Đảm bảo an ninh, an toàn cho hành khách đi xe buýt nhanh BRT

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu các đơn vị liên quan đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn tài sản cho hành khách trong thời gian vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh BRT từ Kim Mã đến Bến xe Yên Nghĩa.


Người dân sẽ được đi xe buýt nhanh miễn phí trong 1 tháng đầu vận hành

Cụ thể, để đảm bảo an toàn giao thông, an ninh, an toàn tài sản cho hành khách trong thời gian vận hành thử nghiệm tuyến xe buýt nhanh BRT từ Kim Mã đến Bến xe Yên Nghĩa thuộc hợp phần BRT - Dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội, UBND TP giao CATP Hà Nội chỉ đạo Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Cảnh sát trật tự; Công an các quận: Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông và các lực lượng chức năng bố trí đủ lực lượng thường trực phối hợp với Thanh tra Giao thông vận tải để phân luồng, hướng dẫn, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, kịp thời xử lý ùn tắc giao thông trên tuyến; đồng thời, đảm bảo an ninh, an toàn tài sản cho hành khách đi trên xe buýt nhanh BRT.

UBND các quận: Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, Hà Đông chỉ đạo UBND các phường và các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm các vi phạm (lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, trông giữ phương tiện sai quy định...) các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, từ 1/1/2017, xe buýt nhanh Hà Nội lộ trình Kim Mã - bến xe Yên Nghĩa sẽ chính thức vận hành chở khách. Đặc biệt, trong 1 tháng đầu, sẽ miễn phí cho người dân đi, trải nghiệm loại hình vận tải mới trên địa bàn Thủ đô.

Phương Mai (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hà Nội sẽ có 8 tuyến buýt nhanh BRT, tăng tốc vận tải khách công cộng

Theo quy hoach, giao thông công cộng Hà Nội sẽ có 8 tuyến xe buýt nhanh để kết nối giao thông công cộng.

Mở 3 tuyến buýt thường kết nối với buýt nhanh BRT

Chiều 4-1, UBND TP Hà Nội có chỉ đạo tiếp tục hợp lý hóa mạng lưới tuyến xe buýt sau khi tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động

Hà Nội chốt lịch vận hành thử tuyến xe buýt nhanh 'nghìn tỷ'

Nguoiduatin - Sở GTVT Hà Nội dự kiến tuyến buýt nhanh Kim Mã - Yên Nghĩa sẽ được đưa vào vận hành thử từ ngày 15/12.

Hà Nội: Xe buýt nhanh BRT sẽ hoạt động từ tháng 12-2016

BND TP Hà Nội chỉ đạo các sở ngành liên quan khẩn trương chuẩn bị các điều kiện đưa tuyến buýt nhanh (BRT), tuyến Kim Mã đến Bến xe Yên Nghĩa, vào khai thác, sử dụng trong tháng 12-2016.

Buýt nhanh BRT Hà Nội sẽ vận hành đúng hẹn

Tại Hội nghị tổng kết Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM sáng 26-12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, tuyến buýt nhanh BRT...

Buýt nhanh BRT khó tránh khỏi xung đột giao thông trên đường

Thời điểm 1.1.2017 tuyến buýt nhanh BRT đi vào hoạt động đang đến rất gần nhưng có thể thấy nguy cơ xung đột giao thông trên đường là rất lớn khi người dân vẫn chưa quen ý thức nhường đường cho làn ưu tiên.

Hà Nội: 20 xe buýt nhanh BRT lăn bánh vào giờ cao điểm

Sáng nay 29/12, Xí nghiệp buýt nhanh BRT Hà Nội đã chính thức chạy thử 20 xe buýt nhanh BRT vào giờ cao điểm sáng, vừa để khớp nối kỹ thuật hành khách lên xuống nhà chờ, vừa để thử nghiệm việc tác...

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo ảnh trang Facebook trong suốt trên smartphone

Gần đây, phong trào tạo ảnh với trang facebook trong suốt đang được chia sẻ rất nhiều trong cộng đồng mạng. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện rất đơn giản trên smartphone.

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Hướng dẫn tạo Label, nhãn thư trên Word 2013

Nếu bạn muốn gửi thư hàng loạt hay đơn giản chỉ là tạo nhãn dán với một danh sách địa chỉ có sẵn trên Excel, bạn có thể dùng tính năng Mail Merge (Trộn thư) trong Microsoft Word 2013. Quy trình phối thư tạo một trang

Cách tăng hiệu suất YouTube trong Microsoft Edge trên Windows 10

Youtube đã được cập nhật lên giao diện mới, tuy nhiên hiệu suất đã trở nên kém đi trên Firefox và Microsoft Edge. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là quay trở về giao diện ban đầu.

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.

So sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra: Thương hiệu có làm nên đẳng cấp?

iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra là hai chiếc smartphone cùng phân khúc với thiết kế cao cấp cùng cấu hình hấp dẫn. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra xem hai sản phẩm này

Cùng đánh giá xe Honda Odyssey 2016 giá 1.99 tỷ - Phần 1

Honda Odyssey hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản có giá bán tại Việt Nam là 1,99 tỷ đồng. Với không gian nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị tiên tiến, có thể nói Odyssey là một mẫu xe gia đình