Leaf thế hệ mới sẽ được Nissan áp dụng công nghệ lái bán tự động

Sau khi Tesla giới thiệu mẫu Tesla Model 3, thì Nissan cũng đã tiết lộ những cải tiến mới trên mẫu xe điện Leaf thế hệ tiếp theo.


Theo tiết lộ, nhiều khả năng các thế hệ xe điện Leaf tiếp theo sẽ được áp dụng công nghệ lái bán tự động ProPilot, thông tin cụ thể sẽ được Tổng giám đốc Nissan, ông Carlos Ghosn trình bày chi tiết tại Triển lãm thương mại quốc tế về thiết bị điện tử và công nghệ (CES) 2017.


Hệ thống lái bán tự động ProPilot sẽ tự vận hành dưới sự giám sát của lái xe khi di chuyển trên đường cao tốc một làn. Trong khi hệ thống điều khiển Autopilot Tesla bị đánh giá là khá phức tạp thì hệ thống điều hành này của Nissan được coi là đơn giản và dễ sử dụng hơn, ProPilot còn có thể vận hành dưới trời tuyết.


Mitsubishi đã có 'câu trả lời' dành cho Nissan Qashqai

Mặc dù được tích hợp các công nghệ hiện đại, mẫu xe điện của Nissan vẫn giữ mức giá cạnh tranh, đây cũng là một trong những điểm nổi bật của hãng này.



Nissan nói rằng thế hệ xe Leaf mới sẽ xuất hiện trong tương lai gần nhưng nhiều người cho rằng phải đến gần cuối năm 2019 nó mới có thể ra mắt. Thế hệ xe Leaf mới sẽ chia sẻ nền tảng và hệ thống truyền động với các thế hệ tiếp theo của Renault Zoe.


Hệ thống lái xe bán tự động trên Leaf có thể kiểm soát tay lái, tăng tốc và phanh, vận tốc xe đạt tới 130km/h. Nissan cũng cho biết sẽ hoàn thiện hệ thống ProPilot để có thể di chuyển trên đường cao tốc nhiều làn và đến năm 2020 hệ thống có thể tự động điều hướng tại các nút giao thông.


Trước đó, Nissan cũng đã tích hợp hệ thống ProPilot trên xe Serena minivan bán tại thị trường Nhật Bản. Hãng cũng sẽ tung ra hệ thống này ở Châu Âu trong năm 2017 trên mẫu xe crossover Qashqai. Và đến 2020 công ty sẽ cung cấp hệ thống này cho khoảng 10 mẫu xe của mình.


Nissan thừa nhận nghiên cứu động cơ mới dựa trên công nghệ của Mitsubishi

Nissan đã được thử nghiệm công nghệ này trong nhiều năm qua, trên một phiên bản Leaf tự trị vào năm 2015 khi công ty giới thiệu Piloted Drive 1.0 concept. Mô hình này đã có thể chuyển làn và nhập vào đường cao tốc.


Leaf được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2010, và nó đã trở thành mẫu xe điện rất thành công với 250.000 xe được tiêu thụ trên toàn thế giới kể từ khi ra mắt.



A.N (Tuoitrethudo)

Ảnh: Motor1

TIN LIÊN QUAN

10 điều có thể bạn chưa biết về Nissan Leaf 2018

Với tổng doanh số 250.000 chiếc, Nissan Leaf 2010 là xe điện bán chạy nhất trên toàn thế giới. Bằng việc cải tiến liên tục, Nissan Leaf mới sẽ ra mắt vào năm 2018 và dưới đây là 10 điều bạn nên biết về mẫu xe thú vị này.

Nissan sẽ vén rèm một chiếc SUV điện mới tại Triển lãm Tokyo vào tháng 10 tới

Nissan đã thể hiện mục tiêu mở rộng sản xuất xe điện EV với nhiều mẫu mã hơn bằng cách ra mắt Leaf mới. Chưa dừng lại ở đó, công ty sẽ tiết lộ một chiếc SUV điện tại Triển lãm Tokyo năm nay.

Coupe SUV chạy điện Nissan Ariya sắp có “đàn em” thay thế cho Nissan Leaf trong tương lai

Khi khách hàng vẫn đang rất chuộng SUV, việc thay thế dòng hatchback Leaf bằng một mẫu xe gầm cao nhỏ hơn đã được Nissan gợi ý qua bản ý tưởng Chill-Out.

Nissan sẽ ra mắt dòng xe điện tại các thị trường Đông Nam Á

Ông Yutaka Sanada, Phó Chủ tịch cấp cao của Nissan khu vực châu Á và châu Đại Dương cho biết, “Mục tiêu của Nissan Leaf là tiếp cận được nhiều thị trường nhất có thể. Đây là sản phẩm biểu trưng cho chiến lược Dịch chuyển Thông minh của Nissan, thể

Nissan Leaf Nismo Concept: Xe điện hiệu suất cao xác nhận ra mắt triển lãm Tokyo

Triển lãm ô tô Tokyo diễn ra vào tháng tới sẽ chứng kiến màn ra mắt của Nissan Leaf Nismo Concept.

Mitsubishi chính thức về tay của Renault-Nissan

Nguoiduatin - Thương vụ liên minh Renault-Nissan mua lại 34% cổ phần của Mitsubishi trị giá 2,29 tỉ đô đã chính thức được xác lập. Mitsubishi chính thức về tay của Renault-Nissan.

Nissan Leaf Nismo và Serena Nismo cạnh tranh "chuyên cơ" Toyota Alphard

Hãng Nissan đang mở rộng và phát triển thương hiệu xe hiệu suất cao Nismo của mình bằng việc tiết lộ hình ảnh 2 mẫu xe Leaf Nismo và Serena Nismo hoàn toàn mới.

Nissan Leaf 2021 nhận được trang bị an toàn mới cực độc đáo

Nissan Leaf chạy điện hoàn toàn đã nhận được các bản cập nhật cho mẫu xe năm 2021 tập trung vào việc tăng cường an toàn với hệ thống cảnh báo phương tiện dành cho người đi bộ mới và một số công nghệ hỗ trợ người lái bổ sung. Giá không thay đổi so

THỦ THUẬT HAY

Những mẫu slide PowerPoint miễn phí tuyệt đẹp dành cho giáo viên

Cho dù bạn đang giảng dạy một lớp học, giảng bài ở giảng đường, chạy một chương trình hướng dẫn hoặc đào tạo sinh viên thì các mẫu slide PowerPoint sau đây là sự lựa chọn hoàn hảo. Một số mẫu cung cấp cho bạn bảng

Cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR PC Covid chỉ trong một nốt nhạc

Bạn có thể ẩn thông tin trên mã QR PC Covid để tránh bị lộ thông tin cá nhân của mình. Sau đây là hướng dẫn cách ẩn thông tin cá nhân trên mã QR PC Covid...

Hướng dẫn cài công cụ hỗ trợ jailbreak iOS 10 - 10.3.3 cho máy sử dụng 64-bit

Tương tự như H3lix, doubleH3lix được phát triển bởi hai lập trình viên nổi tiếng Siguza và Tihmstar, dựa trên một công cụ khai thác lỗ hổng quen thuộc trên các bản jailbreak khác như v0rtex exploit, KPP bypass,

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Tìm bất cứ thứ gì bằng Enhanced Search trên Windows 10

Công cụ tìm kiếm của Windows 10 khá tốt, nhưng bạn có thể làm cho nó tốt hơn nữa bằng cách sử dụng chế độ tìm kiếm nâng cao (Enhanced Search) trong Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.

Đánh giá bàn phím Roccat Ryos MK FX: tùy biến không giới hạn

Với 8 phím bổ sung và tính năng Easy-Shift sáng tạo, Ryos MK FX sẽ mở rộng đáng kể 'hành trang' skill được bạn mang vào mỗi tựa game.

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP