General Motors hé lộ sáng chế mới trên xe bán tải

Nhiều khả năng mẫu xe bán tải thế hệ mới Chevrolet Silverado 2019 sẽ được trang bị tính năng cực kỳ tiện lợi lắp ở thùng sau xe bán tải giúp leo trèo lên dễ hơn.

General Motors (GM) cho biết hãng đã nhận được giấy phép bằng sáng chế vào cuối tháng 12 năm ngoái cho một thiết kế bậc lên xuống cửa thùng sau trên xe bán tải (pickup). Theo đó, nhiều khả năng thiết kế này sẽ có mặt trên dòng Chevrolet Silverado thế hệ mới ra mắt vào cuối năm 2018.

 

Sáng chế mới là một bậc lên xuống gấp gọn bên trong cửa thùng sau, dùng đễ lên xuống thùng xe dễ dàng

 

Thiết kế cửa thùng sau của GM tạo thêm một cửa nhỏ gập gọn trong cửa chính. Khi kích hoạt chốt mở, bộ phận này sẽ tạo thành một bậc lên xuống giúp leo trèo lên thùng dễ hơn.

Sáng chế mới mới GM dù không phải công nghệ quá đột phá nhưng với những chiếc bán tải cỡ lớn như Chevrolet Silverado có chiều cao thùng lên tới 536 mm thì bậc lên xuống gấp gọn này giúp ích khá nhiều khi phải chuyển đồ lên xuống thùng xe.

 

Sáng chế mới giúp người sử dụng dòng xe bán tải cỡ lớn như Chevrolet Silverado thấy tiện lợi khi vận chuyển hàng hóa

 

Tuy nhiên, sáng tạo của GM thực tế đã được “người đồng hương” là hãng xe Ford thực hiện trên phiên bản F-150 đời 2009. Khác biệt ở chỗ bậc lên xuống trên xe Ford nhỏ hơn nhưng vẫn sử dụng một tay nắm chốt dài có tác dụng như một thanh vịn lúc lên/xuống.

 

General Motors hé lộ sáng chế mới trên xe bán tải
Sáng chế chế mới có sự tương đồng về ý tưởng với Ford F-150 đời 2009
Chevrolet Silverado 2016


Đình Quý
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Chevrolet hé lộ hình ảnh bán tải Silverado phiên bản 2019

Những hình ảnh tiết lộ của Silverado 2019 cho thấy mẫu bán tải thế hệ mới này có phần đầu xe “tiến hóa” lớn với hình dáng vuông vắn và mạnh mẽ khơi gợi về khả năng vận hành ấn tượng của xe.

Bán tải Chevrolet Silverado 6 bánh giá 8,75 tỷ chính thức ra mắt

Chính xác hơn, Hennessey đã tạo ra 'gã khổng lồ' Goliath 6x6 dựa trên phiên bản Trail Boss cabin kép của Silverado thế hệ mới. Ngoài thay đổi dễ nhận ra nhất là thùng sau kéo dài để hốc bánh có thể chứa vừa một cầu dẫn động, thiết kế của chiếc

Chevrolet Silverado “hóa thân” thành “mãnh thú” off-road The Beast cực ngầu

Dựa trên nền tảng khung gầm của Chevrolet Silverado, “The Beast” được trang bị khối động cơ LT4 siêu nạp mạnh 650 mã lực, thể hiện nỗ lực của các kỹ sư Chevrolet Performance trong việc tái hiện hình ảnh một chiếc xe với khả năng off-road đáng tin

Nghe tên ngỡ xe của Tổng thống Mỹ, hoá ra đây là siêu bán tải địa hình dựa trên Chevrolet Silverado

Nền tảng của chiếc Chevrolet Silverado đã được hãng xe Mỹ sử dụng để tạo ra The Beast: một chiếc xe địa hình trần trụi và sẵn sàng vượt những địa hình hiểm trở nhất.

General Motors chơi lớn, đầu tư 51 triệu USD để sản xuất xe điện

Mới đây, General Motors đã thông báo rằng họ sẽ đầu tư 51 triệu USD cho xưởng đúc khuôn nhôm TP Bedford, bang Indiana, Mỹ để lắp đặt các thiết bị hiện đại mới. Cụ thể, khoản đầu tư sẽ hướng tới việc hỗ trợ sản xuất các bộ phận cho mẫu xe

Chevrolet Silverado 2019 được hé lộ trước thềm Triển lãm Detroit 2018

Được thể hiện dưới phân cấp Trailboss, những hình ảnh mới của Chevrolet Silverado 2019 tiết lộ rằng chiếc bán tải sẽ nhận được một mặt trước cải tiến với hình dáng vuông vắn - gợi ý về khả năng leo trèo những địa hình hiểm hóc của xe.

Chevrolet trình làng bán tải Silverado phiên bản kỷ niệm 100 năm

Nhằm kỷ niệm cột mốc 100 năm dòng xe bán tải của hãng, Chevrolet trình làng chiếc bán tải “nổi danh” Silverado phiên bản đặc biệt.

[NAIAS 2018] Chevrolet ra mắt Silverado 2019 hoàn toàn mới

Thiết kế của Silverado 2019 tập trung vào sự mạnh mẽ, hầm hố vốn đã trở thành đặc trưng của dòng xe này. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt kiểu thác nước, với các nan mạ chrome sáng bóng và cản trước thiết kế lại.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Review camera HTC U11: xứng đáng là chiếc smartphone có camera tốt nhất hiện nay

HTC U11 là chiếc điện thoại có độ hoàn thiện khá tốt với thiết kế bóng bẩy, sang trọng và bắt mắt với những tính năng thường thấy trên các dòng flagship hiện nay của các hãng như khả năng chống nước IP67, 6GB RAM và bộ

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc