Audi Q8 concept mới sẽ được trình làng tại Triển lãm Detroit 2017

Chưa tới ba tuần nữa là Triển lãm Detroit 2017 diễn ra, đây sẽ là nơi nhiều mẫu xe mới của năm 2017 được “vén màn”. Một trong số đó chính là chiếc concept mới của Audi có tên Q8.


Bản phác thảo chính thức của chiếc SUV hàng đầu Q8 đã được chia sẻ bởi trang web Welt của Đức sau cuộc trò chuyện về kế hoạch tương lai của thương hiệu với Giám đốc thiết kế của Audi, ông March Lichte.

Đây là một trong những dự án đầu tiên của ông March Lichte tại Audi, Q8 sẽ cùng với A8 đứng trong phân khúc xe cao cấp nhất của thương hiệu. Q8 được miêu tả như một chiếc xe dung hòa các tính năng của một chiếc SUV và chiếc Sport Coupe.

Audi Q8 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với BMW X6 và Mercedes-Benz GLE Coupe về cả kích thước, giá bán và tính năng. Thậm chí, Q8 có thể còn nhắm vào những đối thủ tầm cao hơn như Bentley Bentayga và Porsche Cayenne, hai mẫu xe này cùng chia sẻ nền tảng MLB-EVO của Audi – được sử dụng cho Q7 và chiếc A8 sắp tới.


Audi R8 e-tron giá 24,8 tỷ VNĐ chính thức ngừng sản xuất do 'ế nặng'


Audi không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về hệ thống truyền lực của chiếc xe concept, tuy nhiên nhiều nguồn tin cho biết Q8 SUV sẽ được giới thiệu vào năm 2018 và được dự kiến sẽ có nhiều những lựa chọn động cơ dầu diesel, xăng V6 và động cơ tăng áp V8.

Bên cạnh đó, có thể sẽ có một phiên bản SQ8 cũng sở hữu động cơ dầu diesel V8 4.0 lít của SQ7 hiện tại cung cấp sức mạnh 429 mã lực và 900Nm mô-men xoắn; và phiên bản RS Q8 sẽ còn mạnh hơn nữa với động cơ xăng Bi-turbo V8 cho ra 600 mã lực, và cuối cùng dòng sản phẩm Q8 còn có khả năng được bổ sung một phiên bản chạy điện E-tron.


Trong bài phỏng vấn với Welt, ông Lichte đã ngầm thừa nhận rằng ngôn ngữ thiết kế của Audi đã hơi cũ trong những năm qua, và Audi cần một sự khác biệt cần thiết giữa các sản phẩm của thương hiệu: “Từ góc độ của một số khách hàng, chúng tôi đang thiếu đi sự khác biệt cần thiết. Điều này sẽ sớm được thay đổi trong tương lai. Mỗi chiếc Audi mới đều sẽ có “cá tính riêng” và được thể hiện bằng ngôn ngữ thiết kế riêng của nó – cả ở ngoại thất và nội thất.”

Về Q8, nhiều người nghi ngờ rằng Q8 là sự tiếp nối của những chiếc concept E-Tron và H-Tron hay một mẫu xe riêng biệt, nếu vế thứ hai là chính xác và hai nghiên cứu E-Tron, H-Tron là mẫu xe xem trước của Q6, chiếc SUV thứ hai của Audi thì chúng ta vẫn chưa nhìn thấy được sự khác biệt mà Audi đang muốn nhắm đến.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Audi Q8 E-tron lộ hình ảnh đầu tiên

Hãng Audi đã gây bất ngờ khi tung ra hình ảnh phác họa đầu tiên của mẫu SUV hạng sang hoàn toàn mới mang tên Q8 E-tron trước thềm Detroit Auto Show 2017.

Xe Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 - xe thể thao dành cho người đam mê tốc độ

Mẫu Audi R8 Coupé phiên bản 2017 là mẫu xe thể thao sang trọng gồm nhiều đường nét góc cạnh hầm hố, tôn lên vẻ mạnh mẽ của chiếc xe. Audi R8 Coupe Audi Sport Edition 2017 chỉ được sản xuất 200 chiếc trên toàn thế giới, xe có 3 tông màu chủ đạo là

Audi chuẩn bị trình làng mẫu SUV Q8 hoàn toàn mới

Chỉ trong chưa đầy một tháng nữa, Audi sẽ ra mắt mẫu xe Q8 trước công chúng.

Audi Q8 nhảy vào cuộc chơi SUV kiểu coupe

AutoExpress - Với sản phẩm Q8 concept mới, Audi muốn bước vào sân chơi SUV dáng coupe mà nhiều đối thủ khác đã và đang chiến đấu.

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

Audi TT thế hệ tiếp theo sẽ là một chiếc coupe 4 cửa

Một lần nữa, các tin đồn về một chiếc Audi TT 4 cửa lại nổi lên, theo trang Auto Express, mẫu xe thể thao này sẽ được Audi công bố trong vòng 2 năm tới.

Audi ra mắt Q8 Concept, mẫu Coupe-SUV sang trọng của tương lai

Tại Detroit Motor Show 2017 đang diễn ra, hãng xe sang đến từ Đức đã chính thức giới thiệu Q8 Concept – Mẫu Coupe-SUV sang trọng và đẳng cấp.

Audi tham vọng sản xuất một mẫu SUV lớn hơn Q7, đối đầu với BMW X7

Giám đốc Kế hoạch sản xuất của Audi Mỹ, ông Barry Hoch đã chia sẻ với báo chí rằng Audi vẫn còn một khoảng trống để lấp đầy trong dòng sản phẩm SUV của thương hiệu, để tăng doanh số bán hàng của Audi tại Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản trên Facebook

Mới dây Facebook đã thử nghiệm tính năng mới với mục đích hỗ trợ người dùng chuyển hoặc thêm các tài khoản nhanh, cho phép đăng nhập nhiều tài khoản cùng một lúc, để dễ và tiện trong quá trình quản lý cũng như sử dụng

Ăn trái cây vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

Có phải ăn trái cây thường xuyên sẽ tốt cho sức khỏe và làm bạn hạnh phúc hơn không?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Với mức giá công bố là 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng Lenovo Tab 4 10 có mức giá dưới 5 triệu đồng khi về Việt Nam, nếu vậy đây sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đáng chú ý nhất

Đánh giá Nokia 216: 2 camera, 2 đèn flash, giá 820.000

Mở hộp trên tay nhanh Nokia 216, tân binh dòng điện thoại phổ thông giá rẻ của Microsoft. Với mức giá chỉ 820.000 đồng, liệu rằng Nokia 216 có...

Với mức giá 6-7 triệu đồng, Moto G5S Plus có những điểm nào mới?

Ở mức giá 6 - 7 triệu đồng hiện đang có sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu lớn, luôn tung ra các sản phẩm chất lượng nhằm thống trị phân khúc này. Motorola cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi ra mắt chiếc Moto