang đang có xu hướng nở rộ gần đây, kể từ khi xuất hiện Bentley Bentayga hay sắp tới là Rolls-Royce Cullinan hay Lamborghini Urus.

 

G 650 Landaulet có kích thước tổng thể dài 5.345mm, cao 2.235mm và trục cơ sở 3.428mm. Có thể dễ hình dung rằng G 650 Laudaulet như một chiếc xe off-road phong cách limousine, với cấu trúc 4 chỗ ngồi có hai khoang tách biệt, khoang lái và khoang thượng khách phía sau có vách ngăn. Vách ngăn này có cửa sổ kính đóng mở điện và có thể thay đổi trạng thái từ trong suốt cho tới mờ tối. Khoang phía sau rất rộng nhờ chiếc G-class được kéo dài trục cơ sở, bố trí hai ghế ngồi hạng thương gia và mui xếp mềm vải bạt đóng mở điện dành cho khoang sau. Dĩ nhiên hai ghế ngồi này cũng tích hợp chức năng massage ENERGIZING. Ở khoang sau còn được trang bị nhiều thứ tiện nghi khác như hệ thống giải trí cao cấp, ngăn lạnh, giá giữ cốc sưởi nhiệt, bàn gấp để làm việc…

 

 

Hoàn toàn không giống như những chiếc Landaulet trước nay, vốn phát triển dựa trên các mẫu saloon cỡ lớn, G 650 Landaulet lần đầu dựa trên dòng xe off-road G-class, tạo ra một trải nghiệm vượt địa hình đặc sắc. Thừa hưởng những công nghệ xe off-road siêu hạng từ AMG G 63 6x6 và G 500 4x42, đặc biệt là cấu trúc các cầu trục phức hợp tinh vi, khoảng sáng gầm xe tới 450mm, cho phép chiếc G 650 Landaulet vượt qua nhiều địa hình rất khó.


Trái với kiểu cầu trục thông thường mà tâm các bánh xe có cùng độ cao với tâm trục (tức cầu trục ngang tâm bánh), cầu trục trên G 650 Landaulet nằm không ngang tâm bánh xe mà được bố trí cao hơn, tức cầu trục không thẳng góc với bánh xe. Điều này giúp tạo ra nhiều khoảng trống hơn dưới gầm xe (cũng tương tự như trên G 63 6x6 và G 500 4x42).

 

Xe sử dụng bộ lốp 325/55R22 được Mercedes tính toán lý tưởng cho cả vận hành on-road và off-road. Chiếc G 650 Landaulet cũng được trang bị các khoá vi sai toàn phần 100% có thể kích hoạt khi xe đang chạy, cũng như bộ chuyển tỉ số thấp cho off-road. Kết hợp với công nghệ dẫn động 4WD độc đáo trong phân hạng, chiếc G 650 Landaulet trở nên khác biệt hẳn so với tất cả những chiếc xe 4x4 khác.


Hiệu suất vận hành mạnh mẽ đến từ động cơ Mercedes-AMG V12 Biturbo có công suất 630 mã lực và mô-men xoắn tới 1.000Nm.

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Maybach G 650 Landaulet cuối cùng chốt giá 32 tỉ đồng

Một vị khách ở Bỉ đã bỏ ra 1,2 triệu euro, khoảng 32 tỉ đồng, để sở hữu siêu phẩm offroad Mercedes-Maybach G 650 Landaulet. Đây là chiếc cuối cùng trong tổng số 99 chiếc.

Mercedes sắp bán đấu giá chiếc Maybach G650 Landaulet cuối cùng

Mercedes vừa thông báo sẽ bán đấu giá chiếc Maybach G650 Landaulet có số thứ tự cuối cùng để ủng hộ quỹ từ thiện Laureus Sport for Good.

Mercedes-Maybach G650 Landaulet chốt giá "sốc" 1,4 triệu USD

Chiếc SUV hạng sang Mercedes-Maybach G650 Landaulet “cuối cùng” trong số 99 chiếc vừa được đấu giá thành công thu về số tiền 1,4 triệu USD.

Mercedes-Maybach G650 Landaulet đã qua sử dụng đang được rao bán với giá 40,7 tỷ VNĐ

Mercedes-Maybach G650 Landaulet là một trong những phiên bản hàng hiếm, độc đáo của G-Class thế hệ trước. Cỗ máy off-road này được ra mắt cách đây một năm như một sáng tạo tuyệt đẹp cuối cùng của huyền thoại 4x4 thế hệ cũ.

Mercedes-Maybach G650 Landaulet: SUV cho giới thượng lưu ưa khám phá

Lấy cảm hứng từ nguyên mẫu Maybach 62S Landaulet, Mercedes-Maybach G650 Landaulet cũng sở hữu phần mui phía sau dạng vải và có thể tự động đóng/mở vô cùng sang chảnh.

Brabus rao bán Mercedes-Maybach G650 Landaulet, giá hơn 21 tỷ VNĐ

Vì là một phiên bản giới hạn nên dù đã lăn bánh hơn 700 km và không có bất kỳ thay đổi nào, nhưng chiếc Mercedes-Maybach G650 Laundaulet này vẫn được rao bán với mức giá cao hơn đáng kể so với nguyên bản.

Khám phá chiếc SUV đắt nhất thời đại Mercedes-Maybach G 650 Landaulet

Mercedes-Maybach G 650 Landaulet được thương hiệu ô tô Đức ra mắt cùng một câu slogan “Một chiếc G-Class khác biệt hơn bao giờ hết”.Đúng như vậy, chiếc SUV này mang nhiều điểm khác biệt so với các anh em khác với khối động cơ V12 mạnh mẽ, sở hữu

Độc đáo xe offroad Mercedes G500 4x4² Landaulet độc nhất Thế giới

Với mục đích tạo ra một mẫu xe với ưu điểm của cả G500 4x4² và Maybach G650 Landaulet, RDBLA - một xưởng độ rất nổi tiếng với giới chơi xe Mỹ đã tạo ra chiếc Mercedes G500 4x4² Landaulet độc nhất Thế giới. Dựa trên cơ sở chiếc G500 4x4², họ đã cắt

THỦ THUẬT HAY

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

Các bước cài Mac OS X trên Windows bằng Virtualbox

Bạn đang dùng Windows, nhưng cũng tò mò muốn biết các hệ điều hành khác ra sao, chúng hoạt động như thế nào và giao diện có gì độc đáo không? Nếu có thì đừng ngại thử VirtualBox, nó là phần mềm ổ đĩa ảo rất tuyệt, cho

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Những Easter Egg thú vị nhất trong game Call of Duty: Black Ops 4

Có lẽ điểm nổi bật nhất và gây được sự chú ý của những người yêu thích COD chính là chế độ chơi battle royale nhằm bắt kịp xu hướng game bắn súng sinh tồn hiện nay hiện nay như PUBG Mobile, Rules of Survival hay

Cả nước đi "bão" mừng Đội Tuyển Việt Nam vô địch sau 10 năm

Sau đúng 10 năm, Việt Nam mới lại đăng quang ở một Giải Vô Địch Bóng Đá Đông Nam Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện một màn trình diễn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Nokia 6: Khi Lumia và Android dung hòa

Thế giới di động - Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét