Mỹ rút toàn bộ tàu sân bay trên thế giới về nước

Theo Fox News, vào tuần tới, tất cả các tàu sân bay của Mỹ trên thế giới sẽ về nước, ngay cả khu vực quan trọng như Trung Đông cũng sẽ không có bóng dáng tàu sân bay Mỹ trong một vài tháng nữa.

Tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower và đội tàu hỗ trợ được triển khai đến Trung Đông trong 7 tháng qua, đã trở về căn cứ hải quân Norfolk ở Virginia vào hôm 30-10.

Tuy nhiên, theo Defense News, chiếc tàu sân bay thay thế nó làm nhiệm vụ tại Trung Đông là USS George H.W. Bush vẫn đang ở trong xưởng bảo dưỡng và sẽ không thể được triển khai trước thời điểm cuối tháng 1.


Đây là lần đầu tiên từ Thế chiến II không một tàu sân bay nào của Mỹ được triển khai tới các vùng biển trên thế giới

Tàu sân bay Mỹ thường được sử dụng làm bàn đạp cho các đợt không kích chống khủng bố của Mỹ tại Iraq và Syria. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2007 không có bất kì tàu sân bay nào của Mỹ được triển khai đến Trung Đông và lần đầu tiên từ Thế chiến II, không có bất kì tàu sân bay nào của nước này xuất hiện trên các vùng biển trên thế giới.

Tàu USS George H.W. Bush đáng nhẽ đã hoàn thành quá trình bảo dưỡng tại Norfolk nhưng công việc này lại kéo dài hơn kế hoạch ban đầu thêm một vài tháng. Giới chức hải quân Mỹ giải thích rằng, ngân sách thiếu hụt và thêm nhiều vấn đề kĩ thuật được tìm ra trong quá trình sửa chữa là nguyên nhân cho sự chậm trễ này.

Đặng Vũ (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Nga "xuất" vũ khí mới giúp Syria chống khủng bố

Bộ Quốc phòng Nga hôm 16-10 cho biết lực lượng ở Syria đã bắt đầu triển khai một loại vũ khí mới lý tưởng dành cho chiến đấu cơ động.

Ấn Độ triển khai tên lửa BrahMos đến sát biên giới với Trung Quốc

Ấn Độ vừa quyết định triển khai một trung đoàn tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos mới tới khu vực vùng núi phía đông bắc tiếp giáp với Trung Quốc.

Trung Quốc triển khai đội xe thi công đường không người lái quy mô lớn nhất trên toàn cầu

Là đội xe xây dựng tự hành có quy mô lớn nhất trên thế giới, việc ứng dụng thành công công nghệ mới này có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển xây dựng và bảo trì đường cao tốc thông minh trên toàn cầu.

Triển lãm Vietnam AutoExo 2018 chính thức khai mạc

Triển lãm Vietnam AutoExo 2018 được tổ chức dưới sự bảo trợ và ủng hộ của Bộ Công Thương và các Bộ, Ngành hữu quan. Công ty Quảng cáo và Hội chợ triển lãm CIS Việt Nam phối hợp với Viện nghiên cứu Chiến lược, Chính sách Công thương (VIOIT) và Hội

"Học" phiến quân, Nga tung xe bán tải sang tham chiến ở Syria

Sau hàng loạt vũ khí phòng không, không quân mới được thử lửa trên chiến trường Syria, mẫu trang bị mới của Nga là xe bán tải vũ trang đã được Moscow tung sang tham chiến

MG Việt Nam triển khai chương trình “Đón xế yêu - Nhận siêu ưu đãi” và khai trương đại lý mới

MG Việt Nam và hệ thống đại lý tiếp tục triển khai chương trình “Đón xế yêu - Nhận siêu ưu đãi” để bày tỏ sự tri ân cũng như tiếp tục hỗ trợ tới những khách hàng mong muốn sở hữu những sản phẩm chất lượng nhất từ MG trong những tháng cuối năm.

Toàn cảnh lễ khai mạc triển lãm Mercedes-Benz Fascination lần thứ 7

Lễ khai mạc triển lãm Mercedes-Benz Fascination lần thứ 7 chủ đề 'Hành trình cảm xúc' mang đến nhiều cung bậc cảm xúc với những màn trình diễn đặc sắc.

Khai mạc VIMS 2016: Hàng loạt thương hiệu 'khủng' cùng hội tụ

Nguoiduatin - Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam lần 2 (VIMS 2016) vừa chính thức khai mạc vào sáng nay tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quy tụ sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu 'khủng'

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh camera góc rộng trên Zenfone Max Plus M1: Có HDR, chi tiết ổn, thiếu sáng kém

Điểm qua chút thông số camera, Zenfone Max Plus M1 trang bị hệ thống camera kép với một camera chính 16 MP - F/2.0 + một camera phụ 8 MP góc rộng 120 độ - F/2.2.

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy J5 Prime: camera tốt, thiết kế hoàn thiện

Gần đây, hãng Samsung vừa cho ra mắt Samsung Galaxy J5 Prime với nhiều cải tiến mới. Hôm nay, chúng ta hãy cùng FPTShop đánh giá nhanh chiếc Flagship này.