Thị trường xe máy Việt năm 2016 qua những con số

Vào ngày 10/1/2016 vừa qua. Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam VAMM đã chính thức công bố những con số đáng nhớ của ngành công nghiệp xe máy Việt Nam trong năm 2016 (tính từ tháng 1 đến tháng 12/2016).

Trong đó, có thể nhắc tới số 5 - Đó là con số của những thành viên thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam với những cái tên rất quen thuộc với người tiêu dùng như Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam. 

Theo báo cáo năm 2016 của VAMM thì tổng số lượng xe máy bán ra tại Việt Nam đạt con số 3.121.023 xe trong năm 2016 và con số tăng trưởng tương ứng cũng là 9,5%. Để đạt được mức tăng trưởng này có lẽ cần phải kể đến số lượng 55 mẫu mã xe khác nhau được các nhà sản xuất xe máy thuộc VAMM cung cấp tới người tiêu dùng. Trong đó cụ thể Honda Việt Nam và Yamaha Việt Nam cùng bán ra số lượng 14 loại xe máy, kế đó là SYM Việt Nam với 12 loại xe, Piaggio Việt Nam với 9 loại xe và và Suzuki Việt Nam với 6 loại xe.

Điều đáng tiếc là Hiệp hội xe máy Việt Nam VAMM lại không bố doanh số cụ thể của từng nhà sản xuất và của từng loại xe. Và doanh số bán hàng cộng dồn chính là tổng lượng bán ra của cả 5 thành viên VAMM tại thị trường Việt Nam, không phải là số sản xuất và không bao gồm số lượng xuất khẩu.

TIN LIÊN QUAN

Một ngày, Việt Nam tiêu thụ tổng cộng gần 10 nghìn xe trong quý 3/2018

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) gồm có 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam.

Người Việt mua hơn 8.500 xe máy mỗi ngày

AutoExpress - Tính bình quân, mỗi ngày các thành viên của VAMM tiêu thụ được hơn 8.500 xe máy trong năm 2016 vừa qua.

Mỗi ngày, người Việt mua hơn 8.500 xe máy

AutoExpress - Tính bình quân, mỗi ngày các thành viên của VAMM tiêu thụ được hơn 8.500 xe máy trong năm 2016 vừa qua.

6 tháng, Việt Nam tiêu thụ hơn 1,44 triệu xe máy

Doanh số bán của 5 liên doanh xe máy lớn nhất Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2016 đạt hơn 1,44 triệu xe máy các loại, tăng 8% so với cùng kỳ.

Hết tháng 9/2017, Việt Nam tiêu thụ gần 2,4 triệu xe máy

Dù đã ở vào giai đoạn bão hòa, nhưng thị trường xe máy Việt vẫn tăng trưởng tốt khi từ đầu năm đến nay, 5 thành viên của VAMM bán được gần 2,4 triệu xe.

Mỗi ngày người Việt mua hơn 8000 xe máy mới

Lượng xe máy mới này chỉ tính trong 5 hãng thuộc hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đó là Suzuki, SYM, Honda, Yamaha và Piaggio chưa kể xe cũ và các dòng xe nhập khẩu tư nhân.

Tiêu thụ xe máy tại Việt Nam chưa có dấu hiệu giảm

Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) vừa cho biết, tổng sản lượng bán hàng của 5 doanh nghiệp thành viên trong quý 3/2017 đạt 845.604 chiếc, tăng 14% so với quý 2.

[VIDEO] VAMM và UBATGTQG ký kết hợp tác về An toàn giao thông năm 2016

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cùng Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam đã tiến hành ký kết hợp tác về An toàn giao thông năm 2016 vào ngày 4/8 vừa qua. Buổi lễ có sự tham dự của...

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu lại tất cả link trên Safari với iOS 15 cực kỳ hữu ích

Việc chạy cùng lúc nhiều link trên Safari không được khuyến khích, bạn phải tắt chúng đi để trình duyệt web của mình gọn gàng hơn. Đôi lúc cần những link quan trọng từng truy cập nhưng không tìm thấy, điều này sẽ được

Tra cứu chứng minh thư nhân dân, số cmt, ngày cấp, nơi cấp

Đã bao giờ người dùng tự hỏi có những cách nào để tra cứu chứng minh thư nhân dân hay chưa?. Những thông tin gì sẽ có thể tra cứu bằng chứng minh thư nhân dân. Những thông tin như họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh

Các chương trình Tết chào đón năm mới 2023

Tết Nguyên Đán âm lịch là dịp lễ đầu năm mới theo truyền thống của người Việt Nam. Năm nay, nhiều nhà đài đã chuẩn bị khá nhiều chương trình ý nghĩa phát sóng trong dịp Tết này. Xin mời độc giả hãy cùng

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 10 mẫu xe huyền thoại của Harley-Davidson

Dưới đây là top 10 mẫu xe huyền thoại được đánh giá cao nhất của Harley-Davidson theo bầu chọn của tạp chí Hot Cars 1. Harley-Davidson 11F 1915.2. Harley-Davidson XR750.3. Harley-Davidson EL Knucklehead 1936.4.

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.