Ford công bố xe thử nghiệm tự lái Fusion thế hệ mới

Ford sẽ ra mắt mẫu xe tự lái Fusion Hybrid thế hệ mới vào triển lãm công nghệ Consumer Electronics Show và triển lãm Detroit Auto Show vào tháng Một này.

Dù phiên bản mới sử dụng nền tảng xe tự lái của Ford đã được ra mắt cách đây ba năm, nhưng sức mạnh của xe cũng đã được tăng lên nhờ phần cứng được nâng cấp.

Hơn nữa, các công nghệ kiểm soát điện tử đã tiệm cận sản xuất, những tùy chỉnh của Ford cho công nghệ cảm biến của Fusion (bao gồm dung tích xi lanh) cho phép xe có tầm nhìn tốt hơn xung quanh. Các cảm biến LiDAR mới đi kèm với thiết kế khác biệt nhằm có tầm nhìn tốt hơn, đồng thời cho phép xe có dữ liệu tương tự chỉ sử dụng hai cảm biến thay vì bốn.

Theo Ford, điều tạo nên sự khác biệt của xe tự lái thế hệ mới chính là bước bứt phá về hệ thống lái ảo, mục tiêu là có một mẫu xe tự lái SAE mạnh mẽ cấp độ 4 không cần người lái.

Để đạt được mục tiêu này, xe thử nghiệm Fusion Hybrid đặc trưng với hệ thống LiDAR, camera và radar, và các thuật toán mới để dự đoán đường đi, tầm nhìn, thấu hiểu được động cơ, bản đồ 3D chi tiết, và nhiều hơn sức mạnh điện tử.

 

Ford bắt đầu thử nghiệm xe tự lái tại các nước châu Âu từ năm 2017

 

“Trách nhiệm của điều khiển ảo Virtual Driver là phải thỏa mãn được ba nhiệm vụ: nhận thức được môi trường xung quanh, sử dụng thông tin đó để đưa ra quyết định trên đường đi, và điều khiển xe,” trường bộ phận kỹ sư Chris Brewer cho biết. “Bộ não tự lái của Fusion Hybrid được đặt ở thùng xe, nó tương đương với một máy tính có thể tạo ra 1 terabyte dữ liệu một giờ - nhiều hơn lượng dữ liệu một người trung bình sử dụng điện thoại di động trong vòng 45 năm.”

Tóm lại, việc phát triển xe tự lái thế hệ mới sẽ đồng nghĩa với việc Ford tiến thêm một bước trên con đường sản xuất xe hoàn toàn tự lái vào năm 2021 dùng cho các dịch vụ chia sẻ xe và kéo xe. “Hiện tại, xe vẫn còn phải đi kèm với vô lăng và bàn đạp - các trang bị cho mẫu xe để chia sẻ vẫn chưa xuất hiện,” ông Brewer nói thêm.

Niên Hồ (Tuoitrrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Ford Mondeo thế hệ mới lộ diện với ngoại hình mới mẽ

Mới đây, mẫu sedan hoàn toàn mới của Ford sẽ làm nhiệm vụ thay thế chỗ Mondeo/Fusion đã được bắt gặp trên đường chạy thử nghiệm lộ thiết kế rõ ràng hơn. Ford Mondeo/Fusion thế hệ mới lộ diện trên đường chạy thử nghiệm Theo đó, dù được ngụy trang

Fusion 2019 phiên bản cập nhật sẽ được công bố tại Triển lãm New York sắp tới

Được xây dựng để bán ra tại Mỹ vào mùa hè này, Fusion 2019 sở hữu một thân xe được sửa đổi nhẹ với lưới tản nhiệt và nắp cốp xe mới, các đèn sương mù tinh chỉnh và hai cụm đèn hậu LED mới.

Ford thu hồi hơn 680 nghìn xe Fusion và Lincoln MKZ vì lỗi dây an toàn

Các nhà sản xuất ô tô đang cài đặt ngày càng nhiều các đặc tính an toàn chủ động cũng như bị động cho những mẫu xe của mình, nhưng quan trọng nhất vẫn là dây an toàn. Nếu dây an toàn không hoạt động,...

[VIDEO] Chiêm ngưỡng hai chiếc Ford Fusion Sport thẳng tiến tới triển lãm xe độ SEMA

Ngoài những phiên bản F-150 tinh chỉnh vừa được tiết lộ vài ngày trước, Ford cũng sẽ vén màn hai phiên bản Fusion Sport sửa đổi tại triển lãm xe độ SEMA sắp tới.

Ford triệu hồi hơn 680.000 xe vì lỗi đai dây an toàn

Nguoiduatin - Ford vừa đưa ra thông báo sẽ triệu hồi 2 dòng xe là Fusion và Lincoln MKZ với tổng số trên 680.00 xe tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ford Fusion (Mondeo) thế hệ mới bị bắt gặp đang chạy thử tại Nam Âu

So với các đối thủ như Volkswagen Passat hay Toyota Camry, mẫu xe facelift thế hệ tiếp theo của Ford dự kiến sẽ có một số nâng cấp đáng kể nhằm tăng khả năng cạnh tranh về sức mạnh động cơ, và các công nghệ tiện ích hay an toàn, so với các đối thủ

Ford Fusion 2017 vinh dự đạt giải thưởng của IIHS

Với cấu trúc đầu xe sửa đổi và một hệ thống phanh tự động tùy chọn, Ford Fusion 2017 đã giành được giải thưởng hàng đầu từ Viện bảo hiểm an toàn xa lộ (IIHS).

Ford Ranger và Ford Everest đời mới lộ diện, sử dụng hệ truyền động Hybrid

Mới đây, hai mẫu xe Ford Ranger và Ford Everest đời mới dùng chung khung gầm đồng loạt tiến hành chạy thử nghiệm tại châu Âu cho thấy nhà sản xuất ô tô Mỹ sắp tung ra phiên bản mới của hai dòng xe bán chạy này. Ở đời mới, Ford Everest dùng chung

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim