Hà Nội: 20 xe buýt nhanh BRT lăn bánh vào giờ cao điểm

Sáng nay 29/12, Xí nghiệp buýt nhanh BRT Hà Nội đã chính thức chạy thử 20 xe buýt nhanh BRT vào giờ cao điểm sáng, vừa để khớp nối kỹ thuật hành khách lên xuống nhà chờ, vừa để thử nghiệm việc tác động tới giao thông trên tuyến.

20 xe buýt nhanh BRT vận hành thử trên tuyến vào khung giờ cao điểm sáng nay 29/12

Ông Nguyễn Thủy, Giám đốc Xí nghiệp buýt nhanh BRT cho biết, vào 16h chiều nay, 20 xe buýt này sẽ tiếp tục chạy thử trên tuyến. “Chúng tôi chưa chính thức chở khách nhưng nếu hành khách nào có nhu cầu trải nghiệm quá trình chạy thử thì chúng tôi cũng không từ chối”, ông Nguyễn Thủy cho hay.


Xe vận hành vào giờ cao điểm nên giao thông trên tuyến bị ùn ứ

Trong ngày mai 30/12, 20 chiếc xe buýt nhanh này sẽ tiếp tục chạy thử cả ngày, vào tất cả các khung giờ để đánh giá việc tác động toàn diện đến giao thông trên tuyến, trước khi đưa buýt nhanh vào vận hành chính thức từ 1/1/2017 tới đây.


Nhiều phương tiện do đường đông nên vẫn đi vào phần làn đường dành cho xe buýt nhanh BRT

Quá trình đưa 20 xe buýt BRT chạy thử trên đường vào các khung giờ cao điểm, các khung giờ trong này vẫn nằm trong quá trình thử nghiệm của tuyến buýt nhanh này. Và đúng ngày 1/1 tới xây, buýt nhanh mới chính thức vận hành chở khách.

Theo ghi nhận, do xe buýt BRT chạy thử vào khung giờ cao điểm trên trục Lê Văn Lương, Láng Hạ... nên giao thông trên tuyến ùn ứ kéo dài. Nhiều phương tiện giao thông vẫn chạy trên phần đường dành cho buýt nhanh BRT.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Mở 3 tuyến buýt thường kết nối với buýt nhanh BRT

Chiều 4-1, UBND TP Hà Nội có chỉ đạo tiếp tục hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt sau khi tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động

Phạt nghiêm lái xe cố tình lấn làn xe buýt nhanh BRT

Ông Nguyễn Thủy, Giám đốc xí nghiệp buýt nhanh BRT Hà Nội (Tổng Công ty vận tải Hà Nội - Transerco) thông tin, vào 7h40 sáng 4-1, tại ngã tư Đê La Thành - Giảng Võ, một chiếc buýt nhanh khi đang lưu...

Hà Nội chốt lịch vận hành thử tuyến xe buýt nhanh 'nghìn tỷ'

Nguoiduatin - Sở GTVT Hà Nội dự kiến tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được đưa vào vận hành thử từ ngày 15/12.

Hà Nội sẽ có 8 tuyến buýt nhanh BRT, tăng tốc vận tải khách công cộng

Theo quy hoach, giao thông công cộng Hà Nội sẽ có 8 tuyến xe buýt nhanh để kết nối giao thông công cộng.

Trải nghiệm xe buýt “xanh” ở Hà Nội

Ngay khi tuyến xe buýt điện đầu tiên của Việt Nam vận hành kết nối với mạng lưới Thủ đô, nhiều người dân Hà Nội đã trải nghiệm và bày tỏ sự yêu thích với những chiếc xe hiện đại và thân thiện với môi trường.

Hà Nội cấm nhiều phương tiện khi xe buýt nhanh hoạt động

Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc sở GTVT Hà Nội thông tin xe tải, xe khách, taxi… sẽ bị cấm hoạt động trên tuyến buýt nhanh (BRT) theo giờ từ ngày 15/12.

Đảm bảo an ninh, an toàn cho hành khách đi xe buýt nhanh BRT

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn tài sản cho hành khách trong thời gian vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh...

Cấm xe máy qua cầu để ưu tiên xe buýt nhanh BRT: Cận cảnh trước giờ G

Trước thông tin xử phạt nguội các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh BRT, nhiều người tỏ ra lo ngại giao thông các tuyến đường xe buýt nhanh chạy qua sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt vào giờ cao...

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Trên tay Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Đối thủ của iPhone X đây rồi!

Google đã chính thức trình làng bộ đôi sản phẩm mới Pixel 2 và Pixel 2 XL với nhiều điểm cải tiến đột phá về thiết kế. Và mời các bạn xem ngay...

Đánh giá Vivo Y20s: nhiều ưu điểm vượt trội trong phân khúc 5 triệu

Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng Vivo Y20s lại sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với các mẫu smartphone cùng phân khúc giá. Để hiểu hơn về chiếc điện thoại này hãy xem giới chuyên môn đánh giá Vivo Y20s như thế nào nhé.