Renault Talisman - sedan hạng D cao cấp giá 1,5 tỷ tại VN


Renault Talisman là tân binh trong phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam, đối thủ của Toyota Camry, Honda Accord, Volkswagen Passat, Nissan Teana hay Mazda 6. Mẫu xe này ra mắt thị trường Việt Nam tại triển lãm VIMS 2016 cuối tháng 10 năm nay. Xe được định giá 1,499 tỷ đồng. 

Về kích thước tổng thể, Talisman dài 4.850, rộng 1.870 và cao 1.460 mm. Chiều dài cơ sở 2.810 mm. Xe dài bằng Toyota Camry nhưng rộng hơn 45 mm và độ dài cơ sở cũng lớn hơn 35 mm.

Kiểu dáng Talisman được nghiên cứu và thử nghiệm trong hầm gió, đảm bảo tính khí động học giúp xe chạy ổn định ở tốc độ cao, đồng thời giảm hệ số cản gió, tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Về thiết kế, Talisman khá cầu kỳ với những đường uốn lượn phần đầu. Cụm đèn LED tiếp giáp lưới tản nhiệt là xu hướng mới trong thiết kế xe hơi thời gian gần đây. Ca-lăng trước kết hợp những nan ngang mạ chrome, logo Renault cỡ lớn nằm ở vị trí trung tâm. 

Đuôi xe nổi bật với dải đèn hậu LED kéo dài tới gần logo. Nắp cốp sau có thể mở từ xa hoặc nhấn nút nhỏ bên dưới logo. Camera lùi đặt vị trí trung tâm logo. Chụp ống xả mạ chrome thể thao. 

Với mức giá 1,5 tỷ đồng, Renault Talisman tương đương với Volkswagen Passat, Honda Accord và Nissan Teana, cao hơn hẳn so với Mazda 6 hay Toyota Camry. Tuy nhiên xét về trang bị, Talisman vượt trội so với các đối thủ lắp ráp tại Việt Nam.

Bước vào trong xe, Talisman gây ấn tượng nhờ nội thất bọc da Nappa toàn bộ. Da chất liệu tốt, thậm chí đạt mức sang trọng vượt cấp so với một chiếc xe hạng D. Bảng táp-lô bọc da, trang điểm bằng chi tiết nhựa giả vân gỗ độ hoàn thiện cao. Một tính năng hiện đại đang chú ý trên mẫu xe này là ghế lái thông minh tự lùi 50 mm khi xe dừng lại giúp người điều khiển ra khỏi xe dễ dàng hơn. Sau khi bước xuống, ghế sẽ tự động trở lại vị trí cài đặt ban đầu.

Màn hình cảm ứng 8,7 inch có thể điều khiển bằng hai ngón tay như trên máy tính bảng, dễ dàng thao tác phóng to, thu nhỏ, cuộn, lật trang... Hệ thống định vị Tomtom 3D tích hợp bản đồ Việt Nam.

Ngoài ra chủ xe có thể kết nối Bluetooth 

với điện thoại thông minh để nghe nhạc hay điện thoại rảnh tay, ra lệnh bằng giọng nói. Hệ thống điều hòa đo được độ ẩm để điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, tránh làm mờ cửa sổ và kính. 



Cụm đồng hồ trung tâm kết hợp ba màn hình LCD, hiển thị các thông số hành trình khá hiện đại, không còn đồng hồ analog. 

Cửa sổ trời toàn cảnh giúp không gian nội thất xe trở nên rộng thoáng. Hệ thống âm thanh trên Talisman gồm 13 loa Bose Surround được đặt khắp nơi trong cabin. 

Băng ghế sau khá rộng và khoảng duỗi chân thoải mái. Tựa lưng ở giữa có thể kéo xuống làm bệ kê tay nếu chỉ hai người ngồi. Tựa đầu rộng, bao quanh hai bên giúp hành khách có thể ngủ trong những hành trình dài. 

Tuy nhiên một chi tiết không được đánh giá cao là chìa khóa keyless khá lớn, bằng nhựa và thiết kế không bắt mắt. 

Phía sau cánh cửa được bọc da với những đường khâu kiểu kim cương sang trọng. Cánh cửa đủ dày và gioăng cao su lớn giúp xe cách âm từ bên hông khá tốt. Cửa sau có tính năng khóa tự động và khóa trẻ em bằng nút bấm ở vị trí tài xế.

Talisman là một trong những mẫu xe có không gian cốp sau lớn nhất phân khúc, với thể tích 603 lít, đủ chứa đồ đạc cho gia đình 4 người trong những chuyến đi xa.

