Volkswagen nộp phạt bổ sung 200 triệu USD vì bê bối


Hơn 1 năm sau khi bị phát giác gian lận khí thải, quá trình xử lý hậu quả của tập đoàn ô tô Đức vẫn chưa kết thúc và các khoản bồi thường mới liên tục phát sinh

Vừa qua, Volkswagen AG đã chấp thuận việc bổ sung khoản tiền phạt 200 triệu USD (4,5 nghìn tỷ đồng) để bồi thường do đã cài phần mềm gian lận khí thải lên 80.000 chiếc xe dùng động cơ diesel 3.0L tại Mỹ.

Trước đó, tập đoàn ô tô Đức đã phải nộp phạt 2,7 tỷ USD (61,4 nghìn tỷ đồng), dùng cho việc khắc phục hậu quả bởi sai phạm trên 475.000 xe sử dụng động cơ diesel 2.0L. Lượng xe trang bị động cơ 3.0L ít hơn và mới được phát hiện trong năm nay, nên số tiền phạt thấp hơn và đến bây giờ mới được giải quyết.


Volkswagen nộp phạt bổ sung 200 triệu USD vì bê bối

Tập đoàn ô tô Đức phải bổ sung 200 triệu USD vì bê bối.


Cụ thể, trong số 80.000 xe chạy máy dầu 3.0L kể trên, sẽ có khoảng 20.000 xe mang thương hiệu Audi và Volkswagen đời cũ dự kiến được Volkswagen AG mua lại. Với 60.000 chiếc xe Audi, Volkswagen cũng như Porsche đời mới hơn, tập đoàn xe Đức đưa ra hướng xử lý bằng cách triệu hồi và cập nhật phần mềm mới.

Như vậy, sau khi tính khoản tiền phạt mới nhất, Volkswagen AG đã phải thanh toán số tiền kỷ lục lên tới 16,7 tỷ USD (380 nghìn tỷ đồng) chỉ riêng cho việc xử lý sai phạm ở thị trường Mỹ, với số xe liên quan trong vụ việc này đã tăng lên gần 700.000 chiếc. Trên phạm vi toàn thế giới, lượng xe Volkswagen cài phần mềm gian lận là 11 triệu chiếc.

Theo Dân Việt

TIN LIÊN QUAN

Nội bộ lục đục, Porsche 'bắt đền' Audi 234 triệu USD sau bê bối khí thải

Nội bộ Volkswagen đang có lục đục khi Porsche tuyên bố muốn Audi đền bù 234 triệu USD do bê bối gian lận khí thải Dieselgate.

Volkswagen triệu hồi 700.000 xe SUV trên toàn thế giới vì lỗi có thể gây ra cháy nổ

Nguyên nhân triệu hồi là do hệ thống đèn được thiết kế ở khu vực cửa sổ trời có nguy cơ bị chập mạch (đoản mạch) nếu bị ẩm. Sức nóng do chập mạch ở mô-đun LED có thể khiến nóc xe hư hại và có thể gây cháy nổ.

Bóng ma gian lận khí thải của Audi sẽ khép lại sau khi hãng nộp phạt con số khổng lồ

Mức phạt trên, cùng với các tiền phạt khác, chi phí mua lại và khắc phục sự cố nâng tổng số tiền mà Volkswagen phải chi cho vụ bê bối khí thải lên tới 27 tỷ euro.

CEO của Audi chính thức bị sa thải

Vị lãnh đạo này của Audi đã bị bắt giam từ tháng 6 liên quan đến cuộc điều tra gian lận khí thải động cơ diesel và động cơ ở Đức.

Volkswagen sa thải Giám đốc điều hành Audi sau bê bối khí thải

Sau khi ông Stadler bị bắt giữ hồi tháng 6 vừa qua và tạm thời bị thay thế bởi Abraham Schot, tập đoàn mẹ của Audi là Volkswagen từng thông báo tạm thời đình chỉ vai trò của Giám đốc điều hành thương hiệu bốn vòng tròn danh giá của nước Đức, theo

Volkswagen sẽ triệu hồi 124.000 xe do sử dụng kim loại có thể gây ung thư

“Việc xác minh đang được thực hiện để có thể tiến hành triệu hồi xe theo yêu cầu của Cơ quan quản lý phương tiện giao thông liên bang Đức,” một người phát ngôn của tập đoàn ôtô Volkswagen (VW) cho biết. Toàn bộ xe Volkswagen sử dụng chất cadmium là

Volkswagen đầu tư hơn 100 tỷ USD cho ô tô điện và số hóa

Tập đoàn Volkswagen cho biết sẽ tăng đầu tư 89 tỷ euro (101 tỷ USD) trong 5 năm tới cho lĩnh vực xe ô tô điện và số hóa. Volkswagen đầu tư hơn 100 tỷ USD cho ô tô điện và số hóa Cụ thể, Volkswagen sẽ dành 56% trong khoản đầu tư tổng cộng 159 tỷ

Xe của Volkswagen bị phát hiện sử dụng kim loại chứa chất gây ung thư

Độc tố kim loại này được tìm thấy trên 124.000 mẫu xe điện và plug-in hybrid của Volkswagen. Gần như chắc chắn hãng xe Đức phải dừng sản xuất và thu hồi dòng xe này.

THỦ THUẬT HAY

Làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại chào đón giáng sinh đơn giản

Hôm nay mình muốn giới thiệu với các bạn hai ứng dụng rất là tuyệt vời để làm tuyết rơi trên màn hình điện thoại. Mỗi ứng dụng có một đặc điểm riêng, tùy theo nhu cầu cũng như sở thích mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Thiếp lập IP cố định cho các thiết bị trong hệ thống nhà thông minh Home Assistant

Để thiết lập IP tĩnh cho hai thiết bị Pi và bộ điều khiển trung tâm các bạn truy cập vào trang config wifi mà bạn kết nối 2 thiết bị này.

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Bạn có bao giờ gặp phải tình trạng muốn sạc pin laptop mà không vào, báo hiện lỗi 'Plugged in not charging' trên màn hình chưa? Khi đó bạn xử lý thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục để không

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.