Audi Q8 E-tron lộ hình ảnh đầu tiên

Q8 là một trong những dự án đầu tiên của Giám đốc thiết kế March Lichte tại Audi. Xe mang nét pha trộn giữa SUV và chiếc coupe thể thao. Mẫu xe này sẽ sử dụng khung xe MLB-EVO phát triển dựa trên Q7 và A8. Cùng với A8, Q8 sẽ trở thành mẫu SUV cao cấp nhất của hãng xe Đức.

Với Q8, Audi lộ rõ tham vọng cạnh tranh với BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe trong phân khúc SUV lai coupe với mui xe dốc về phía sau (SAV). Thậm chí, với kích thước lớn và những trang bị đắt tiền, Q8 còn có thể nhắm đến Bentley Bentayga hay Porsche Cayenne Turbo.



Audi Q8 sẽ cạnh tranh với  BMW X6 và Mercedes GLE Coupe.

Nếu mẫu xe đúng như ảnh phác họa, Q8 sẽ được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với những thanh kép nằm dọc khá mới lạ. Xung quanh lưới tản nhiệt được mạ chrome, đèn pha của Q8 có thể sẽ sử dụng công nghệ laser. Đầu Audi Q8 hầm hố nhờ cản trước tích hợp cặp hốc gió cỡ lớn.

March Lichte không tiết lộ gì về hệ thống truyền động nhưng có thể Q8 sẽ được trang bị động cơ diesel thế hệ mới hoặc động cơ xăng, V6 hay V8.

Phiên bản cao cấp hơn của Q8 là SQ8 có thể được trang bị động cơ diesel tăng áp V8 dung tích 4.0 lít  tương tự SQ7 cùng với động cơ điện cho công suất lên đến 429 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Phiên bản thể thao cao cấp nhất RS Q8 với động cơ xăng V8 tăng áp kép cho công suất 600 mã lực.



Xe mang đường nét khác biệt so với các dòng xe hiện nay của hãng.

Trong một cuộc phỏng vấn, March Lichte ngầm thừa nhận ngôn ngữ thiết kế của Audi trong những năm gần đây mang hơi hướng cổ điển hơn vì hãng cần sự khác biệt so với các hãng xe khác.

“Theo quan điểm một số khách hàng, chúng tôi thiếu sự khác biệt cần thiết. Điều này sẽ thay đổi trong tương lai. Mỗi mẫu xe Audi mới sẽ mang tính cách riêng và được thể hiện bằng ngôn ngữ riêng của nó ở cả ngoại thất và nội thất” Lichte cho biết thêm.

Dự kiến, Audi Q8 sẽ ra mắt chính thức vào năm 2018 và được bán ra thị trường 1 năm sau đó.

 

TIN LIÊN QUAN

Audi Q8 concept mới sẽ được trình làng tại Triển lãm Detroit 2017

Chưa tới ba tuần nữa là Triển lãm Detroit 2017 diễn ra, đây sẽ là nơi nhiều mẫu xe mới của năm 2017 được “vén màn”. Một trong số đó chính là chiếc concept mới của Audi có tên Q8.

Audi RS5 Coupe tiệm cận trở thành đối thủ của Mercedes-AMG C63 S Coupe

Với mong muốn rút ngắn khoảng cách về sức mạnh giữa Mercedes-AMG C63 S Coupe và Audi RS5 Coupe, Wheelsandmore đã quyết định...

Xe Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 - xe thể thao dành cho người đam mê tốc độ

Mẫu Audi R8 Coupé phiên bản 2017 là mẫu xe thể thao sang trọng gồm nhiều đường nét góc cạnh hầm hố, tôn lên vẻ mạnh mẽ của chiếc xe. Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 chỉ được sản xuất 200 chiếc trên toàn thế giới, xe có 3 tông màu chủ đạo là

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Cuộc chiến giữa Audi Q8, BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe: Ai là người thắng cuộc?

Thị trường trên toàn cầu của những chiếc SUV/crossover coupe đang phát triển rất mạnh mẽ, và hai cái tên đang chiếm lĩnh phân khúc này chính là BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe, tuy nhiên sự độc quyền thị trường của BMW và Mercedes sẽ không còn

Porsche sẽ sản xuất một chiếc Porsche Cayenne Coupe thể thao

Theo các báo cáo từ Autocar, Porsche đã chính thức chấp thuận đưa phiên bản coupe của Cayenne - một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe Đức. Dự kiến, Cayenne mới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng.

Nhìn ngỡ “con lai” của Audi A7 và Hyundai Genesis Coupe, hoá ra đây là coupe 4 cửa thể thao mới của Acura

Hoá ra thay vì kiểu dáng coupe 2 cửa như nhiều người nhớ tới, Acura Integra thế hệ mới sẽ sở hữu thiết kế coupe 4 cửa thể thao nhưng tiện dụng hơn.

Ảnh thực tế Audi A5 Coupe 2017 hoàn toàn mới

Audi A5 Coupe 2017 với ngoại thất thiết kế mới và được bổ sung nhiều tính năng vừa có mặt tại một sự kiện ở Canada.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid trên iPhone để phòng chống dịch Covid-19 tốt nhất

Hiện tại, bạn đã có thể tải về ứng dụng PC Covid cho iPhone. PC Covid là ứng dụng thay thế các app phòng chống dịch Covid-19 trước đây. Sau đây là cách tải PC Covid trên iPhone...

5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn đang cần sử dụng điện thoại Xiaomi trong khi % pin còn rất thấp thì sẽ làm như thế nào? Sau đây là 5 cách tiết kiệm pin trên MIUI 12.5.6 hiệu quả nhé...

5 cách để màn hình trên iPhone hiển thị tốt hơn

Màn hình nhỏ trên các thiết bị iPhone phần nào gây ra những bất tiện cho người dùng trong việc thao tác. Theo dõi 5 cách sau đây...

Cách đăng xuất nhanh toàn bộ tài khoản trên Chrome chỉ với 1 click

Từ bây giờ, khi muốn đăng xuất bạn chỉ cần bấm lên biểu tượng Logout 4 All. Quá trình đăng xuất chỉ mất 2-3 giây. Logout 4 All hỗ trợ đăng xuất trên Gmail, Facebook, Twitter, Yahoo,… và nhiều trang web khác.

Lỗi trên Instagram bất ngờ xóa tài khoản người dùng

Từ hôm thứ 5 vừa qua, nhiều người dùng Instagram không thể truy cập tài khoản của họ. Hãy cùng tìm hiểu tại sao lại xảy ra vấn đề này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Nên mua Galaxy Z Fold3 5G, Z Flip3 5G màu gì vừa đẹp vừa sang lại không bị lỗi mốt?

Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy Z Flip3 5G là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất của Samsung. Năm nay, “ông lớn” Hàn Quốc đã bổ sung thêm nhiều màu mới trong bộ sưu tập hai thiết bị này. Chính điều này khiến nhiều

Đánh giá tai nghe chơi game không dây Logitech G735 Màu Trắng (Wireless/Bluetooth 5.2)

Logitech G735 là một chiếc tai nghe chơi game không dây mới của Logitech. Đây là một sản phẩm đáng chú ý với thiết kế màu trắng, kiểu dáng hấp dẫn, chất lượng âm thanh tốt và kết nối không dây Bluetooth 5.2.