Nhiều doanh nghiệp đã chấp hành điều chuyển luồng tuyến về bến Nước Ngầm

Sáng 2/1/2017, tại bến xe Mỹ Đình, nhiều nhà xe trong diện bị điều chuyển về bến Nước Ngầm hoặc Yên Nghĩa theo chủ trương của thành phố đã chấp hành.

Sáng 2/1, Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện và các Phòng liên quan và Thanh tra GTVT đã có mặt tại bến xe Mỹ Đình để tuyên truyền đồng thời vận động các nhà xe chấp hành việc điều chuyển luồng tuyến của thành phố. Đồng thời, Sở GTVT cũng thành lập 2 tổ công tác chốt tại 2 bến Mỹ Đình và Nước Ngầm, xử lý những xe vi phạm.


Bến xe Mỹ Đình căng băng rôn thông báo về việc điều chuyển hơn 400 nốt xe

Tổ trưởng Tổ công tác số 1, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quang Lượng cho biết: “Chúng tôi chốt trực từ 6h sáng nhưng chưa gặp trường hợp phải điều chuyển nào cố tình vào bến Mỹ Đình. Theo chỉ đạo của lãnh đạo Sở, chúng tôi sẽ tiếp tục cắm chốt trong những ngày tới để đảm bảo trật tự giao thông khu vực bến”.


Giám đốc Sở GTV Vũ Văn Viện và Thanh tra GTVT túc trực tại bến Mỹ Đình vận động doanh nghiệp chấp hành

Tại Bến xe Nước Ngầm, hơn 40 nốt xe các tuyến đi: Nam Định, Thái Bình, Nghệ An đã tập trung tại bến mới, được sắp xếp chỗ đỗ nhưng một số tuyến vẫn chưa có biển báo tại khu vực đón khách riêng. Nhiều xe do chưa kịp thay thế biển hiệu niêm yết nên vẫn đề: Mỹ Đình – Thái Bình hoặc Mỹ Đình – Nam Định.

Tại bến Nước Ngầm, một số doanh nghiệp mới chuyển về đề xuất với Sở GTVT Hà Nội hỗ trợ trong thời gian đầu như giảm lệ phí bến, sắp xếp khu vực đón khách để doanh nghiệp sớm ổn định.


Một số nhà xe thuộc diện bị điều chuyển đã chấp hành về hoạt động tại bến Nước Ngầm

Ông Vũ Văn Viện khẳng định: “Sở rất hoan nghênh những doanh nghiệp đã nghiêm túc chấp hành chủ trương điều chuyển. Sở đã giao các bến xe tiếp nhận kiến nghị và biện pháp hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp. Riêng vấn đề lệ phí bến, là quan hệ kinh tế riêng giữa các doanh nghiệp với nhau nên Sở không thể can thiệp vào. Tuy nhiên, chắc chắn các bến, đặc biệt là Nước Ngầm sẽ có những động thái tích cực để hỗ trợ doanh nghiệp”.

Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Nguyễn Quang Lập khẳng định: “Trước mắt, trong khoảng 2 tuần chúng tôi sẽ có hỗ trợ về lệ phí cho các nhà xe. Cụ thể, với những xe xuất bến không có 1 người khách nào sẽ được hỗ trợ 100% chi phí; xe có khách thì khi xuất bến được giảm 20% chi phí”.

Kiểm tra thực tế sáng 2/1, ông Vũ Văn Viện cho biết, nếu doanh nghiệp nào còn cố tình chống đối Sở cũng như thành phố sẽ có những biện pháp nghiêm khắc. “Chúng tôi không hoan nghênh, không đón nhận những doanh nghiệp đặt lợi ích riêng lên trên lợi ích của hành khách, nhân dân. Nhà xe nào còn tiếp tục chống đối việc điều chuyển Sở sẽ cắt nốt”, ông Viện khẳng định.

