Thợ Việt độ Ford Mustang Shelby GT500 Eleanor: giấc mơ có thật!



Tâm huyết, kỳ công và cũng tốn kém nhiều tiền bạc, chiếc Ford Mustang “Shelby GT500 Eleanor” của garage Việt Mỹ là một dự án độ xe thực sự ấn tượng tại Việt Nam.

Từ một chiếc Ford Mustang 1967, gần như chỉ giữ lại khung sườn và thân xe, xưởng nâng cấp Việt Mỹ Auto Salon ở Quận 4, TP.HCM đã 'lột xác' theo chiếc xe nổi tiếng - Ford Mustang Shelby GT500 Eleanor trong tập phim 'Gone in 60 Seconds' (bản năm 2000), một trong những bộ phim kinh điển về xe hơi và tốc độ.

Trong tập phim này, tên “Eleanor” lại được dành cho chiếc xe chủ đạo của bộ phim – một chiếc Shelby GT500 có màu Xám Dupont Pepper là phiên bản độ hiệu suất cao trên cơ sở chiếc Ford Mustang fastback 1967. Cũng chú ý rằng chiếc Eleanor có phần thân xe được Steve Stanford Design nâng cấp đặc biệt và khác với chiếc Shelby tiêu chuẩn. Chiếc Shelby GT500 1967 có sức mạnh vượt trội từ động cơ V8 428cu (dung tích 7 lít).

Một số nguồn khác nhau nói rằng có 11 hoặc 12 chiếc Eleanor đã được chế tạo phục vụ cho làm phim, trong đó có 9 chiếc đã được bán và có 3 chiếc được chế tạo với đầy đủ chức năng của một chiếc xe sử dụng hợp pháp. Những chiếc xe này được bán với giá không hề rẻ, qua các sự kiện bán đấu giá. Ví dụ một chiếc được bán với giá 1 triệu USD hồi năm 2013.

Với những người đam mê Mustang, “Eleanor” là một cái tên không thể nào phai mờ và có sức hấp dẫn đặc biệt. Anh Hiếu, chủ garage Việt Mỹ, vốn cũng là một fan của xe cơ bắp Mỹ và có nhiều năm chơi xe hiệu suất cao ở Mỹ, đã bất ngờ chia sẻ về dự án độ “Eleanor” khi tôi gặp anh ở xưởng từ hơn 2 năm về trước. Đáng lẽ ra, nếu tiến hành nâng cấp một lượt, chiếc xe hoàn thiện từ sớm hơn nhiều, song dự án đến nay mới hoàn thiện vì một vài lý do khác.

Nhưng dù sớm hay muộn cũng chẳng quan trọng, vì niềm đam mê xe, và độ hoàn thiện một dự án táo bạo như chiếc Mustang Eleanor đang hiện hữu trên đường phố Sài Gòn mới là thành quả đáng bàn, thậm chí có thể ví von như một “giấc mơ có thật!”. Chiếc xe độ không chỉ dừng ở việc tái tạo lại “lớp áo” của Eleanor, mà còn hoàn thiện mọi thứ, đặc biệt là khả năng vận hành cũng rất ấn tượng, mạnh mẽ.

Có thể nói, nếu tính về giá trị, đây là chiếc xe độ tốn kém bậc nhất ở Việt Nam từ trước đến nay. Hầu hết linh phụ kiện cho phiên bản 'Eleanor' được nhập từ nước ngoài về, sau đó thợ ở xưởng Việt Mỹ xử lý hoàn thiện phần thân xe dựa trên chiếc Mustang ban đầu. Toàn bộ hệ động lực vận hành cũng được nâng cấp bằng việc sử dụng các cơ cấu, chi tiết hàng hiệu, nổi tiếng trong làng độ xe công suất ở Mỹ. Không phải là một chiếc Shelby GT500 1967 nguyên bản với động cơ V8 7 lít, tuy nhiên chiếc xe độ cũng có sức mạnh không hề kém cạnh, cũng động cơ V8 dung tích 7 lít (427cu) và công suất 530 mã lực, mô-men xoắn cực đại hơn 500lbs (hơn 678Nm).

Ban đầu, chiếc Eleanor dự tính được sơn ngoại thất theo màu nguyên bản – màu xám Dupont Pepper và bộ mâm chuẩn của Shelby cho chiếc Eleanor. Tuy nhiên, về sau theo ý thích của người chơi, chiếc xe được sơn lại màu đen bóng, bộ mâm cỡ lớn hơn và có các chấu màu đen, tạo nên diện mạo tiềm ẩn sức mạnh.

Để đạt được tính năng vận hành hoàn hảo, chiếc xe được cân chỉnh rất nhiều lần, từ động cơ hộp số cho phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam, đến cân chỉnh hệ thống treo và phanh. Lúc đầu, dự tính sử dụng bộ phanh của Wilwood nhưng về sau được thay thế bằng bộ phanh của Brembo với đĩa phanh đường kính lớn ở bánh trước, đảm bảo hiệu quả hãm phanh hiệu suất cao cho sức mạnh vượt trội của xe.

Bộ lốp trước bản mỏng kích cỡ 225/35ZR20, tuy nhiên lốp sau là loại có bề ngang lớn, kích cỡ 305/30ZR20 để đảm bảo phát huy tối đa độ bám cũng như lực xoắn lớn từ động cơ.

