Kỹ năng cần thiết khi sử dụng điều hòa ô tô

Thiếu oxy


Nguyên tắc trong vùng làm lạnh của các thiết bị điều hòa là phải đảm bảo cách nhiệt, không có luồng không khí đối lưu từ ngoài truyền vào vùng làm lạnh. Do đó nếu xe di chuyển trong vòng nhiều giờ, lượng người trên xe lớn thỉnh thoảng chúng ta phải lấy gió ngoài vào.Với xe đời cũ có nút gạt phải hoặc trái, với xe đời mới ta phải nhấn nút trên bảng táp-lô, với loại xe cao cấp ta phải sử dụng chế độ auto, nếu quên làm điều đó khoang xe có thể sẽ thiếu oxy gây nên tình trạng mệt mỏi, khó chịu, nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn.


Hiện tượng này thể hiện rất rõ với những bạn say xe, họ luôn muốn mở cửa để cảm giác được thỏa mái hơn. Bạn nào khi vào xe, mở máy điều hòa để ngủ nhớ coi chừng có thể sẽ ra đi vĩnh viễn vì thiếu oxy đấy.





Nhiễm khuẩn hô hấp


Do trong khoang ôtô ít luồng không khí lưu thông, chiếc xe của bạn vô tình trở thành ao tù đối với không khí, đã vậy nhiều người có thói quen mang đủ thứ đồ ăn, thức uống, vật dụng dơ bẩn lên. Khiến xe trở thành vùng ô nhiễm không khí, hôi hám khó chịu, dễ gây nên những bệnh về đường hô hấp.


Để tránh điều này bạn phải vệ sinh khoang xe thường xuyên và tốt nhất nên gắn thiết bị diệt khuẩn không khí, nó vừa có tác dụng làm sạch không khí lại có tác dụng khử bớt mùi hôi.


Điều hòa chứ không phải máy lạnh


Với tất cả các máy điều hòa, khi điều chỉnh độ lạnh trong quá trình sử dụng bạn không nên điều chỉnh nhiệt độ bên trong xe chênh lệch thấp quá từ 6 đến 7 độ C so với nhiệt độ môi trường.





Nhiệt độ môi trường tăng lên bạn phải chỉnh lên cho hợp lý, tránh để chênh lệch lớn quá ảnh hưởng đến tim mạch mỗi khi từ trong xe ra ngoài và ngược lại. Hãy nhớ, hệ thống điều hòa chứ không phải là máy lạnh để lưu trữ đồ ăn thức uống.




Theo Nguyễn Việt Hà - Vvnexpress

Từ khoá : thi, khi

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng điều hòa ôtô sao cho đúng cách

Khi lái ôtô có máy điều hòa vào mùa hè ta cảm thấy thật thỏa mái, thật sung sướng mà quên đi những chú ý vô cùng quan trọng đối với sức khỏe.

Bật điều hòa ôtô: Nên lấy gió trong hay gió ngoài?

Sử dụng ôtô đã lâu, nhưng nhiều người vẫn băn khoăn không biết khi bật điều hòa nên để chế độ “lấy gió trong” hay “lấy gió ngoài”.

Tự vệ sinh lọc gió điều hòa xe hơi

Hầu hết người sử dụng ôtô thường quên làm sạch điều hoà, yếu tố ảnh hưởng tới lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe và sức khoẻ của hành khách.

Làm thế nào để lái ô tô đường dài không buồn ngủ? (P2)

Nguoiduatin - Cuộc chiến với thói quen ngủ gật khi lái xe sẽ khiến bạn vô cùng đau đầu. Vậy tại sao bạn không trang bị cho mình kinh nghiệm để không bị làm phiền bởi những cơn buồn ngủ khi lái xe đường dài?

Kinh nghiệm của người “sành” khi đi cắm trại bằng ô tô giữa tiết trời se lạnh

Cuối thu, đầu đông được xem là khoảng thời gian tuyệt nhất trong năm để bạn xếp đồ dã ngoại lên xe và “chạy trốn” tạm thời khỏi cuộc sống thành thị xô bồ. Cảm hứng dã ngoại luôn xuất hiện với bất cứ ai ham xê dịch khi tiết trời se lạnh, bởi đây

Gió mùa Đông Bắc tràn về, Hà Nội chuyển lạnh từ ngày 27/12

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Từ ngày 27/12, Hà Nội chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C.

THỦ THUẬT HAY

Windmill: Tinh chỉnh trang bị Navigation Bar cho iPhone, iPad

Với tinh chỉnh này, bạn có thể nhanh chóng truy cập màn hình chính, mở trình chuyển đổi ứng dụng hoặc quay lại ứng dụng được sử dụng gần đây nhất chỉ trong nháy mắt!

Hướng dẫn tạo hiệu ứng cọ vẽ trong ảnh ở Microsoft PowerPoint

Đầu tiên, sử dụng một kiểu có sẵn hoặc tải font cọ vẽ miễn phí yêu thích vào máy tính. Sau đó, chuyển font lựa chọn thành một hình dạng và sử dụng nó để ẩn và tiết lệ một phần hình ảnh.

Hướng dẫn trải nghiệm Siri Shortcuts trên iOS 12

Vẫn với công việc tiền nhiệm của nó, nhưng việc Apple mang tới ứng dụng Siri khả năng tạo Shortcuts (Lối tắt) mang lại tự động hóa sâu hơn cho các thiết bị iOS. Nhà phát triển sẽ có thể đóng góp, xây dựng các hành động

2 cách thu nhỏ, phóng to màn hình máy tính mà bạn nên nắm để thao tác nhanh nhạy hơn

Thu nhỏ và phóng to màn hình máy tính thực hiện như thế nào? Trong bài viết chính là 2 cách làm cực kỳ đơn giản và dễ làm dành cho bạn.

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất