Muốn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô, đừng bỏ qua những việc này


Không quan tâm ô tô thường xuyên khiến chi phí mỗi lần bảo dưỡng xe bạn thường 'cao ngất ngưởng'. Vậy, đâu là những bộ phận cần được quan tâm của ô tô?

Việc quan tâm đúng mức đến ô tô rất hiếm gặp của tài xế Việt. Những công việc đơn giản có thể tự tay chăm sóc “xế cưng” để không phải mất quá nhiều chi phí mỗi lần bảo dưỡng thường không được mấy người quan tâm. Bạn nên thay đổi thói quen bằng những việc làm sau khiến xe của mình có 'sức khỏe' tốt nhất.

Quan tâm đến lịch bảo dưỡng

Đối với mỗi ô tô khi mua đều có sách hướng dẫn sử dụng xe, nhưng dường như nó không được mấy tài xế quan tâm. Sách hướng dẫn sẽ giúp bạn nắm được cách sử dụng xe và quy trình cũng như lịch trình ô tô cần được bảo dưỡng định kỳ. Những bộ phận nào cần được quan tâm trong mỗi lần bảo dưỡng?


Muốn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô, đừng bỏ qua những việc này


Qua sách hướng dẫn, tài xế cũng nắm được những cách vận hành xe an toàn nhất đều được nhà sản xuất nghiên cứu và thử nghiệm trong điều kiện thực tế. Những việc này sẽ giúp ô tô của bạn gia tăng tuổi thọ và không phải mất những chi phí không đáng có.

Áp suất lốp rất quan trọng




Luôn giữ đúng áp suất cần thiết cho lốp, đo áp suất thường xuyên là công việc rất quan trọng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu hao mòn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần đảo lốp trước và sau trong thời gian dài sử dụng để đảm bảo xe vận hành hiệu quả.

Kiểm tra má phanh

Má phanh bị an mòn khi lịch bảo dưỡng xe còn chưa đến, do quá trình sử dụng lái xe thường xuyên tăng giảm tốc độ đột ngột. Điều đó khiến má phanh luôn phải hoạt động hết công suất gây ra tình trạng ăn mòn. Vì vậy, bạn nên quan tâm đến má phanh để không ảnh hưởng đến những bộ phân liên quan.

Bộ lọc gió và dầu máy

Bên cạnh má phanh, lọc gió và dầu máy là những bộ phận tiếp theo cần được quan tâm. Đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến động cơ ô tô.




Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bộ lọc gió cần được thay mỗi 20.000 km của xe. Đồng thời, xe mới cần thay dầu máy khi đi được 1.000 km đầu tiên và thay thường xuyên với mỗi 5.000 tiếp theo.

Chú ý khi vận hành xe

Hiểu được những cách vận hành giúp xe luôn “sung sức” nhất. Khi khởi động xe, bạn không nên vội vã cài số đi luôn. Động cơ xe cần được duy trì khi khởi động khoảng 30 giây đến 1 phút rồi mới nên di chuyển, nhiệt độ động cơ phù hợp sẽ giúp xe bền bỉ hơn.




Đồng thời, kết hợp sử dụng phanh tay mỗi khi dừng xe để giúp hộp số được giảm tải và an toàn mỗi khi không sử dụng xe.

Thường xuyên “tắm” cho xế cưng

Rửa xe thường xuyên không những giúp xe “bóng bẩy” mà còn tránh được hiện tượng bụi bẩn bám vào những bộ phận bằng kim loại của xe gây hoen gỉ, đảm bảo kết cấu để xe hoạt động tốt nhất.




Nội thất của xe cũng nên được dọn dẹp thường xuyên để những bụi bẩn không có cơ hội bám chặt vào những góc chết trên ghế xe, bảng táp lô hoặc sàn xe. Qua đó, tăng tính thẩm mỹ và cảm giác thân thiện với con người nhất.

Những mẹo nhỏ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn tiết kiệm phần nào chi phí bảo dưỡng xe, đồng thời tránh ảnh hưởng đến nhiều bộ phận khiến xe gặp “bệnh” nặng hơn.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Những chi tiết trên xe ô tô cần bảo dưỡng sau khi đi mưa

Nhiều chủ nhân quan niệm mưa kéo dài, sử dụng nhiều nên chờ khi nắng mới rửa xe vừa tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Suy nghĩ này đúng nếu mục tiêu của chủ nhân chỉ là tính thẩm mỹ, còn với mục tiêu tăng độ bền, ổn định cho xe cần rửa sạch

Xe van sang đường thiếu quan sát bị xe đầu kéo chạy tốc độ cao tông trúng tại Hải Dương

Vụ tai nạn được camera hành trình của một ô tô đang đỗ bên đường ghi nhận xảy ra vào khoảng 15h56 phút chiều ngày 8 tháng 8 tại địa bàn tỉnh Hải Dương. Cụ thể vào thời điểm trên, một xe van mang BKS : 19L-5313 đi từ ngõ ra và bật đèn xi-nhan rẽ

Những sai lầm khi lái ôtô đường dài mà ai cũng thường hay mắc phải

Trong các kỳ nghỉ lễ, du lịch chính là một trong những lựa chọn hàng đầu đối với những ai đang muốn giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc nhàm chán. Tuy nhiên để có một chuyến du lịch vui vẻ nhưng cũng không kém an toàn, dưới đây là những

Có tiền lắp đèn trợ sáng nhưng lại quên mang não khi ra đường

Lắp đèn trợ sáng không sai lỗi nằm ở người sử dụng, sử dụng đèn trợ sáng như người điều khiển xe máy bên dưới thì đừng hỏi tại sao CSGT lại thổi phạt. Có tiền lắp đèn trợ sáng nhưng lại quên mang não khi ra đường....​

Động cơ ôtô của bạn bền đến mức nào?

Bạn đã bao giờ băn khoăn tự hỏi: “Động cơ của chiếc xe mình đang sử dụng có tuổi thọ bao lâu? làm cách nào để tăng độ bền và khi nào cần thay thế?”. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu!

THỦ THUẬT HAY

Video demo quá trình cài đặt, gỡ bỏ ứng dụng và so sáng tốc độ giữa Installer 5 với Cydia

Các nhà phát triển AppTapp hứa hẹn sẽ mang tới cho cộng đồng jailbreak một công cụ hỗ trợ cài đặt mới với giao diện đẹp mắt, tích hợp nhiều tính năng hữu ích và có thể thay thế tốt cho Cydia.

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Cách tắt tự động Update trên Windows 10

Tắt tính năng update trên Windows 10, chặn Win 10 tự động cập nhật, hủy tính năng tự cập nhật trên Windows 10, bạn sẽ phải làm những điều này một cách thủ công vì tùy chọn tắt Update hoàn toàn không còn được tích hợp

Tạo một số thay đổi trên Windows bằng Registry

Windows Registry là một thành phần rắc rối nhưng có tác động mạnh tới hệ điều hành Windows. Biên tập hay chỉnh sửa trong Registry là đầy rủi ro vì nếu người dùng chỉnh sửa với công cụ không phù hợp hay làm sai một khóa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp Galaxy Z Fold3 5G màu Bạc Phantom: Siêu phẩm hội tụ nhiều công nghệ và tính năng đỉnh nhất của Samsung

Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold3 5G, trong đó phiên bản màu Bạc Phantom nhận được khá nhiều sự quan tâm và chú ý của người dùng. Ngay trong bài viết này hãy cùng chúng

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng