Alphabet đầu tư 100 xe mới cho Waymo thử nghiệm công nghệ tự lái


Fiat Chrysler đã cung cấp cho Alphabet 100 chiếc Chrysler Pacifica nhằm mục đích thử nghiệm công nghệ tự lái của Waymo - công ty vừa được tách ra từ Google.

100 chiếc xe mới sẽ cùng với đội ngũ những chiếc xe tự lái khác của Waymo tham gia thử nghiệm di chuyển trên các đường công cộng, bắt đầu vào đầu năm tới.


Alphabet đầu tư 100 xe mới cho Waymo thử nghiệm công nghệ tự lái


Những chiếc xe này được tạo ra thông qua sự hợp tác chặt chẽ giữa Waymo và Fiat Chrysler. Đội ngũ kỹ thuật của hai công ty sẽ làm việc tại cơ sở kỹ thuật ở Michigan, trong khi những chiếc xe sẽ được thử nghiệm tại Chelsea, Michigan và Yucca, Arizona, cũng như cơ sở thử nghiệm riêng của Waymo ở California.

Chrysler Pacifica là mẫu xe có thể tiến hành thay đổi hệ thống điện, hệ thống truyền động và cấu trúc của xe, cũng như áp dụng khung gầm xe riêng. Đó là lựa chọn phù hợp cho việc áp dụng công nghệ cao đến từ Waymo, giúp tích hợp tốt hơn so với những chiếc xe thử nghiệm trước đó của Alphabet. Theo Fiat Chrysler, khoảng thời gian từ thời điểm bắt đầu thử nghiệm cho đến khi đưa vào phục vụ sẽ chỉ mất khoảng 6 tháng.

Trên blog công ty, CEO Waymo John Krafcik lưu ý rằng việc bổ sung Pacific vào nhóm thử nghiệm sẽ giúp công ty có đầy đủ hơn các dạng phương tiện để kiểm tra công nghệ tự lái, đáp ứng được những mong đợi từ khách hàng về xe tự lái. Nguyên mẫu xe mới nhất của Waymo đã được thử nghiệm bài đầu tiên với 200 giờ tiếp xúc thời tiết khắc nghiệt.

Đây không phải là thông tin quá bất ngờ khi mà Bloomberg trước đó đã báo cáo rằng Waymo đang làm việc với Fiat Chrysler nhằm triển khai đội xe Chrysler Pacifica hoạt động bán tự hành và sẽ được ra mắt vào đầu năm sau.

Một số hình ảnh mẫu xe mà Waymo mới được Alphabet cấp:












Kiến An

TIN LIÊN QUAN

[VIDEO] FCA và Google ra mắt xe tự trị Chrysler Pacifica

Sau thoả thuận giữa FCA và Google, FCA đã vén màn Chrysler Pacifica Hybrid được chuẩn bị đặc biệt cho việc tiến hành và thử nghiệm công nghệ tự lái của Waymo.

Ông lớn Google trình làng mẫu ô tô tự lái mới

Công ty Waymo của Alphabet, tức là cùng một nhà với Google, vừa trình lãng mẫu ô tô tự lái mới khi vừa ra mắt.

[VIDEO] Honda và Google Waymo chính thức thảo luận về hợp tác sản xuất xe tự trị hoàn toàn

Honda và Waymo mới đây đã thông báo rằng hai công ty đang bắt đầu bước vào cuộc thảo luận chính thức về việc tích hợp công nghệ xe tự trị của Waymo trong các xe của Honda.

Waymo của Alphabet ra mắt dòng xe tự lái hoàn toàn mới

Chiếc xe hình chữ nhật đầu tiên chạy thử vào năm 2015 sẽ được nghỉ hưu vào viện bảo tàng và thay thế bằng chiếc minivan có tầm nhìn tốt hơn và có thể đạt tốc độ cao hơn.

Xe tự lái của Waymo đã sẵn sàng để chạy trên đường phố mà không cần người giám sát

Thử nghiệm xe tự lái hoàn toàn của Waymo sẽ bắt đầu tại Phoenix (Mỹ). Một số lượng hạn chế xe Chrysler Pacifica đã được thử nghiệm mà không cần tài xế trong diện tích được chỉ định và dự kiến mở rộng chương trình ra nhiều xe hơn trong khu vực rộng

Waymo thử nghiệm xe tự lái hoàn toàn không có người ngồi sau vô lăng trên đường phố

Từ giữa tháng 10, Waymo - công ty xe tự lái trực thuộc Alphabet - đã thử nghiệm một chiếc minivan chạy trên đường công cộng ở bang Arizona mà không có tài xế nào ngồi sau vô lăng (safety driver).

Ông trùm Hyundai và Ford nắm điều hành công ty xe tự lái của Google

Công ty con mới của Google là Waymo chỉ tập trung phát triển công nghệ xe tự lái.

Mẫu xe điện Chrysler Pacifica sẽ vắng mặt tại triển lãm CES 2017

Hãng xe Fiat Chrysler Automobiles vừa công bố kế hoạch của mình về tất cả các mẫu xe điện trong năm tới. Và nhiều khả năng mẫu xe điện Chrysler Pacifica đáng chú ý...

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

So sánh iPhone 13 và iPhone 12: Đâu là lựa chọn hoàn hảo nhất?

Apple đã chính thức ra mắt ra mắt iPhone 13 vào đêm qua với nhiều cải tiến và nâng cấp so với iPhone 12 dù ngoại hình không có nhiều khác biệt. Vậy giữa iPhone 12 và iPhone 13 nên chọn chiếc nào? Hãy cùng chúng tôi so

Oppo tung ra Find X6 Pro với cảm biến 1-inch và camera periscopic

Oppo Find X6 Pro được trang bị cảm biến 1-inch, lớn hơn so với hầu hết các cảm biến điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Điều này có nghĩa là camera có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, dẫn đến chất lượng