Singapore phát minh xe tự hành trong không gian nhỏ hẹp


Đại học quốc gia Singapore vừa phát minh một loại xe tự hành để sử dụng trên những con đường nhỏ hẹp, nơi các phương tiện lớn khó di chuyển trên đó.

Singapore phát minh xe tự hành trong không gian nhỏ hẹp

Xe tự hành của NUS.


Trường đại học quốc gia Singapore (NUS) đang triển khai dự án nghiên cứu các phương tiện tự động với mục tiêu hướng đến một xã hội sử dụng những loại xe tự lái nhỏ gọn, tiện lợi và năng động. Phát minh mới nhất của họ là một loại xe tự hành để sử dụng trên những con đường nhỏ hẹp, nơi các phương tiện lớn khó di chuyển trên đó.

“Di chuyển không chỉ ở ngoài trời”, Phó giáo sư Marcelo Ang từ Đại học quốc gia Singapore nói. “Bạn đôi khi muốn di chuyển ở những môi trường phức tạp như trong cửa hàng, và chiếc xe này sẽ phục vụ mục đích đó.”

Người dùng mục tiêu của chiếc xe là những người không thể, không nên hoặc không thích lái xe, bao gồm người già, người tàn tật hoặc trẻ nhỏ. Theo đó, những người này có thể gọi một chiếc xe tự hành bằng một ứng dụng smartphone hoặc qua một trang web, điều khiển chiếc xe từ bên trong một khu tổ hợp văn phòng hoặc cao ốc đi dọc theo những con đường đi bộ để đến với các con đường lớn và tại đó, họ tìm đến chiếc xe hơi của mình và đi đến điểm đến cuối cùng.

Chiếc xe nặng khoảng 50 kg, chạy tối đa với tốc độ 6 km/h, có khả năng phát hiện vật cản cách 2,5 m ở phía trước và 10 cm ở bên cạnh. Nó có thể đi chậm hoặc dừng lại khi gặp vật cản.

Phó giáo sư Ang cho biết, chiếc xe được làm từ những linh kiện có sẵn và cảm biến rẻ tiền hơn hầu hết các loại phương tiện tự lái khác, khiến giá thành của nó rất phải chăng, trong khi chức năng tự lái của nó được lập trình thông qua một phần mềm.

Công nghệ xe tự hành này không chỉ giúp di chuyển thuận tiện hơn trong những không gian chật hẹp mà còn giảm thiểu tai nạn do sai sót của con người, giảm khí thải từ 20 – 50%.

Minh Trang theo Đại học quốc gia Singapore

TIN LIÊN QUAN

Singapore đã có xe bus tự lái đầu tiên

Nguoiduatin - Một thử nghiệm xe bus mới được tiến hành ở Singapore, trang bị cho các xe bus cỡ lớn thường thấy một công nghệ thông minh, có thể vận hành trên các tuyến đường chính bận rộn và đông đúc của Singapore.

Porsche công bố kế hoạch lắp đặt mạng lưới sạc lớn nhất tại Singapore

Porsche Châu Á Thái Bình Dương vừa bắt tay hợp tác cùng SP Group để mở rộng mạng lưới sạc của mình tại Singapore, với mục tiêu lắp đặt tổng cộng 51 điểm sạc AC và DC trải dài khắp quốc đảo này vào giữa năm 2022.

Vì sao xe hơi ở Singapore đắt đỏ?

Mua chiếc Camry 2.0, khách hàng phải trả 122.000 USD nhưng chỉ sở hữu 10 năm và phải chi thêm 60.000 USD nếu vẫn muốn lái trong 10 năm tiếp theo.

Máy bay trượt khỏi đường băng tại Triển lãm hàng không quốc tế ở Singapore

Ngày 6/2, trong khuôn khổ Triển lãm Hàng không quốc tế 2018 (Airshow) vừa khai mạc xảy ra một vụ tai nạn dẫn đến các chuyến bay đến và đi từ Sân bay quốc tế Changi của Singapore đã bị hoãn nhiều...

Honda HR-V 2021 cập bến thị trường Singapore, dự đoán sớm về Việt Nam

Honda HR-V 2021 chính thức có mặt tại thị trường Singapore thông qua nhà nhập khẩu Vincar với 2 phiên bản là 1.5G dùng động cơ xăng và 1.5X e:HEV dùng động cơ hybrid. Trang bị tiêu chuẩn trên Honda HR-V 2021 phải kể đến như đèn pha và đèn hậu LED,

Honda Civic 2022 ra mắt tại Singapore, công suất bất ngờ giảm mạnh

Điểm đến tiếp theo tại thị trường Đông Nam Á sau Thái Lan của mẫu Honda Civic 2022 chính là Singapore.Tại Quốc đảo sư tử này, Civic 2022 có 7 màu sắc tùy chọn và chỉ phân phối duy nhất phiên bản 1.5 LX với giá bán 90.660 USD. Sức mạnh của mẫu

Volvo XC40 ra mắt Singapore, cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA

Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA.

Đại gia Singapore chi bao nhiêu tiền để sở hữu Ferrari

Đảo quốc nhỏ bé với diện tích nhỏ hơn TP.HCM nhưng có hàng nghìn siêu xe. Singapore có khoảng 54.000 người thu nhập trên 700.000 SGD mỗi năm, đủ khả năng mua siêu xe.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ một số tiện ích bảo mật hay khi truy cập internet bằng trình duyệt Chrome hoặc Cốc cốc

Mặc dù tiện ích mở rộng trên trình duyệt web có thể hỗ trợ người dùng thực hiện các công việc một cách dễ dàng hơn, nhưng chúng cũng tiềm ẩn không ít mối nguy hiểm nếu như bạn 'lỡ tay' cài đặt phải loại malware chuyên

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Cách tạo ảnh động trên iPhone bằng Boostr

Boostr là ứng dụng hỗ trợ tạo ảnh động trên iPhone. Bạn có thể lựa chọn video để tạo ảnh động hoặc sử dụng hình ảnh tĩnh kèm thêm những hiệu ứng độc đáo mà ứng dụng cung cấp.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Xem trực tiếp giải bóng đá Euro 2016 trên điện thoại với ứng dụng VTV Go

Vòng đấu Euro 2016 đang diễn ra trên khắp nước Pháp, hãy cùng dõi theo chuyển động của giải bóng đá Châu Âu với ứng dụng xem bóng đá trực tiếp được cung cấp bởi VTV có tên VTVgo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng

Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.