Tổng thống Mỹ cáo buộc General Motors đang gian lận thuế

Mới đây, tân Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã viết trên mạng xã hội Twitter dòng trạng thái với nội dung cáo buộc công ty General Motors (GM) đang lợi dụng việc miễn thuế biên giới để vận chuyển và tiêu thụ xe sản xuất ở chi nhánh Mexico vào nước Mỹ để làm giàu cho mình, cụ thể mẫu xe được nhắc đến ở đây là Chevrolet Cruze.


Người đứng đầu nước Mỹ tỏ thái độ gay gắt trước tình trạng này, ông viết: 'Hoặc là sản xuất trên đất Mỹ hoặc là hãy nộp thuế biên giới'.


Phía đại điện GM đã nhanh chóng lên tiếng 'thanh minh', công ty này cho rằng trên thực tế việc vận chuyển những mẫu hatchback Cruze vào bán tại Mỹ là có nhưng ông Trump đang quan trọng hóa vấn đề lên một cách không cần thiết bởi tất cả những chiếc sedan Chevrolet Cruze được bán tại Hoa Kỳ đều được sản xuất tại nhà máy lắp ráp của GM ở Lordstown, Ohio (Mỹ). Tuy nhiên, xe hatchback Chevrolet Cruze do chi nhánh công ty tại Mexico sản xuất là phục vụ thị trường toàn cầu do đó mẫu xe này bán tại Mỹ là điều hoàn toàn hợp lý.


Sài Gòn: Chevrolet Corvette C7 Z06 lên đời pô Akrapovic chơi phố đầu năm

Ông Pat Morrissey, đại diện của GM chia sẻ với trang tin Motor1: 'Tính từ đầu năm cho đến hết tháng 11/2016, Chevrolet giao 171.552 xe Cruze gồm cả sedan và hatchback cho các đại lý trên cả nước, đã có khoảng 5.000 mẫu hatchback được tiêu thụ. Điều này có nghĩa là chỉ có 3% mẫu xe nhập từ Mexico được sử dụng và con số này không hề ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của mẫu sản xuất trong nước'.


Nhiều người thấy khó hiểu trước dòng trạng thái của tân Tổng thống bởi người đứng đầu GM kiêm giám đốc điều hành, bà Mary Barra là một trong những người được bổ nhiệm vào đội ngũ tư vấn các chính sách, sách lược về kinh tế cho Tổng thống. Nhóm tư vấn sẽ chính thức ra mắt Nhà Trắng vào đầu tháng 2, nhiệm vụ chính của các thành viên là 'chia sẻ kinh nhiệm của mình với Tổng thống để phát triển nền kinh tế Mỹ' và với việc cáo buộc GM nhiều người lo ngại rằng ông Trump đang mắc phải sai lầm.


Sài Gòn: Bắt gặp Chevrolet Camaro 2017 dạo phố đầu năm

Kể từ khi bắt đầu cuộc đua chạy vào Nhà Trắng, ông Trump tỏ ra khá lạnh nhạt với ngành công nghiệp ô tô. Minh chứng rõ ràng nhất là việc các cơ quan có thẩm quyền đang đe dọa sẽ đánh thuế cao với Ford bởi hãng này xây dựng cơ sở sản xuất xe tại Mexico và bán ngược vào Mỹ, trong khi điều này hoàn toàn hợp pháp bởi được quy định trong Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ. Tuy nhiên Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đang đe dọa hủy bỏ Hiệp ước này.

Một số hình ảnh về mẫu hatchback Chvrolet Cruze 2017:













A.N (Tuoitrethudo)

Nguồn Motor1

TIN LIÊN QUAN

Phiên bản Chevrolet Cruze 2019 thiết kế loại bỏ số sàn

Cụ thể, những phiên bản L, LS, LT, Premier và Diesel sẽ được trang bị hộp số tự động 6 cấp. Tại vị trí trước đây của phiên bản số sàn đã được thay thế bởi hộp số vô cấp CVT.

Chevrolet Cruze đồng hành cùng U23 Việt Nam

Những người yêu xe Chevrolet Cruze đã tổ chức diễu hành “Đồng hành cùng U23 Việt Nam” quanh các tuyến phố ở Hà Nội.

Chevrolet Cruze "đội lốt" Mercedes-Benz AMG tại Úc

Mercedes-Benz vừa giới thiệu một mẫu xe mới độc quyền cho thị trường Úc, chiếc xe được xây dựng dựa trên mẫu Holden / Chevy Cruze phổ biến. Thông tin này đang gây hoang mang cho cộng đồng yêu xe.

Chevrolet Cruze giảm giá tới 80 triệu đồng

Hàng loạt xe Chevrolet giảm giá bán, trong đó mẫu Cruze giảm sâu 80 triệu đồng.

Chevrolet Cruze diesel 2017 sẽ được bổ sung thêm hộp số sàn

Giờ đây các fan của Chevrolet Cruze Diesel 2017 lần đầu tiên đã có thể sở hữu chiếc xe yêu thích của mình với cả hai tùy chọn hộp số sàn và hộp số tư động. Đây là thông tin được xác nhận bởi chính...

Động thái của General Motors sau khi Donald Trump đắc cử

General Motors đã chúc mừng hai ứng cử viên và các đảng trên những chiến dịch bầu cử của họ, trước khi công bố các sáng kiến ​​để tăng cường sản lượng sản xuất trong hoạt động sản xuất chính của Mỹ.

Chevrolet Cruze đâm liên hoàn 5 xe máy và xe đạp điện trên đường

Chiếc Chevrolet Cruze chỉ dừng lại sau khi tiếp tục đâm đổ một cột đèn và cây sấu gần trụ sở UBND phường Lạch Tray. Những người đi xe máy và xe đạp điện đã bị thương và phải nhập viện cấp cứu.

Hà Nội: Chevrolet Cruze lấn làn đâm trực diện vào Toyota Corolla Altis khiến hai xe hư hỏng nặng

Sáng nay (18/9), trên cầu Thăng Long xảy ra một vụ va chạm giữa Chevrolet Cruze và Toyota Corolla Altis khiến hai xe hư hỏng nặng. Nguyên nhân là do chiếc Chevrolet Cruze lấn làn đường đâm...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật Chromecast để phát nội dung web lên tivi

Có lẽ người dùng không thể ngờ rằng Chrome có rất nhiều tính năng ẩn khá thú vị, một trong những tính năng đó chính là khả năng phản chiếu hình ảnh lên tivi mà không cần extension.

4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Phần mềm Huawei nova 2i có nhiều tính năng rất hay như chế độ sử dụng một tay, dùng cảm biến vân tay để chụp ảnh hay chế độ bảo vệ mắt.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không

Đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm MIUI 10 Beta cho người dùng Xiaomi

Tại sự kiện của mình, nhà sản xuất Xiaomi đã giới thiệu MIUI 10 với nhiều thay đổi trong giao diện và AI. Cùng với đó, hãng cũng đã công bố danh sách những thiết bị chính thức được cập nhật lên giao diện này. Trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những

Đánh giá Samsung Galaxy A52: Có nên mua Samsung Galaxy A52? Giá bao nhiêu tiền?

Galaxy A52 5G đã thực sự 'lột xác' so với phiên bản Galaxy A51 của năm ngoái. Từ thiết kế cho tới các tính năng, thông số, A52 5G đã thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh thị trường của Samsung với Galaxy A52 và A52 5G