5 môtô có quãng đường di chuyển xa nhất với một bình xăng

Đối với môtô, điều người ta thường quan tâm là thông số về sức mạnh của xe như mã lực hay tốc độ tối đa. Nhưng một thông số cũng khá quan trọng cho những chuyến hành trình dài mà ít người chú ý đến, đó là quãng đường dài nhất mà xe có thể di chuyển với một bình xăng đầy. Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi danh sách này không có sự góp mặt của chiếc sportbike nào.


5. KTM 1190 Adventure


Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc môtô thoải mái, tiết kiệm nhiên liệu nhưng cũng không kém phần linh hoạt, tốc độ thì KTM 1190 Adventure hoàn toàn phù hợp.


KTM 1190 Adventure sở hữu bình xăng dung tích 23 lít cùng với mức tiêu hao nhiên liệu 21,7 km/lít trong điều kiện thuận lợi. Điều đó có nghĩa, KTM 1190 Adventure có thể di chuyển quãng đường 482 km với mỗi lần đổ đầy bình xăng.



Có thể chạy 482 km vỡi mỗi lần đổ đầy xăng KTM 1190 Adventure. Ảnh: Asphaltandrubber.

Tuy nhiên, những con số trên đều là lý thuyết theo nhà sản xuất. Trên thực tế, KTM 1190 Adventure có mức tiêu thụ vào khoảng 14-18 km/lít nhiên liệu và có thể di chuyển được 402 km với mỗi lần đổ đầy bình xăng.


4. BMW R1200RT


“Phi thuyền mặt đất” của BMW sở hữu bình xăng dung tích 25 lít. Cùng với mức tiêu thụ 18,2 km/lít nhiên liệu, BMW R1200RT có thể vận hành trên quãng đường 450 km với bình xăng đổ đầy.  



BMW R1200RT có khả năng chạy 483 km với mỗi lần đổ đầy xăng. Ảnh: Autoevolution.

Tuy nhiên, nếu chiếc sport touring này được điều khiển một cách hợp lý và điều kiện giao thông thuận lợi, quãng đường vận hành của xe có thể lên đến 483 km.


3. Honda CB500X


Honda CB500X được cung cấp sức mạnh bởi động cơ 2 xy-lanh song song dung tích 471cc. Cỗ máy này không quá lớn nhưng cũng đủ sức mạnh cùng bạn chinh phục những cung đường dài với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt.



Bạn có thể thong dong đi hết quãng đường 514 km chỉ với một lần đổ xăng nếu sử dụng Honda CB500X. Ảnh: Honda.

Bỏ qua con số tiêu hao nhiên liệu mà Honda đưa ra, CB500X được thử nghiệm thực tế trên điều kiện khắc nghiệt và đạt kết quả 25 km/lít nhiên liệu. Nếu chiếc CB500X được vận hành trên môi trường thuận lợi hơn, con số tiêu hao nhiên liệu ở mức 29,4 km/lít.


Với bình xăng dung tích 17,5 lít, Honda CB500X có thể di chuyển được quãng đường 514,5 km khi đổ đầy.


2. Honda ST1300


Honda đã xây dựng mẫu xe touring cho những chuyến hành trình dài bằng cách cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu cũng như dung tích bình xăng. Trung bình, bạn có thể cùng chiếc ST1300 di chuyển được quãng đường 483 km nhờ bình xăng dung tích 29 lít. Khi lái xe ở điều kiện thuận lợi, Honda ST1300 có thể hoàn thành quãng đường lên đến 563 km.



Kích thước khổng lồ khiến Honda ST1300 có thể chạy được 563 km mỗi lần đổ xăng. Ảnh: Jane Evelyn.

1. BMW R1200GS Adventure


Hãng xe Đức có thêm một đại diện lọt vào danh sách này, đó là BMW R1200GS Adventure. Có sự khác biệt nho nhỏ giữa R1200GS tiêu chuẩn và R1200GS Adventure nằm ở dung tích bình xăng.


R1200GS Adventure sở hữu bình xăng có dung tích khá lớn, lên tới 33 lít. Với mức tiêu hao nhiên liệu ở khoảng 16,7 km/lít, R1200GS Adventure có thể dễ dàng hoàn thành quãng đường 547 km.



