Dàn ‘siêu bò’ nối đuôi nhau kỷ niệm sinh nhật huyền thoại Lamborghini Miura

Mẫu siêu xe được coi là huyền thoại Lamborghini Miura đã bước sang thứ 50 kể từ khi ra đời. Mẫu xe này được lần đầu trình làng vào năm 1966 tại triển lãm ô tô Geneva. Tại đây, Ferrucio Lamborghini đã gặp người chủ của một trang trại bò tót nổi tiếng tên là Don Eduardo Miura và ông cũng dùng tên của người đó để đặt cho mẫu xe thể thao mới của mình.


Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50, Lamborghini Miura đã được hộ tống bằng 6 chiếc Huracan và Aventador tuyệt đẹp trong hành trình từ Madrid đến Lora del Rio của đất nước Tây Ban Nha. Điểm dừng chân chính là trang trại bò tót nổi tiếng mà nay đã được quản bởi con trai của ông Miura.





Dàn siêu bò chạy tour đưa xe Lamborghini Miura về cội nguồn.


Mẫu siêu xe Lamborghini Miura cho đến này vẫn là một tuyệt tác trong thiết kế, được sáng tác bởi Marcello Gandini. Thế hệ tiền nhiệm của mẫu xe này là Lamborghini Countach.





Lamborghini Miura và đàn anh Countach trên đường đua. Ảnh: Carmagazine.


Động cơ của xe Miura là loại V12 có dung tích xi-lanh 3,9 lít. Phiên bản P400SV cao cấp nhất có công suất cực đại 385 mã lực tại vòng tua 7.700 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 388 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số sàn 5 cấp. Khối lượng của siêu xe này là gần 1,3 tấn.


Vào năm 2006, Lamborghini đã hồi sinh mẫu xe huyền thoại này bằng bản Miura concept có thiết kế mang hơi hướng hiện đại. Đây cũng chính là thời điểm xe Lamborghini Miura kỷ niệm sinh nhật 40 tuổi.


Một số hình ảnh xe Lamborghini Miura














Lamborghini Miura và bản concept 2006.


Video kỷ niệm sinh nhật 50 năm xe Lamborghini Miura tại Tây Ban Nha






Theo DNVN

Từ khoá : nhau, sinh, huy, tho, Lamborghini, Miura

TIN LIÊN QUAN

Lamborghini Huracan "second-hand" tưởng nhớ đến huyền thoại Miura bán với mức giá hời 230.000$ (~ 5,1 tỷ)

Con đường của Lamborghini hiện đại không phù hợp với những dòng xe cổ điển như Miura và 350 GT. Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích phong vị cổ điển, hãy tìm đến chiếc xe Huracan second-hand được sản xuất...

Lamborghini Aventador SV được cá nhân hoá để tưởng nhớ chiếc Miura đặc biệt l

Sản phẩm này thuộc về bộ phận cá nhân hóa Ad Personam của Lamborghini, chiếc Aventador SV đặc biệt sở hữu bộ cánh màu xanh lục bắt mắt và hai bên sườn sơn bạc.

Chiếc Lamborghini Miura P400 S 1971 thân vỏ trần trụi không sơn này có giá tới 2 triệu USD

Đây có lẽ là chiếc Lamborghini Miura cổ điển, thân vỏ không màu duy nhất trên thế giới.

"Tuyệt phẩm" Lamborghini Aventador Miura giá 23 tỷ đồng về Hong Kong

Phiên bản đặc biệt mới nhất của Aventador Coupe đã được tạo ra như là một 'vật phẩm' để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của Miura, với kế hoạch chỉ có 50 chiếc được ra đời trên toàn thế giới và chỉ...

Ngắm Lamborghini Aventador màu rắn xanh cực 'độc'

Nguoiduatin - Phiên bản đặc biệt của Lamborghini Aventador nhằm kỉ niệm sinh nhật thứ 50 mẫu xe huyền thoại Miura vừa xuất hiện tại Hồng Kông với giá khoảng 1,03 triệu USD.

Lamborghini ra mắt Aventador bản đặc biệt

Lamborghini vừa tung ra phiên bản đặc biệt mới nhất - Aventador Miura Homage nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của mẫu xe Miura huyền thoại của Lamborghini.

Câu chuyện thực sự đằng sau cái tên của Lamborghini Countach

Có thể bạn chưa biết, Lamborghini là một hãng siêu xe với từng mẫu xe được đặt theo những chú bò tót hoặc bò đực nổi tiếng với logo bò đen và viền vàng nổi tiếng. Điều này đến từ việc người sáng lập Ferruccio Lamborghini thuộc cung Kim Ngưu, với

5 kỷ lục kỳ lạ của thương hiệu Lamborghini mà có thể bạn chưa biết

Trong suốt lịch sử tồn tại, Lamborghini đã tạo nên nhiều thành tựu, nhưng một số hiếm ai biết đến hơn.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục Facebook báo máy tính nhiễm malware

Khi đăng nhập Facebook, nhiều tài khoản gặp phải hiện tượng Facebook thông báo máy tính bị nhiễm phần mềm độc hại, với thông báo Let’s Check Your Device for Malicious Software.

Cách đăng ký tham gia giải chạy Run For Future 2021 cực hấp dẫn

Thế Giới Di Động tổ chức Chương trình chạy bộ online Run For Future 2021 với hình thức tham gia miễn phí cho mọi người. Sau đây là cách đăng ký Run For Future 2021...

Smartphone thể hiện màu sắc trên màn hình như thế nào, Android 8 có thể làm gì để màu đúng hơn?

Màu mà mắt bạn nhìn thấy được tạo thành từ 3 yếu tố: Hue (sắc độ), Saturation (bão hòa màu) và Brilliance (độ sáng). Người ta thường viết tắt 3 yếu tố này thành chữ HSB.

Hướng dẫn download video Facebook về máy tính

Trong quá trình lướt Facebook gặp những video hay nhưng không có thời gian xem luôn hoặc do đường truyền mạng kém load video mãi không được. Vậy tốt nhất hãy download về máy tính để xem bất cứ khi nào bạn muốn.

Thay đổi trang cá nhân trên Facebok với phong cách Euro 2016

Theo dòng sự kiện EURO 2016 đang diễn ra sôi nổi tại Pháp, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đơn giản để đem ngay không khí sôi động của EURO về trang Facebook của mình...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Đánh giá Honda CR-V L 2018: Có thật sự đáng với giá tiền?

Tại Việt Nam, Honda CR-V có mặt từ năm 2008 và đến nay đã bán ra khoảng 25.000 xe. Honda CR-V cũng luôn là cái tên được săn đón cả trên thị trường xe mới và xe cũ. Chỉ cần bỏ ra vài phút tra cứu,