Áp dụng kính cường lực Gorilla Glass lên ô tô

Tại triển lãm công nghệ CES 2017, hãng Corning đã giới thiệu một chiếc xe sử dụng loại kính cường lực tương tự như trên thiết bị di động. Loại kính này có thể chống chịu được trước những điều kiện thời tiết khắc nghiệt.


Chiếc xe của Corning được trang bị kính cường lực cho phần kính chắn gió, cửa sổ trời, màn hình táp lô, cửa sau cho đến màn hình cảm ứng trung tâm. Theo hãng này, việc sử dụng kính cường lực ngoài đem đến sự chắc chắn mà còn có thể ‘dát’ mỏng hơn loại kính thông thường để giảm khối lượng xe.


Đặc biệt hơn nữa, kính cường lực có thể hỗ trợ công nghệ thực tế ảo hiện đại và có thể biến đổi từ dạng trong suốt thành mờ chỉ sau một nút bấm.


“Bằng việc mang kính cường lực Gorilla Glass của Corning lên xe hơi, chiếc xe sẽ trở nên nhẹ hơn, chắc chắn hơn và cung cấp thêm nhiều giải pháp hiển thị tân tiến, có mức độ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và tất nhiên là an toàn hơn”, ông Marty Curran, chủ tịch Corning, chia sẻ.





Corning giới thiệu kính cường lực cho ô tô tại CES 2017.


Gorilla Glass là một loại kính cường lực do hãng Corning phát minh và sản xuất. Điều đặc biệt có trên kính cường lực của Corning đó là nhờ kính được tạo ra bởi một loại khuôn độc quyền, với sự trợ giúp của robot và bể nung muối nóng chảy ở một nhiệt độ cao đến khó tin trong suốt quá trình sản xuất. Thành quả là một lớp tấm kính cường lực không dày, nhưng vẫn có khả năng chống được khá nhiều lực tác động.


Nửa năm trước, Corning đã trình làng loại kính Gorilla Glass thế hệ thứ 5 với nhiều ưu điểm vượt trội dành cho thiết bị di động.




Theo DNVN

TIN LIÊN QUAN

Ex 135 độ vừa bê vừa ảo đố ai có thể cưỡng lại

Bài viết Ex 135 độ sau đây chắc chắn sẽ đem đến cho anh em rất nhiều xúc cảm khác nhau, với vẻ ngoài điệu đà và bóng lưỡn. Đặc biệt nét đẹp của 'nhân...

Kính thực tế ảo Porsche Tech Live Look giúp "khám" xe thông minh hơn

Những tính năng thông minh trên kính thực tế ảo Tech Live Look của Porsche sẽ hỗ trợ tối đa người thợ kỹ thuật trong quá trình sửa chữa, kiểm tra xe.

BMW S1000RR Vẻ đẹp khó cưỡng từ thiết kế bất đối xứng

Không màu mè như những phiên bản khác, lựa chọn cho mình một tổng thể màu đen-xám trầm tính, phù hợp với cá tính những ai thích sự đơn giản, dù ở màu sắc nào thì S1000RR vẫn toát lên một vẻ đẹp khó cưỡng từ bàn tay nhào nặng của nhà thiết kế Đức.

Kawasaki ZX-10R hóa thân cuồng bạo qua hình phong Samurai

Kawasaki ZX-10R là Superbike đình đám trong các giải WSBK thế giới, với nhiều lần đoạt chức vô địch và số lượng đông đảo trong giải đua, khẳng định tên tuổi của mẫu xe đến từ Nhật Bản, tôn thờ tinh thần chiến sĩ Samurai cổ truyền từ đất nước Nhật

Porsche sẽ áp dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR) vào bộ phận bảo trì xe

Sau khi thí điểm thành công tại 8 đại lý, Porsche sẽ bắt đầu đưa vào sử dụng loại kính thông minh gọn nhẹ tại các đại lý ở thị trường Bắc Mĩ vào đầu năm sau 2018.

Ducati Multistrada 1200 Enduro nâng cấp khó cưỡng từ 'cổ máy Off Road'

Về ngoại hình không có gì khác biệt nhiều nếu so sánh với Multistrada 1200S, tổng thể gầm cao, sử dụng vành nang hoa đi kèm lốp chuyên dụng và Hệ thống treo bán tự động của Ducati Skyhook Suspension (DSS) Evolution

Ducati 848 Evo vẻ đẹp miễn cưỡng từ Biker Thái

Phần đầu Ducati 848 Evo được thiết kế khá hầm hố với cặp pha xếch ngược, hai hốc hút gió phía dưới bộ đèn xe mở đường cho luồng không khí thổi vào bên trong động cơ và nâng cao khả năng khí động học. Ngoài ra ở bản độ này bộ kính chắn gió được sửa

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.