Thương hiệu ô tô Morgan, sang nhưng lạ


Morgan, thương hiệu ô tô đến từ Anh còn khá lạ lẫm với nhiều người Việt Nam. Hãng xe này thường pha trộn cổ điển và hiện đại vào trong thiết kế của mình.

Quá trình phát triển của Morgan

Dù đã trải qua hơn 104 năm tồn tại và phát triển nhưng Morgan lại không được nhiều người ở Việt Nam biết đến ngoài những “tay chơi” xe đúng chất. Morgan chưa một lần đổi tên hay gặp những bê bối đáng tiếc nào từ khi ra đời.

Vào những năm 1906-1909, Harry Frederich Stanley Morgan đã mở một gara và xưởng sản xuất nhỏ tại Malvern Links (Vương quốc Anh), bắt đầu quá trình sản xuất xe hơi. Morgan Motor là tên duy nhất của hãng này kể từ khi thành lập và được công bố chính thức vào năm 1910.

Trong những năm đầu mới thành lập, hãng xe này chỉ có 10 xe hơi một năm do số lượng nhân sự không đủ đáp ứng. Người sáng lập Morgan định hướng sản xuất xe bằng phương pháp thủ công, quy mô nhỏ và duy trì đến ngày nay với số lượng nhân công khoảng 170 người.

Sản phẩm mang thương hiệu Morgan

Trong giai đoạn 1910-1939, hãng xe đến từ Anh Quốc chủ yếu sản xuất xe ba bánh sử dụng động cơ 2 xi-lanh. Do nước Anh thời bấy giờ đánh thuế cao với xe 4 bánh nên một lý do “rất kinh tế” là sản xuất xe 3 bánh, nó được xếp cùng nhóm với xe mô tô 2 bánh.


Thương hiệu ô tô Morgan, sang nhưng lạ

Morgan chủ yếu sản xuất xe ba bánh.


Thế hệ thứ 2 của Morgan với sản phẩm Morgan F-Series được hãng cải tiến đáng kể về động cơ kho sử dụng 4 xi-lanh, khung gầm được làm mới đi cùng không gian nội thất sáng giá.



Morgan F-Series là thế hệ thứ 2 của Morgan.


Sau năm 1952, Morgan mới bắt đầu chuyển sang sản xuất xe hơi 4 bánh và cải tiến hoàn toàn về công nghệ, dây chuyền sản xuất. Cũng kể từ đó, những chiếc xe do Morgan sản xuất có công suất mạnh mẽ hơn nhờ những công nghệ từ nhiều hãng xe hơi lớn trên thế giới mà hãng hợp tác. Trong đó, khung gầm và động cơ V8 của xe Morgan sản xuất đến từ những cái tên như Ford, BMW hay Land Rover.



Chiếc xe 4 bánh cổ điển mà hiện đại của Morgan


Khi chiêm ngưỡng những mẫu xe của Morgan từ xưa đến nay, dễ dàng nhận thấy phong cách thiết kế cổ điện pha trộn những công nghệ hiện đại.

Morgan không chạy theo xu hướng sản xuất xe kiểu dáng thời thượng mà vẫn “chung thủy” với phong cách cổ điển được cách tân bởi những công nghệ hiện đại.

Cũng chính vì thế, những chiếc xe của Morgan vẫn được rất nhiều người ưa chuộng. Khách hàng muốn sở hữu một chiếc xe Morgan thì phải đặt cách trước đó 1 năm do số lượng xe xuất xưởng chỉ khoảng hơn 600 chiếc/năm.

Điều gì đặc biệt ở những xe Morgan

Có thể nhiều người không biết sự khác biệt lớn nhất mà hãng xe này mang lại và độc quyền. Những chiếc xe của Morgan đều có một đặc điểm chung là sử dụng gỗ cây tần bì sấy khô để làm khung xe.



Khung xe được sử dụng gỗ tần bì sấy khô.


Khung gỗ này được sản xuất theo công nghệ hiện đại kết hợp những chất liệu nhôm, thép. Điều đo giúp xe vẫn vượt qua những cuộc kiểm tra khắt khe về độ an toàn trước khi xuất xưởng.

Dưới nắp ca-pô, Morgan đã trang bị cho xe những động cơ hiện đại bậc nhất hiện nay, không hề thua kém nhiều hãng xe nổi tiếng trên thế giới.

Lựa chọn một chiếc xe Morgan là bạn lựa chọn về hoài cổ cùng sự hiện đại 'ẩn mình' trong những thiết kê độc đáo của hãng xe hơi đến từ xứ sở sương mù.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Morgan công bố loạt phiên bản đặc biệt kỷ niệm 110 năm thành lập

Được đặt tên là 110 Anniversary, các phiên bản đặc biệt này đều có những thay đổi nhỏ về màu sơn, trang bị và các logo đặc biệt gắn trên thân. Bắt đầu từ ngoại thất, khách hàng có thể lựa chọn những màu sắc mới thuộc dòng Classic Range và Metallic

Thương hiệu ô tô Anh quốc Morgan sắp có mặt tại Việt Nam

Được biết, hãng xe Morgan đến từ Vương quốc Anh đang chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam thông qua doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân DKC Auto, hướng tới tập khách hàng vốn ưa thích xe cổ và sưu tầm ô tô. Thông tin trên website của Morgan Motor (Anh)

Dùng động cơ hết thời của BMW, xe thể thao Anh “giả cổ” Morgan Plus 8 GTR vẫn đòi tấn công đường đua

Morgan Plus 8 GTR được coi là mẫu xe hiếm nhất, mạnh nhất trong lịch sử nhà sản xuất ô tô thủ công Anh quốc Morgan, dù sử dụng động cơ BMW 4.8l đời cũ.

Morgan Plus 4 phong cách cổ điển, lắp ráp hoàn toàn thủ công đầu tiên về Việt Nam

Morgan Plus 4 (hay +4) là mẫu xe thể thao mui trần hai cửa với phong cách cổ điển. Thiết kế đầu xe dài với nắp ca-pô có hai hàng khe gió và mở ra ở giữa theo kiểu cánh chim. Đèn pha tròn và đèn xi-nhan tách biệt bên dưới. Lưới tản nhiệt cỡ lớn vuốt

Morgan Plus Four CX-T - Mẫu xe off-road phong cách cổ điển ra mắt với giá 5,4 tỷ đồng

Với những nâng cấp cần thiết, Morgan Plus Four CX-T là một mẫu xe off-road vừa cứng cỏi vừa phong cách.

Xe điện Morgan EV3 sẽ chính thức đi vào sản xuất từ cuối năm 2018

Morgan EV3 được ra mắt vào 2015 dưới dạng mẫu thử nghiệm. Trong lần xuất hiện gần đây nhất, chiếc xe trông có vẻ như một phiên bản giới hạn của Selfridges Edition.

Xe thể thao hiếm dáng cổ điển, thân gỗ tại Hà Nội

Morgan Aero 8 Supersport là dòng xe hiếm tại Hà Nội, với số lượng chỉ 2 chiếc. Mẫu xe Anh Quốc trang bị động cơ V8 mạnh mẽ.

Xe thể thao mới ra mắt trong tháng 8/2021: Chỉ duy nhất một đại diện tới từ Nhật

Ngoài Nissan Z thế hệ mới, những mẫu xe thể thao hiệu năng cao còn lại xuất hiện trong tháng vừa qua đều tới từ Anh hoặc Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera Meizu Pro 6: Chi tiết tốt, nổi khối ấn tượng

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng đánh giá xem chất lượng camera của Meizu Pro 6 có thực sự được như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Trên tay, đánh giá nhanh LG V20: thiết kế được hoàn thiện tốt hơn người tiền nhiệm

Hôm nay, LG đã chính thức trình làng giới công nghệ chiếc V20, kế thừa cho chiếc flagship mạnh mẽ và chắc chắn được ra mắt vào cuối năm ngoái V10. LG V20 vẫn giữ lại những nét đặc trung...