BMW R1200GS Adventure xứng đáng danh hiệu vua của dòng môtô đường trường nhờ khả năng chạy 645 km mỗi lần đổ xăng. Ảnh: Totalmotorcycle.

Trên thực tế, bạn có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn nữa với mức tiêu thụ 20 km/lít, đẩy quãng đường vận hành của R1200GS Adventure lên đến 645 km khi đổ đầy bình xăng.


Video


5 siêu môtô tốt nhất năm 2017


Honda CBR1000RR SP, Suzuki GSX 1000R, Ducati SuperSport là ba trong số 5 mẫu siêu môtô được chờ đợi nhất trong năm tới.

TIN LIÊN QUAN

KTM 1190 Adventure R độ phong cách Supermoto

Rất nhiều bản độ sáng tạo bắt đầu ra đời sau khi những chiếc xe bị va chạm nghiêm trọng. Điều này đặc biệt đúng với chiếc xe được đề cập trong chủ đề...

KTM 1190 Adventure R độ Supermoto đến từ RATicate Racing

Vào năm 2003, KTM đã lấy động cơ LC8 V-twin từ chiếc 950 Adventure hàng đầu của họ để trang bị cho phiên bản 950 Supermoto. Nhưng cuối cùng mẫu xe này đã bị loại khỏi danh sách nâng cấp động cơ lớn tiếp theo của KTM. Và điều đó đã kích thích đội

KTM RC8 1190 bản độ chất chơi mang vẻ đẹp hùng hồn từ version REDBULL RACING

Nâng cấp riêng dành cho bản độ đến từ cặp côn dầu và phanh Brembo RCS-thương hiệu đến từ Ý với độ sang trọng và cảm nhận tuyệt vời khi sử dụng.

Siêu phẩm Sport bike Buell Hammerhead 1190 ra mắt, sử dụng khối động cơ V-twin

Hãng xe mô tô Mỹ Erik Buell Racing (EBR) đã quay trở lại với một mẫu Sport bike mang thiết kế thể thao nhưng không kém phần nổi bật mang tên Hammerhead 1190. Buell Hammerhead 1190 vừa được ra mắt tại Mỹ vào tuần trước nhanh chóng thu hút được sự

Hãng xe mô tô Mỹ Buell quay lại thị trường với siêu phẩm Sport bike Hammerhead 1190

Sport bike Buell Hammerhead 1190 được hãng xe Mỹ cho ra mắt với vẻ đẹp đậm chất siêu mô tô nhưng lại được trang bị khối động cơ V-twin đặc biệt cho sức mạnh 185 mã lực.

KTM chính thức thông báo về lỗi ABS trên dòng Adventure

Lệnh thu hồi sửa chữa cũng đồng thời có hiệu lực ngay lập tức và áp dụng với 3 dòng xe đình đám 1190 Adventure, Adventure R và chiếc 1290 Super Adventure vì lỗi ở hệ thống phanh ABS.

CF Moto 800MT sở hữu thiết kế giống với mẫu xe KTM 790 Adventure

CF Moto đã chính thức cho ra mắt mẫu xe CF Moto 800MT. Tại sự kiện triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, nhưng lại sở hữu khá nhiều chi tiết giống với mẫu xe KTM 790 Adventure. CF Moto 800MT được thương hiệu CF Moto cho ra mắt nhân dịp sự kiện triển lãm

Honda Africa Twin Adventure Sports triệu hồi vì sự cố bình xăng

Mặc dù vừa ra mắt không lâu, nhưng mới đây Các đại lý ủy quyền của Honda Australia MPE vừa công bố lệnh triệu hồi sản phẩm Africa Twin Adventure Sports (2018-2020) bị ảnh hưởng sự cố bình xăng, nhằm tìm hướng khắc phục cho khách hàng. Honda Africa

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 smartphone chơi game tầm giá 10 triệu đáng mua nhất hiện nay

Bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game được trang bị cấu hình mạnh mẽ, hiệu năng tốt, có khả năng chiến mọi thể loại game nhưng với mức giá bán vừa phải. Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn top 3 smartphone chơi

Đánh giá iPhone Xr: chiếc iPhone 'rẻ nhất' mới được ra mắt có gì?

Trong 3 mẫu iPhone vừa ra mắt, iPhone Xr là mẫu smartphone sở hữu nhiều điều thú vị. Nếu bạn là một người cá tính, chắc chắn phải xem qua chiếc iPhone này.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là