Thương hiệu ôtô nào đắt giá nhất thế giới năm 2016?



Không chỉ được tìm kiếm nhiều nhất thế giới, hãng xe Toyota còn được định giá đắt nhất, đứng trên BMW và Merecedes theo một bảng xếp hạng giá trị thương hiệu ôtô năm 2016.



Mới đây, Brand Finance đã tiếp tục công bố bảng xếp hạng giá trị các thương hiệu trong năm 2016 của nhiều lĩnh vực. Trong đó, mảng ôtô được trích xuất ra từ bảng xếp hạng Top 100 trên 500 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu mang tên Global 500 2017, so sánh kết quả tính từ đầu năm 2016 đến đầu năm 2017.




Toyota vẫn duy trì vị trí đắt giá trong làng công nghiệp ôtô

Năm 2016, Toyota vẫn tiếp tục là thương hiệu xe ôtô giá trị nhất thế giới. Brand Finance định giá hãng xe Nhật ở mức 46,255 tỷ USD. Dù tụt giảm 1 bậc trong bảng xếp hạng 500 nhưng giá trị thương hiệu của Toyota đã tăng thêm 3,191 tỷ USD.


Xếp sau Toyota là BMW với trị giá 37,124 tỷ USD, rơi 2 bậc so với 2016. Đứng vị trí số 3 là Mercedes và được ước tính 35,544 tỷ USD, tăng 11% so với năm trước. Tiếp theo là Volkswagen nắm vị trí thứ 4, tăng nhiều thứ 2 với mức 32% và có giá trị 25,014 tỷ USD.


Nissan đứng ở vị trí thứ 5 đạt con số ước tính 24,768 tỷ USD, tăng 20 bậc so với bảng xếp hạng công bố năm ngoái. Ford xuất hiện ở vị trí thứ 6 với giá trị 22,432 tỷ USD, giữ nguyên thứ hạng 46/500, nhưng giá trị đã tăng nhiều so với con số 19,002 tỷ USD cũ.




Bảng xếp hạng 500 thương hiệu quyền lực nhất thế giới được duy trì như một thước đo giá trị do Brand Finance công bố vào dịp đầu năm mới

Honda nắm giữ vị trí thứ 7 với mức gia tăng giá trị 10% so với 2016, với con số ước tính 21,218 tỷ USD, và cũng rớt 3 bậc so với xếp hạng năm trước.


Thương hiệu Hàn Quốc Hyundai ở vị trí thứ 8, giá trị ước tính 19,975 tỷ USD, rớt 3 bậc so với năm 2016 đồng thời cũng là thương hiệu duy nhất giảm giá trị thương hiệu so với năm trước, với mức giảm 16%.


Brand Finance là công ty định giá hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal…
Thảo Nguyên
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Thương hiệu ôtô nào đắt giá nhất thế giới?

Không chỉ được tìm kiếm nhiều nhất thế giới, Toyota còn được định giá thương hiệu ôtô đắt nhất, đứng trên BMW và Mercedes theo một bảng xếp hạng giá trị thương hiệu Global 500 2017.

Doanh số của Toyota Việt Nam tăng 4% so với năm 2016

Cộng dồn cả năm 2017, doanh số của Toyota Việt Nam vẫn tăng 4% so với năm 2016.

Toyota là hãng xe được ngưỡng mộ nhất thế giới 2017

Theo khảo sát của Fortune, BMW xếp trên Toyota trong danh sách 50 công ty được ngưỡng mộ nhất, nhưng lại đứng dưới nếu xét riêng trong ngành công nghiệp ôtô.

Toyota đứng đầu ngành về giá trị thương hiệu với 50,29 tỷ USD

Toyota đứng đầu ngành với 50,29 tỷ USD, xếp thứ 7 sau Samsung trên một bậc so với Facebook trong bảng xếp hạng các thương hiệu có giá trị lớn nhất toàn cầu.

Mercedes-Benz chính là thương hiệu có giá trị cao nhất

Theo kết quả công bố mới nhất, Mercedes-Benz đqã vượt qua Toyota, BMW, Volkswagen và nhiều tên tuổi khác để trở thành thương hiệu ô tô sở hữu giá trị cao nhất.

Toyota sẽ bán Toyota Auris thế hệ mới dưới tên gọi Toyota Corolla Hatchback

Phiên bản hatchback của Toyota Corolla có khá nhiều tên gọi trên toàn cầu gồm: Toyota Auris, Toyota Corolla iM (trước đây là Scion iM) và Toyota Corolla.

Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2021, Toyota tiếp tục trụ vững hạng nhất

Nghiên cứu mới nhất do Interbrand thực hiện từ 1/7/2020 đến 30/6/2021 cho thấy Toyota Motor Corporation (TMC) lại tiếp tục giữ vững danh hiệu “thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới”. Toyota là thương hiệu ô tô có giá trị nhất thế giới và xếp thứ

Hôm nay, Toyota Fortuner thế hệ mới chính thức trình làng tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe SUV ‘hàng hot’ Toyota Fortuner 2016 sẽ được ra mắt chính thức tại Việt Nam chiều nay.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

Với nhiều lý do khác nhau, nhiều người dùng vẫn muốn sử dụng tài khoản cục bộ trên Windows 11 thay vì tài khoản Microsoft. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản cục bộ mới dễ dàng.

Hướng dẫn đổi các font chữ lạ trên bài đăng Facebook

Hiện tại, Facebook và Instagram đang là 2 mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn những bài đăng của mình tại đây trở nên nổi bật với các font chữ lạ, bạn đọc có thểm tham khảo bài viết bên

Cách quay màn hình iPhone, iPad không cần jailbreak

Quay video màn hình trên iPhone chưa bao giờ đơn giản đến như thế với 1 ứng dụng miễn phí có thể tải ngay trên Appstore, người dùng không cần Jailbreak máy hay hàng loạt bước cài đặt phức tạp như trước đây.

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Mẹo giúp bạn sử dụng 4G mà không muốn tốn quá nhiều data

Với tốc độ 4G hiện tại, khi vừa bấm vào một trang web nào đó. Việc trang web tự load hết tất cả các quảng cáo cũng như video sẽ 'uống' khá nhiều...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.