Lý do siêu xe chống đạn của Tổng thống Putin được bán giá 30,8 tỷ


Việc từng được Tổng thống Putin sử dụng đã giúp giá của chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard đẩy lên cao gấp nhiều lần so với thực tế với giá 1,3 triệu Euro (tương đương 30,8 tỷ đồng).

Chiếc siêu xe chống đạn Mercedes-Benz S600 Pullman Guard thường được sử dụng để bảo vệ Tổng thống Nga Putin trong những chuyến công du đang được trang mua bán của Đức rao bán với giá 1,3 triệu Euro (khoảng 30,8 tỷ đồng).


Lý do siêu xe chống đạn của Tổng thống Putin được bán giá 30,8 tỷ

Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard từng được sử dụng để hộ tống Tổng thống Putin trong các chuyến công du.


Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được sản xuất từ năm 1994, đây là sự kết hợp hoàn hảo đối với một chiếc limousine giữa Mercedes và công ty Pullman. Xe sở hữu chiều dài hơn đáng kể so với một chiếc xe thuộc dòng S-Class tiêu chuẩn. Thân xe được kéo dài thêm 1.143 mm, bổ sung thêm một hàng ghế, nên khoang hành khách phía sau có thể chở 4 người, ngồi quay mặt vào nhau.

Khoang hành khách vô cùng rộng rãi và được tách biệt với khoang lái bằng một chiếc rèm che nhằm đảm bảo sự riêng tư cho VIP. Phía sau xe bọc thép này có 2 hàng ghế quay mặt về phía sau. Ở giữa khoang hành khách có bệ tì tay tích hợp cụm điều khiển trung tâm. Ngoài ra, khoang hành khách còn có cả rèm che nhằm đảm bảo sự riêng tư cho người ngồi bên trong. Nóc xe được thiết kế lại, tăng thêm diện tích sử dụng cho người ngồi bên trong.



Chiếc limousine này được gia tăng kích thước


Để có thể trở thành một chiếc limousine đặc biệt, S600 Pullman Guard được bọc thép chống đạn ở mức cao nhất B6/B7. Điều đó đồng nghĩa với việc nó có khả năng chịu công kích của nhiều loại súng bắn tỉa, vũ khí hạng nặng và cả chất nổ. Trên xe còn được trang bị lớp vỏ bình xăng có khả năng tự liền khi bị thủng, lốp run-flat và hệ thống chữa cháy.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc siêu xe bọc thép này đến từ khối động cơ V12 6.0 lít có khả năng sản sinh công suất 394 mã lực (294 kW), một con số vô cùng ấn tượng ở thời điểm ra mắt năm 1994. Trọng lượng chiếc xe vào khoảng 4.890kg.

Mặc dù có thâm niên phục vụ cho Chính phủ Nga từ năm 1995, nhưng đồng hồ công-tơ-mét của chiếc xe mới chỉ ghi nhận quãng đường đã đi là 25.000 km. Một chu kỳ hoạt động tương đối nhẹ nhàng của một chiếc xe.

Ở thời điểm ra mắt, chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được bán với giá khoảng 500.000 USD. Tuy nhiên, thời điểm mà trang web của Đức rao bán nó đang có giá 1.351.740 USD (khoảng 3,8 tỷ đồng).












Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

"Xế hộp" Mercedes S600 Pullman của ông Putin được rao bán với giá 1,3 triệu euro

Một chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard cũ của Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa được rao bán trên mạng với giá lên đến 1,3 triệu Euro

Bắt gặp Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard bọc thép giá triệu đô tại Hà Lan

Mới đây, trên đường cao tốc Hà Lan, một chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard bọc thép triệu đô hiếm hoi đã bị bắt gặp khi...

Bắt gặp Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard bọc thép giá triệu đô tại Hà Lan

Mới đây, trên đường cao tốc Hà Lan, một chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard bọc thép triệu đô hiếm hoi đã bị bắt gặp khi đang được vận chuyển bằng xe container. Hình ảnh nhanh chóng...

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard của Chủ tịch Kim Jong Un sắp xuất hiện tại Hà Nội

Chủ tịch Kim Jong Un sử dụng chiếc xe siêu sang Mercedes-Benz S600 Pullman Guard cho chuyến thăm Bắc Kinh lần thứ 3, trước khi có thể tới Việt Nam dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 với Tổng thống Trump.

Siêu xe chống đạn Maybach S600 Pullman Guard cho nguyên thủ

Chiếc saloon siêu sang dài 6,5 mét Maybach S600 Pullman nay được hoàn thiện với phiên bản chống đạn “Guard” cấp bảo vệ VR9, dành cho các nguyên thủ hoặc đại gia siêu giàu.

Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard - Xe chống đạn cho nguyên thủ

Hãng xe Đức vừa chính thức công bố phiên bản chống đạn Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard dành cho các nguyên thủ quốc gia cũng như những cá nhân có nhu cầu. Xe có giá khoảng 1,56 triệu USD.

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard chống đạn bọc thép hộ tống Ông Kim Jong Un tham gia Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Tuy nhiên lần này chiếc siêu xe Đức được gắn quốc kỳ Triều Tiên cùng biểu tượng của Ủy ban Quốc vụ Triều Tiên, bên cạnh đó xe cũng được hộ tống bởi một đoàn xe bên cạnh các cận vệ cá nhân chạy theo như trước đó.

Chiến hạm Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard 2016 - không thể an toàn hơn

Nối tiếp truyền thống của thương hiệu nhiều năm nay, Mercedes-Benz đã giới thiệu tới công chúng các phiên bản bọc thép với những mẫu xe sang trọng nhất của hãng xe Đức. Và đó là nguồn gốc cho sự ra...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mount ổ đĩa cứng thành một thư mục trên Windows 10

Việc thiết lập một đường dẫn thư mục mout-point không chỉ giảm thiểu số lượng kí tự ổ đĩa trên máy tính của bạn mà còn giúp bạn tổ chức và quản lý các ổ đĩa tốt hơn, ngay cả trong trường hợp hiếm hoi bạn cũng có thể

Hướng dẫn sử dụng Youtube chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách sử dụng Youtube một cách chuyên nghiệp chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi 16 mẹo Youtube đơn giản sau nhé.

Hướng dẫn thay đổi URL đến trang Facebook cá nhân

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người sở hữu link Facebook cá nhân dài ngoằng theo dãy ID của Facebook, nhìn khá rối mắt lại khó nhớ. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tạo một đường link dẫn tới trang Facebook cá nhân mang

Cách loại bỏ quảng cáo trên ứng dụng cực kỳ hiệu quả dành cho thiết bị iOS

Để chặn quảng cáo trong app của bên thứ ba, bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Adblock Mobile từ App Store. Mặc dù ứng dụng này hoàn toàn miễn phí nhưng mình đã tiến hành thử thì thấy mức độ hiển thị quảng cáo giảm đi đáng

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.