Haima núp dưới bóng xe nhái Mazda ở Việt Nam

Haima là sự kết hợp giữa hai thương hiệu Hải Nam của Trung Quốc và Mazda của Nhật Bản. Đây chính là lý do mà tại sao cái tên “Hai-ma” ra đời. Tại Việt Nam, những chiếc xe Haima được phân phối bởi đơn vị nhập khẩu Kylin GX668 từ năm 2011.


Số lượng xe Haima bắt gặp trên đường phố cũng không quá hiếm hoi. Haima 2 trông hao hao Mazda2 hay Haima M3 có nét gì đó mang hơi hướng của xe Mazda3. Thực chất, hãng xe Haima được quyền sử dụng thiết kế như vậy chứ không phải nhái theo Mazda.


Nhiều người tiêu dùng Việt Nam có lẽ vẫn chưa hiểu chính xác về Haima nên thậm chí không biết thương hiệu này có hợp tác với Mazda. Mối quan hệ này kéo dài từ 1992 đến 2006. Những chiếc Haima lăn bánh trên đường thường bị nhầm thành ‘xe Tàu nhái Mazda’.


Bài viết thuộc về AutoExpress.vn - http://autoexpress.vn




Xe crossover Haima S7 tại Việt Nam.

Hiện tại, Haima Việt Nam đang phân phối khá nhiều dòng xe, từ dòng xe hạng B, C cho đến D, và SUV, crossover hay xe van. Những mẫu xe thường bắt gặp trên đường là Haima 2, Haima M3 và Haima S7, thậm chí trong đó có một số chiếc được chủ nhân thay thế bằng logo Mazda cho đỡ ‘quê’.


Những chiếc xe Haima tại Việt Nam được bảo hành 3 năm theo tiêu chuẩn toàn cầu của hãng tại đơn vị nhập khẩu Kylin GX668.




AutoExpress.vn - Theo DNVN

TIN LIÊN QUAN

Dàn ô tô điện Trung Quốc chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam: Giá chỉ từ 115 triệu đồng

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam dự kiến sẽ 'náo nhiệt' khi các mẫu xe điện từ Trung Quốc gia nhập với mức giá cạnh tranh, ngang ngửa với một chiếc xe SH.

Ô tô Trung Quốc đang tìm chỗ đứng tại thị trường Việt Nam

Trước năm 2018, một số dòng xe du lịch của Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam, nhưng các hàng rào kỹ thuật liên quan đến giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại (VTA) đã khiến các thương hiệu Haima, Zotye, Geely hay Trường An cũng gặp rất nhiều khó

Xuất hiện phiên bản nhái của Mazda CX-4 tại Trung Quốc

Traum Meet 5 chính xác là một mẫu xe được ''lấy cảm hứng'' tới 90% từ chiếc Mazda CX-4 của Nhật Bản. Và như thường lệ, đây sẽ lại là một phiên bản giá rẻ của Mazda CX-5 chỉ được bán nội địa.

Liệu có nên lựa chọn mua xe ôtô Trung Quốc?

Kiểu dáng bắt mắt, lại được quảng cáo sử dụng động cơ của các hãng Mỹ, Nhật, Đức, cuộc xâm nhập lần thứ 2 của các hãng xe hơi Trung Quốc vào Việt Nam đã, đang bắt đầu.

Khách Việt vẫn chuộng Mazda CX-5 hơn Mazda3

Tháng 9 vừa qua, doanh số bán xe Mazda CX-5 đạt 772 chiếc, tiếp tục qua mặt người anh em trong gia đình là Mazda3 (731 chiếc).

Ai “tiếp tay” cho ô tô Trung Quốc “nhái”?

Các hãng xe Trung Quốc liên tục cho ra đời những sản phẩm “nhái trắng trợn” từ các thương hiệu nổi tiếng khác. Nhưng vì sao xe Tàu “copy” vẫn có đất sống?

Cập nhật bảng giá xe ô tô Mazda tháng 7 âm lịch

Cập nhật bảng giá xe ôtô Mazda tháng 8/2018 kèm khuyến mại: Mazda 3 2018, CX5 2018, Mazda2, Mazda6, BT50, CX9. Tháng này Mazda BT50 có 2 phiên bản mới và giá cũng giảm so với tháng trước. Ngoài ra các đại lý Mazda cũng tung ra chương trình bán xe

Cập nhậ bảng giá xe Mazda tháng 7/2018 mới nhất

Theo tìm hiểu của TCN, giá xe Mazda trong tháng này không có sự thay đổi nào so với tháng trước, theo đó, mẫu sedan hạng B Mazda 2 vẫn tiếp tục giữ nguyên mức tăng giá 20 triệu đồng giống như trong tháng 4. Có một điều chỉnh nhẹ được áp dụng trong

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem thời tiết 10 ngày tới trên iPhone

Ứng dụng thời tiết này sẽ giúp các bạn biết chính xác nhiệt độ theo giờ, trời mưa hay nắng ở các thành phố khác nhau. Mọi thứ đưa lên đều chính xác để các bạn có thể sắp xếp công việc cũng như các hoạt động khác ở

Đa số người dùng sẽ mắc bẫy khi lướt web bởi những “âm mưu” tưởng như vô hại

Nếu chỉ nghe mô tả, bạn có thể khó tin và không hiểu tại sao có nhiều người lại mắc bẫy khi lướt web như vậy. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là chiêu trò gì nhé!

Biến Xiaomi thành chiếc remote điều khiển hồng ngoại đa năng chỉ với vài thao tác

Với tính năng Xiaomi Remote, bạn có thể biến chiếc điện thoại của mình thành một chiếc điều khiển tích hợp của các thiết bị hồng ngoại trong nhà, hãy theo dõi bài biết dưới đây để hướng dẫn các bạn nhé!

Cách đặt phòng khách sạn với Agoda, chọn phòng giá rẻ

Sử dụng Agoda la cách giúp bạn có được căn phòng giá rẻ mà tốt nhất, hơn thế nữa đặt phòng khách sạn với Agoda bạn còn nhận được rất nhiều ưu đãi chính là từ ứng dụng cũng như các đối tác liên kết với Agoda.

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

So sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra: Thương hiệu có làm nên đẳng cấp?

iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra là hai chiếc smartphone cùng phân khúc với thiết kế cao cấp cùng cấu hình hấp dẫn. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra xem hai sản phẩm này