Cuộc đua tam mã trên thị trường xe ga dành cho nam

Thị trường xe tay ga dành cho nam khá sôi động trong năm 2016, khi 3 hãng xe lớn là Piaggio, Yamaha và Honda đều tung ra thị trường những sản phẩm cao cấp gồm Medley, NVX và SH mới. Mỗi xe đều có những điểm mạnh riêng để tự tin cạnh tranh trên thị trường.

Piaggio Medley

Là mẫu xe hoàn toàn mới, lần đầu được giới thiệu, ngoài những công nghệ, tính năng tiên tiến cùng thiết kế mới mẻ, Piaggio Medley còn cạnh tranh trực tiếp với Honda SH bằng mức giá thấp hơn đối thủ. Không chỉ vậy, giá bán của Piaggio luôn ổn định, không có hiện tượng làm giá như đối với các dòng xe của Honda.

 


Piaggio mang thiết kế châu Âu và những công nghệ tiên tiến cho người dùng. 

Lợi thế ở đặc tính thời trang được hãng xe Italy tận dụng triệt để trên sản phẩm này. Do đó, kiểu dáng của Medley nhận được những đánh giá tích cực từ cộng đồng.

Điểm cộng khác dành cho mẫu scooter của Piaggio còn nằm ở công nghệ. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên Medley góp phần tạo nên cuộc đua về công nghệ an toàn ở phân khúc xe tay ga dành cho nam giới trong năm 2016.

Đây cũng là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc trang bị cổng sạc điện cho các thiết bị cầm tay, chuẩn USB. Do đó, người dùng chỉ cắm dây là có thể sạc được điện thoại mà không cần qua bất kỳ thiết bị chuyển đổi nào.

Động cơ của Medley cũng là công nghệ mới hoàn toàn, cải tiến từ động cơ 3V i.e trước đây. Do đó, cỗ máy này cải thiện nhiều cả về hiệu suất, mức tiêu hao nhiên liệu cũng như tiếng ồn.

Yamaha NVX

Có giá thấp hơn hẳn nhưng NVX của Yamaha được xem là mẫu xe phá ngang cuộc đua giữa Piaggio Medley và Honda SH, khi chính thức được bán ra vào cuối tháng 12/2016.

 

Yamaha NVX riêng biệt so với 2 mẫu xe còn lại. 

Thiết kế của Yamaha NVX được đánh giá khá cực đoan, khi mang tính thể thao rõ rệt, dường như chỉ phù hợp với người dùng nam giới trẻ tuổi. Mẫu xe này cũng được trang bị chống bó cứng phanh ABS, tuy nhiên chỉ có ở bánh trước.

Cổng sạc điện 12V trên NVX dành cho các thiết bị cầm tay cần phải có thêm thiết bị chuyển đổi mới có thể sử dụng. Ngoài ra, mẫu xe tay ga này còn trang bị hệ thống đèn pha LED khá hiện đại.

Yamaha NVX sử dụng động cơ Blue Core 155 cc, nhỉnh hơn so với Piaggio Medley và Honda SH.

Honda SH

Mẫu scooter này thường xuyên nằm trong top những xe ga cao cấp bán chạy nhất tại Việt Nam. Sức hút của nó có thể lý giải một phần nhờ xuất hiện sớm tại Việt Nam, cùng với đó là sức mạnh thương hiệu của hãng xe Nhật Bản.

 

Honda SH 2017 thêm phiên bản ABS và thay đổi kiểu dáng.

Phiên bản mới ra mắt nhận được những cải tiến cả về thiết kế và công nghệ. Tổng thể chiếc xe hiện đại hơn với sự bổ sung của những chi tiết như đèn LED toàn bộ, cổng sạc 12V dành cho các thiết bị cầm tay.

Mẫu xe tay ga cao cấp này cũng có phiên bản sử dụng chống bó cứng phanh ABS. Mặc dù vậy, Honda SH vẫn còn những hạt sạn nhất định, như cổng sạc thiết bị cầm tay cần có bộ chuyển đổi mới có thể sử dụng, hay động cơ vẫn là loại cũ với tùy chọn 125 và 150 cc, chưa có sự cải tiến. Một điểm trừ khác của Honda SH là việc giá bán đội lên rất nhiều so với giá trị thực của xe.

TIN LIÊN QUAN

Honda SH bán chạy gấp hơn 30 lần Piaggio Medley ở Việt Nam

Piaggio Medley chỉ đạt doanh số vỏn vẹn 1.100 xe sau 5 tháng bán ra trong khi đối thủ Honda SH có mức tiêu thụ đến 37.000 chiếc.

Chọn Honda SH abs hay Piaggio Medley?

Ra mắt phiên bản mới có trang bị phanh ABS cho cả 2 bánh, Honda SH 2016 và Piaggio Medley tỏ ra là 2 đối thủ ngang sức, ngang tài về mặt công nghệ và trang bị.

Bảng giá tháng 7 của mẫu xe Piaggio Medley

Piaggio Medley hiện đang có giá bán khá ổn định vào tháng 7 và không xảy ra hiện tượng chênh giá. Piaggio Medley là mẫu xe nằm trong phân khúc các mẫu xe tay ga hạng sang, và nó được đánh giá là đối thủ khá mạnh của Honda SH 125 và SH 150. Mẫu xe

Piaggio Medley S 150 bản đặc biệt màu xanh Bosco, bổ sung kính chắn gió

Piaggio Việt Nam vừa mới cho ra mắt phiên bản đặc biệt của mẫu xe ga Medley S 150 đến người tiêu dùng với màu sơn riêng và được bổ sung thêm trang bị kính chắn gió. Piaggio Medley S 150 Green Bosco Theo đó, phiên bản mới này nhận được màu sơn

Piaggio Medley nhận ưu đãi tháng 8, tăng sức cạnh tranh trước Honda SH

Theo khảo sát tại một số đại lý phân phối xe Piaggio ở Cầu Giấy, Hà Nội được biết, hiện dòng xe ga Medley đang nhận được chương trình khuyến mãi áp dụng từ ngày 01/08/2021 đến ngày 31/08/2021. Cụ thể, khi khách hàng mua xe Medley hoặc Medley S

Piaggio Việt Nam triệu hồi hơn 3.000 xe Medley 125/150 ABS

Liên doanh xe máy này cũng cho biết thêm đây là chương trình triệu hồi nằm trong chính sách chung của tập đoàn Piaggio.

Cập nhật bảng giá Piaggio Medley tháng 10/2021, đang ưu đãi 4 triệu đồng

Là thành viên trong gia đình Piaggio, Medley mang trên người đặc trưng của thương hiệu về sự sang trọng, thanh lịch và tinh tế. Phần đầu xe của Medley nổi bật với bộ đèn pha lớn bằng bóng LED hai tầng, cải thiện tầm nhìn cho người lái xe. Trong

Cập nhật bảng giá lăn bánh của Piaggio Medley ABS mới nhất

Từng gắn với nỗi lo “uống xăng” nhưng giờ đây Piaggio Medley ABS 2018 đã khác hẳn, nhờ sự cải tiến vượt bậc về công nghệ với động cơ iGet mới. Điều đó càng giúp 2018 Piaggio Medley ABS có thêm bội phần năng lực cạnh tranh với các đối thủ xe ga khác

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

Ford Ranger 2019: Kiểu dáng tinh tế, hiện đại hơn, khoang cabin nhiều công nghệ

Ford Ranger 2019 là bằng chứng cho thấy xe bán tải cỡ trung hoàn toàn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường và chiếm trọn tình cảm của một bộ phận lớn khách hàng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, mãi cho tới bản cập nhật