Hệ thống đèn LED thông minh tự chiếu theo góc cua là trang bị nổi bật. Dải đèn định vị LED bắt mắt, gây chú ý và tăng độ an toàn. 

Gương chiếu hậu chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ và chống chói tự động.

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Talisman gồm chức năng nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo sai làn đường, cánh báo khoảng cách an toàn, cảnh báo vượt quá tốc độ. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo chống trượt TCS, đỗ xe tự động EPA, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi, cảnh báo điểm mù.

Tại Việt Nam, Talisman được trang bị động cơ Energy TCe 150, dung tích 1.6 lít, tăng áp, công suất 190 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 260 Nm tại 2.500 vòng/phút. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép. 

 

TIN LIÊN QUAN

Renault Talisman - đối thủ của Toyota Camry tại Việt Nam

Thương hiệu Renault đã mang đến chiếc Talisman 2016, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Toyota Camry tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Renault Talisman về Việt Nam cạnh tranh Camry và Mazda6

Renault Việt Nam vừa đưa về bản sedan của Talisman, sẵn sàng tham dự triển lãm ôtô quốc tế Việt Nam VIMS 2016 diễn ra cuối tháng 10 tới đây.

Chi tiết Renault Talisman - đối thủ Toyota Camry tại VN

Renault Talisman có thiết kế nổi bật, được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhằm tăng sức cạnh tranh với những mẫu sedan hạng D đang bán tại Việt Nam như Camry, Mazda6.

Renault Talisman - sedan Pháp giá 1,5 tỷ tại Việt Nam

Mẫu sedan Talisman của hãng xe Pháp Renault có giá bán 1,499 tỷ đồng. Xe nằm ở phân khúc D sẽ cạnh tranh với Toyota Camry, Mazda6 hay Nissan Teana.

Renault TALISMAN 2016: Đối thủ của Toyota Camry về Việt Nam

Sau hơn 1 năm được giới thiệu trên thị trường toàn cầu, Renault TALISMAN 2016, đối thủ của Toyota Camry đã có mặt tại Việt Nam và sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Ra mắt Renault Talisman giá 1,499 tỷ đồng tại Việt Nam

Mẫu sedan hạng D của thương hiệu xe Pháp là Renault Talisman vừa có màn ra mắt tại Triển lãm ôtô quốc tế VIMS 2016, với giá bán 1,499 tỷ đồng.

Ảnh chi tiết Renault Talisman 2016 tại Việt Nam

Thương hiệu Renault đã mang đến chiếc Talisman 2016, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Toyota Camry tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

Ra mắt đối thủ cạnh tranh Camry và Mazda6 có giá 1,499 tỷ đồng

Mẫu sedan hạng D của thương hiệu xe Pháp là Renault Talisman vừa có màn ra mắt tại Triển lãm ôtô quốc tế VIMS 2016, với giá bán 1,499 tỷ đồng.

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo dùng Zoom cực hay để bạn học online dễ dàng hơn

Hiện nay, Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất để tổ chức các buổi học trực tuyến nhờ dễ cài đặt, dễ sử dụng với hầu hết các đối tượng người dùng và sở hữu nhiều tính năng tiện lợi.

5 ứng dụng kiểm tra tốc độ USB trên Windows tốt nhất

Tốc độ các ổ USB Flash không giống nhau. Ở cùng một mức độ, USB 2.0 có tốc độ khác với USB 3.x. Nhưng ngay ổ USB flash cùng loại, cũng có sự khác biệt rõ rệt về tốc độ đọc và ghi và không thể hiện rõ ràng nếu như bạn

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

Cách để không Block Facebook, không bị khóa tài khoản

Việc các bậc phụ huynh, giáo viên bị Block Facebook đã không còn xa lạ gì. Khi bạn không thích ai đó, không muốn bố mẹ, thầy cô xem Facebook cá nhân sẽ thường chọn các khóa Facebook của họ. Ngược lại bạn cũng có thể bị

Cách phát wifi điện thoại Android/IOS nhanh và đơn giản nhất

Internet không phải lúc nào cũng bạn cũng có thể kết nối, đôi khi Wifi ở sân bay, nhà hàng, khách sạn sẽ không cho phép bạn truy cập trực tuyến hoặc giới hạn số lượng người kết nối. Vì vậy, trong bài viết dưới đây

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho

Đánh giá Xiaomi Mi Band 3 – Hơn cả những gì mong đợi

Hơn cả một chiếc đồng hồ thông thường, Xiaomi Mi Band 3 được trang bị màn hình cảm ứng tiện dụng, tích hợp các chức năng kiểm tra sức khỏe, theo dõi thời tiết, đếm số bước chân, nhịp tim hay theo dõi giấc ngủ, đặc biệt