Cũng theo ghi nhận, từ cuối giờ sáng 2/1, khu vực cổng bến xe Nước Ngầm đã có hiện tượng ùn ứ do lượng xe dồn về nhiều.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Nhà xe đã chấp hành nghiêm

Sáng 2-1-2017, ngày đầu tiên các xe khách bến Mỹ Đình phải chuyển đi, hầu hết các doanh nghiệp đã thực hiện nghiêm nhưng cũng còn không ít tâm tư.

Điều chuyển luồng tuyến giảm ùn tắc: Hoàn toàn vì lợi ích chung

Sở GTVT Hà Nội khẳng định, việc điều chuyển hơn 20.000 lượt xe khách liên tỉnh từ ngày 2-1-2017 hoàn toàn vì lợi ích chung của thành phố, nhằm giảm ùn tắc.

Hà Nội chốt lịch vận hành thử tuyến xe buýt nhanh 'nghìn tỷ'

Nguoiduatin - Sở GTVT Hà Nội dự kiến tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được đưa vào vận hành thử từ ngày 15/12.

Điều chỉnh luồng tuyến xe khách: Có xáo trộn nhưng vẫn phải làm

Việc điều chuyển luồng tuyến xe khách tuy có ảnh hưởng đến một bộ phận doanh nghiệp, người dân nhưng sẽ đảm bảo chung cho trật tự ATGT của thành phố Hà Nội.

Hà Nội tiếp tục sắp xếp luồng tuyến xe khách hợp lý

Hà Nội đã hoàn tất đợt điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách lớn nhất từ trước tới nay nhằm giảm tình trạng xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc.

Xe khách trá hình tràn vào sân bay Nội Bài

Không chỉ hoành hành trên các tuyến phố nội đô, gây mất trật tự ATGT, xe khách trá hình còn tràn vào cả sân bay Nội Bài, nguy cơ đe dọa mất an ninh sân bay.

50 nốt xe từ bến Mỹ Đình đi Ninh Bình chính thức chuyển về Giáp Bát

Sáng 20/7, 53 nốt xe tuyến Mỹ Đình - Ninh Bình đã hoàn tất di chuyển đến các bến xe Giáp Bát, Yên Nghĩa.

"Bẻ tuyến" không để xe khách chạy xuyên tâm

Hà Nội đang sắp xếp lại luồng tuyến xe khách liên tỉnh nhằm đảm bảo quy hoạch giao thông vận tải đã được phê duyệt cũng như hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và người dân. Đến thời điểm hiện tại,...

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng giúp chụp xóa phông rất chuyên nghiệp trên Galaxy Note FE, Galaxy S8

Có được khả năng xóa phông tốt như vậy, phụ thuộc rất nhiều vào phần mềm chụp ảnh của Google Pixel, với tính năng Blur, thiết bị thương hiệu Google có thể nhận diện chủ thể tách biệt với phông nền và đưa ra hiệu ứng

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

Hướng dẫn chuyển đổi file PDF sang Word đơn giản, không lỗi font

Hãy tham khảo bài viết để chuyển PDF thành Word dễ dàng mà vẫn đảm bảo yêu cầu nhé. Các tập tin PDF được nhiều người lựa chọn bởi sự gọn nhẹ, dễ lưu trữ, chia sẻ, hỗ trợ nhiều nền tảng.

Kích hoạt tính năng hạn chế ánh sáng xanh từ màn hình máy tính PC và Mac để bảo vệ giấc ngủ - bạn đã biết?

Một số nhà nghiên cứu cho rằng ánh sáng phát ra từ những chiếc máy tính là nguyên nhân khiến nhiều người ngủ ít và giấc ngủ không được yên tĩnh. Rất may, đã có một giải pháp - tính năng hạn chế ánh sáng màu xanh trên

Tips “ngon” tải Office 2016 full product key thành công 100%, hoạt động vĩnh viễn

Bộ ứng dụng văn phòng mới nhất hiện nay đó là Office 2016, được thiết kế để phục vụ cho những người đã quen thuộc với các phiên bản trước đó. Nó có nhiều cải tiến mạnh mẽ về chức năng và giao diện, đáp ứng đầy đủ nhu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.