Khoang lái của chiếc Mustang “Eleanor” này được nâng cấp theo phong cách xe đua đường phố, phối màu đen chủ đạo với những chi tiết điểm nhấn màu cam. Hai ghế ngồi kiểu xe đua có ốp lưng ghế carbon với bộ dây đai an toàn khoá trung tâm. Vô-lăng, bảng đồng hồ, cần số hay cụm pê-đan đều là hàng nhập từ nước ngoài, thể hiện vẻ đẹp kim khí thuần chất. Cụm đồng hồ kiểu xe đua cũng được bổ sung thêm và gắn ở bệ trung tâm, cho phép kiểm soát các thông số quan trọng của hệ động lực như áp suất dầu bôi trơn, điện áp, nhiệt độ nước làm mát. Một chi tiết không thể bỏ qua là xe được gắn thêm hệ thống NOS – một thứ “vũ khí” thường được các tay đua đường phố sử dụng.

Bỏ một khoản tiền lớn mua siêu xe đời mới cho thoả thú chơi tốc độ thì dễ, vì chỉ cần bạn có nhiều tiền! Nhưng bỏ ra một số tiền ít hơn, độ một chiếc xe công phu và cũng có sức mạnh không kém cạnh, đó mới là cái khó và niềm đam mê còn được thoả mãn hơn gấp bội.

Một cách nào đó có thể nói, garage Việt Mỹ đã hiện thực hoá giấc mơ 'Mustang Eleanor' tại Việt Nam!





Lốp sau bề ngang lớn 305 tạo vẻ đẹp hoàn hảo cho chiếc xe nhìn từ sau đuôi


Chiếc xe những bước độ ban đầu hồi tháng 12/2014
Chiếc xe những bước độ ban đầu hồi tháng 12/2014
Chiếc xe những bước độ ban đầu hồi tháng 12/2014




Khoang lái phong cách xe đua đường phố




Đức Anh - photo: Hiếu Lam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Ford Mustang Shelby GT500 mới sẽ có sức mạnh vượt trội với 772 mã lực

Mặc dù chưa được tiết lộ các thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng Ford Mustang Shelby GT500 mới được khẳng định sẽ có sức mạnh vượt trội cũng như sự nhanh nhẹn ấn tượng.

Ford ra mắt Mustang Shelby GT500 Heritage Edition 2022 phiên bản đặc biệt

Mới đây, Ford đã công bố Mustang Shelby GT500 Heritage Edition 2022 nhằm tôn vinh Shelby GT500 1967.

Chiêm ngưỡng Ford Mustang Shelby GT500 SVT thế hệ thứ 5 độc nhất Việt Nam

Siêu “Rắn hổ” Mỹ được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011 tại triển lãm ô tô Los Angeles, Mỹ. Chiếc xe này được xem là mẫu xe cơ bắp mạnh nhất tại Việt Nam một thời gian dài cho tới khi thế hệ Mustang GT500 mới xuất hiện.

Ford Mustang Shelby GT500 2022 bổ sung phiên bản đặc biệt Heritage Edition

Ford vừa trình làng phiên bản Heritage Edition dành cho mẫu xe Mustang Shelby GT500, được lấy cảm hứng từ chiếc Shelby GT500 đời 1967. Ford Mustang Shelby GT500 Heritage Edition 2022 Theo đó, phiên bản này được bao phủ bởi màu sơn xanh dương

Ford Mustang Shelby GT500 760 mã lực ra mắt thị trường Philippines, giá từ 3,5 tỷ VNĐ

Với công suất 760 mã lực, Ford Mustang Shelby GT500 hiện là chiếc 'Pony Car' hợp pháp mạnh mẽ nhất thế giới. 'Ngựa hoang' Mỹ vừa được trình làng các khách hàng Philippines với giá bán lẻ 7,76 triệu PHP (~ 3,52 tỷ VNĐ).

Cận cảnh chiếc Ford Mustang Shelby GT500 đầu tiên xuất hiện tại Tp.HCM

Mới đây, một cửa hàng chuyên nhập và phân phối xe sang, siêu xe tại TP.HCM đã mang về chiếc Mustang Shelby GT500 đời mới nhất. Đây cũng là chiếc Shelby GT500 đầu tiên xuất hiện tại khu vực phía nam.Về giá bán của mẫu xe thể thao này hiện vẫn được

Ford Mustang Shelby GT500 hàng hiếm bất ngờ dạo quanh Sài thành sau thời gian dài

Lần xuất hiện này của Mustang Shelby GT500 không có thay đổi gì so với trước, chiếc xe vẫn sở hữu màu sơn xanh dương với sọc trắng kép cỡ lớn trải dài từ cản trước tới bộ khuếch tán sau, cùng logo rắn hổ mang được gắn ở nhiều vị trí trên xe như góc

Hãng độ Anh quốc hiệu chỉnh Mustang Shelby GT500 đạt công suất 847 mã lực và loại bỏ hộp số ly hợp kép

Hãng độ Clive Sutton ở Anh đã hiệu chỉnh chiếc Ford Mustang Shelby GT500 để đạt công suất 847 mã lực đi kèm với hộp số sàn 6 cấp.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.