G65 AMG 4x4² Convertible - mẫu xe địa hình 'cực chất' của Mercedes Benz hé lộ

Hãng xe nước Đức mới đây bất ngờ tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về phiên bản cao cấp mang tên G65 AMG 4x4² Convertible.

Mercedes Benz tiếp tục đánh dấu sự trở lại trong phân khúc off-road bằng việc tiết lộ thông tin về mẫu G-class tiếp theo của hãng mang tên G65 AMG 4x4² Convertible, tiếp tục kế thừa và phát huy những ưu điểm cũng như tính năng công nghệ của 2 mẫu xe vừa ra mắt cách đây không lâu là Mercedes-Benz G63 AMG 6x6 và G500 4x4².

 

 

Hình ảnh đầu tiên Mercedes Benz tiết lộ về mẫu G65 AMG 4x4² Convertible là không nhiều, có thể nhận thấy thiết kế đèn hậu lớn, bánh xe dự phòng để trần phía sau, xe sử dụng mui gấp như xe mui trần và và ốp dè chắn bùn làm bằng sợi carbon. Nhìn sơ qua, có thể nhận định mặc dù là bản AMG, nhưng chiếc xe sẽ không quá phô diễn vẻ sang trọng mà thiên về các tính năng off-road.

 

 

Rất ít thông tin được tiết lộ về mẫu xe mới này, tuy nhiên trên trang facebook Mercedes-Benz tiết lộ G65 AMG 4x4² Convertible sẽ sử dụng chung thiết kế thân ngắn với G500 4x4 trong khi sở hữu sức mạnh của G63 6x6. Chiếc G65 AMG 4x4² sẽ sở hữu động cơ 6.0L V12 twin-turbo 600 mã lực thay vì động cơ 416 mã lực của 4x4² tiêu chuẩn. Động cơ mới này không chỉ tăng tốc cực nhanh mà còn cung cấp đủ mô-men xoắn để vận hành linh hoạt ngay cả trong những điều kiện lái xe khắc nghiệt nhất.

Cái tên cũng nói lên nhiều điều. Hậu tố 'Convertible' có nghĩa xe sẽ được trang bị mui mềm. Ngoài ra, hệ dẫn động kiểu 4x4² (hay 4x4-2) rất đặc thù. Nó tương tự hệ dẫn động 6x6 nhưng bỏ đi cầu thứ ba, và các cầu xe thiết kế dạng lệch tâm (portal axle), tương tự dòng xe tải Unimog nổi tiếng. Thiết kế này giúp tăng khả năng vượt địa hình của xe lên hơn nhiều so với dạng cầu thông thường, cả về độ cao gầm xe (mà không khiến xe bị quá chênh vênh) cũng như sức kéo tới các bánh.

Lấy ví dụ trên chiếc G500, Đcấu trúc trục lệch tâm, khoảng sáng gầm được nâng lên tới 450mm giúp xe có thể lội nước sâu 1 mét, đồng thời, góc tới và góc thoát lần lượt là 52 và 54 độ.

Mercedes-Benz cho biết sẽ tiết lộ thêm chi tiết liên quan đến mẫu xe này trong vài tuần tới.


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz G500 4x4² hầm hố sau khi qua tay Renntech

Renntech đã biến Mercedes-Benz G500 4x4² trở thành một cỗ máy off-road cực đỉnh, bằng cách tăng thêm 102 mã lực và...

Mercedes-Benz G500 4x4² hầm hố sau khi qua tay Renntech

Renntech đã biến Mercedes-Benz G500 4x4² trở thành một cỗ máy off-road cực đỉnh, bằng cách tăng thêm 102 mã lực và 174Nm mô-men xoắn cho khối động cơ V8 4.0 lít của G500.

Sở hữu Mercedes-Benz G500 4x4² với giá chỉ khoảng 99,9 Euro

Mới đây, Mercedes-Benz đã tung ra một bộ sưu tập mô hình thu nhỏ của Mercedes-Benz G500 4x4², nếu chỉ xem các bức...

Vận động viên trượt tuyết biến Mercedes-Benz G500 4x4² thành SUV mui trần

Không chỉ nổi tiếng trong làng trượt tuyết chuyên nghiệp thế giới, Jon Olsson còn được biết đến như một tín đồ của xế hộp. Thay vì dừng lại ở mức độ mua xe để sưu tập, vận động viên trượt tuyết người Thụy Điển còn thường xuyên độ những chiếc xế hộp

Sở hữu Mercedes-Benz G500 4x4² với giá chỉ khoảng 99,9 Euro

Mới đây, Mercedes-Benz đã tung ra một bộ sưu tập mô hình thu nhỏ của Mercedes-Benz G500 4x4², nếu chỉ xem các bức ảnh khó có thể nhận ra đây không phải là những chiếc xe...

“Vua địa hình” Mercedes-Benz G500 4x4² bị "khai tử" vào cuối tháng 10

Thương hiệu xe hơi “ngôi sao ba cánh” vừa thông báo, mẫu xe địa hình 'nổi bật' Mercedes G500 4×4² sẽ phải dừng sản xuất vào cuối tháng 10 này.

Mercedes E-Class phiên bản địa hình siêu độc All Terrain 4x4²

E-Class All Terrain 4x4² được chính một kỹ sư thiết kế của Mercedes làm ra do quá đam mê off-road.

Cận cảnh bản độ Mercedes-Benz G500 Convertible của RennTech có giá 5,4 tỷ VNĐ

Thậm chí, bạn sẽ không còn phải phân vân trong việc lựa chọn giữa các phong cách cơ thể khác nhau, bởi vì G-Class thế hệ mới chỉ được cung cấp dưới một hình thức thân xe duy nhất.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là