Thị trường xe máy 2016: Người ở lại, kẻ ra đi

Trong năm 2016, thị trường xe máy Việt chứng kiến sự ra đời của một số mẫu xe máy mới và sự ra đi của Yamaha Nouvo.

Xe mới liên tục tung ra thị trường

Trong năm 2016, các hãng xe máy tại Việt Nam liên tục tung ra các mẫu xe mới. Tháng 6/2016, Honda tung ra thị trường mẫu xe côn tay Winner - là đối thủ của Yamaha Exciter hướng tới giới trẻ. Thời điểm ra mắt, mẫu xe này có giá bán chênh tại các đại lý lên tới gần 10 triệu đồng so với giá bán đề xuất. Hiện tại, mẫu xe đã về gần giá bán đề xuất, có đại lý còn bán dưới giá đề xuất do kén khách.

Trong phân khúc cao cấp, 2 hãng xe là Piggio và Honda có cuộc so tài cạnh tranh. Piaggio đưa ra thị trường phiên bản đặc biệt Sprint Adventure ABS. Phiên bản đặc biệt của Vespa Sprint Adventure được bán cùng bộ phụ kiện đi kèm với giá 80 triệu đồng.

 

Thị trường xe máy 2016: Người ở lại, kẻ ra đi
Mẫu xe Vespa Sprint Adventure ABS.

 

Không kém cạnh, Honda tung ra SH thế hệ mới. Honda Việt Nam đưa hệ thống chống bó cứng phanh lên dòng xe SH. Ngoài ra, SH mới còn nhận được những nâng cấp đáng kể như ổ điện 12V, hệ thống đèn chiếu sáng, xi-nhan trước và đèn hậu LED.

Về giá, Honda SH 2017 bản 125i có mức giá 76 triệu đồng, bản 150i giá 90 triệu đồng. Hai bản 125i/150 không ABS có giá 68 và 82 triệu đồng. Tuy nhiên, tại các đại lý ủy quyền của hãng, mẫu xe này luôn trong tình trạng bị 'làm giá' chênh cao so với giá bán đề xuất.

Về phía Yamaha, trong năm qua hãng này tung ra mẫu xe mới mang tên NVX, với kiểu dáng phù hợp với nam giới. Hiện tại, mẫu xe có giá đề xuất từ 44,99 triệu đồng trang bị động cơ 155 phân khối, khóa thông minh và phanh ABS. Điều này cho thấy tham vọng của Yamaha đem NVX có thể cạnh tranh với Honda và cả Piaggio. Tuy nhiên, mức độ ăn khách của NVX ở thị trường Việt Nam hiện vẫn còn bỏ ngỏ.

 

Mẫu xe Yamaha NVX.

 

Trong số các liên doanh xe máy ở Việt Nam, có thể thấy Suzuki là hãng xe có thị phần khá khiêm tốn so với các hãng xe trên. Trong năm 2016, hãng này chỉ nâng cấp mẫu xe Raider R150 với công suất lớn hơn, thêm hộc chứa đồ, đèn LED, mặt đồng hồ điện tử và khởi động nhanh với một thao tác nhấn. Tuy có những nâng cấp, Raider R150 vẫn bị đánh giá thấp trong cuộc cạnh tranh với Exciter 150 và Winner 150.

Mẫu xe bị khai tử trong năm 2016

Trong năm 2016, mẫu xe máy bị khai tử đáng chú ý nhất là Yamaha Nouvo. Dù có thời điểm những năm 2010, sản lượng Nouvo tiêu thụ là gần 160.000 chiếc. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Yamaha Nouvo lại bị cạnh tranh gay gắt bởi Honda Air Blade. Doanh số của Yamaha Nouvo giảm xuống và không còn giữ được vị trí cũ.

Như vậy, sau 14 năm có mặt tại thị trường Việt với 6 thế hệ khác nhau, Yamaha Nouvo đã chính thức chia tay người dùng và dường chỗ cho tân binh mới của hãng là mẫu xe NVX.

Theo BizLive

TIN LIÊN QUAN

Piaggio Việt Nam giới thiệu Vespa Sprint Adventure, giá 80 triệu đồng

Sáng nay (12/10), Piaggio Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường phiên bản đặc biệt của Vespa Sprint 125 ABS với 2 màu mới và bộ phụ kiện đen mờ cá tính.

Vespa Sprint ABS bản đặc biệt giá 80 triệu tại Việt Nam

Xe tay ga Vespa Sprint Adventure có thay đổi nhỏ ở thiết kế ngoại thất, gắn thêm phụ kiện, trong khi thông số động cơ giữ nguyên.

Piaggio Việt Nam tung 2 phiên bản Vespa dành cho dân phượt

Vespa Sprint Adventure với 2 màu mới là cát sa mạc và xanh rêu mờ, cùng 3 phụ kiện lắp thêm đi kèm với 6 chi tiết đen mờ mới.

Piaggio Việt Nam tung phiên bản Vespa dành cho dân phượt

Vespa Sprint Adventure với 2 màu mới là cát sa mạc và xanh rêu mờ, cùng 3 phụ kiện lắp thêm đi kèm với 6 chi tiết đen mờ mới.

Ảnh Vespa Sprint ABS phiên bản phượt tại Việt Nam

Vespa Sprint ABS Adventure được trang bị thêm giá để đồ trước, sau, kính chắn gió và 2 màu sơn mờ. Giá bán của phiên bản này ở mức 80 triệu đồng.

Vespa ra mắt phiên bản Sprint đặc biệt cho dân “phượt”

Vespa Sprint Adventure, phiên bản đặc biệt của Vespa Sprint ABS sẽ mang diện mạo và tinh thần phiêu lưu với màu sơn mới và bộ phụ kiện phù hợp cho người đi du lịch.

Vespa Sprint S 150 đời 2021 ra mắt tại Đông Nam Á với giá hơn 100 triệu đồng

Vespa Sprint S 150 đời 2021 đã chính thức có mặt tại thị trường Đông Nam Á, đầu tiên là tại Malaysia với giá bán 19.900 RM (khoảng 108 triệu đồng). Mức giá này chưa bao gồm thuế đường, phí bảo hiểm và đăng ký. Vespa Sprint S 150 đời 2021 Vespa

Mua Honda SH 2017, Yamaha NVX hay Suzuki Raider R150 dịp cuối năm?

Nhiều mẫu xe máy mới như Honda SH 2017, Yamaha NVX hay Suzuki Raider R150 được tung ra thị trường nhằm đón mùa mua sắm cuối năm ở Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.