Lamborghini Urus sẽ dùng động cơ hybrid

Mẫu SUV đầu tiên của Lamborghini - Urus - có thể có thêm phiên bản động cơ hybrid, Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của Lamborghini, Maurizio Reggiani xác nhận. Đây là chiếc xe đầu tiên trong lịch sử hãng siêu xe Italy sử dụng động cơ hybrid.

Tuy nhiên, ở thời điểm này, chúng ta vẫn chưa biết động cơ hybrid trên Urus sẽ được cung cấp bởi công ty mẹ Volkswagen hay được Lamborghini phát triển nội bộ. Có thể, Lamborghini quyết định phát triển động cơ hybrid cho Urus để cạnh tranh với phiên bản hybrid của Bentley Bentayga.



Siêu SUV của Lamborghini có phiên bản hybrid nhưng ngoại hình khác nhiều so với bản concept. Ảnh: Autoblog.

Tuy nhiên, việc ứng dụng động cơ hybrid vào một siêu SUV vấp phải khá nhiều khó khăn, nhất là vấn đề tăng trọng lượng của xe. Reggiani cũng cho biết thêm, việc thêm 200 kg trọng lượng pin vào một siêu xe thể thao sẽ làm thay đổi sự phân bố trọng lượng xe.

Vì tốn khá nhiều trọng lượng cho pin nên vật liệu trên xe phải được thay thế bởi vật liệu nhẹ như titan, nhôm, ma-giê và sợi carbon để giảm trọng lượng xe. Nhưng bù lại, một chiếc xe thể thao có mức khí thải dưới 100g/km là điều tuyệt vời.

Ngoài thay đổi về động cơ, Reggiani cũng cho biết thêm Urus sẽ có thiết kế thay đổi khá nhiều so với bản concept ra mắt năm 2015.

Ngoài phiên bản hybrid, phiên bản động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít dự kiến sẽ được ra mắt vào năm 2018.

TIN LIÊN QUAN

Tin chính thức: Lamborghini Urus sẽ có động cơ plug-in hybrid

Giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Lamborghini, ông Maurizio Reggiani đã xác nhận thông tin này với tờ Autocar và cho biết hệ truyền động hybrid của Urus sẽ là duy nhất trong dòng xe hiện...

Siêu SUV Lamborghini có giá từ 200.000 USD

Siêu xe thể thao đa dụng của Lamborghini, phát triển từ bản concept Urus sẽ bán ra thị trường vào năm 2018. Giá bán khởi điểm cho siêu SUV này từ 200.000 USD.

Thông số so sánh cụ thể của Bentley Bentayga và Lamborghini Urus

Bentley và Lamborghini thực tế đều có chung công ty mẹ là Volkswagen, và do đó hai thương hiệu thương chia sẻ chung các nền tảng phát triển với nhau, dù vậy chúng không hề giống nhau.

Chốt thời gian trình làng của "siêu phẩm" Lamborghini Urus

Sau nhiều năm chuẩn bị, Lamborghini vừa chính thức xác nhận rằng, mẫu SUV Urus của hãng này sẽ ra mắt vào ngày 4-12 tới.

Lamborghini Urus bản độ Mansory mạnh 1.001 mã lực

Hãng độ đình đám Mansory vừa giới thiệu bản độ mới nhất cho chiếc Lamborghini Urus, được thực hiện nâng cấp cả ngoại thất và khả năng vận hành của mẫu xe thể thao. Lamborghini Urus mạnh mẽ hơn dưới bàn tay hãng độ Mansory Cụ thể, chiếc siêu bò

Siêu SUV Lamborghini Urus lộ diện tại châu Á

Lamborghini tổ chức lễ ra mắt châu Á của Urus bằng cách tiết lộ chiếc siêu SUV tại Singapore sau khi vừa ra mắt toàn cầu tại Ý.

Lamborghini không có ý định ra mắt công nghệ lái tự hành

Thời gian gần đây, đại diện Lamborghini tuyên bố, hãng sẽ là nhà sản xuất xe hơi cuối cùng ra mắt công nghệ lái tự hành.

Lamborghini ghi nhận kỷ lục tăng trưởng, siêu bò Urus chiếm thị phần cao nhất

Lamborghini Urus có thể nói là mẫu xe thành công nhất của thương hiệu ô tô Ý và được kỳ vọng sẽ sớm vươn lên vị trí số 1 lịch sử thương hiệu trong những tháng tới đây. Hiện mẫu xe này tiếp tục giữ vững vị thế bán chạy nhất đội hình trong 9 tháng

THỦ THUẬT HAY

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

Cách lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF

Để lưu trang web trên Cốc Cốc thành file PDF, chúng ta có thể sử dụng ngay tính ăng In (Print) sẵn có trên trình duyệt.

3 cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với nhiều tính năng siêu tiện lợi

Hôm nay, hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Xiaomi Pad 5 với các tính năng siêu tiện lợi để nó phục vụ bạn tốt hơn trong đời sống, công việc, giải trí nhé

Cách mở chế độ đa nhiệm trên Android 7 cho điện thoại [MỚI]

Chế độ đa nhiệm trên Android 7 (Nougat) cho phép bạn sử dụng cùng lúc 2 ứng dụng trên màn hình. Đây là cách mở ứng dụng trong chế độ đa nhiệm trên điện thoại chạy Android 7.0 cho bạn.

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.