Xe điện Lucid Air công suất 1000 mã lực chính thức ra mắt với thiết kế tuyệt đẹp tại Mỹ

Gần đây, công ty khởi nghiệp chuyên sản xuất xe điện Lucid Motors đã vén bức màn bí mật của phiên bản đầu tay có tên gọi Air.

 

Đã được úp mở nhiều lần trong mấy tháng vừa qua Lucid Air sẽ nhắm trực tiếp đến đối thủ Tesla Model S và các đối thủ sedan ICE hiện hành. Với giá trên dưới 160.000 $ tại Hoa Kỳ (3 tỷ 641 triệu VNĐ), nó không hề rẻ chút nào nhưng bù lại đây là một mẫu xe đầy hứa hẹn.

 

Đầu tiên, Lucid Air sử dụng hai động cơ điện, một động cơ cho bánh trước và một động cơ cung cấp sức mạnh cho bánh sau, công suất tổng cộng 1.000 mã lực. Khách hàng có thể chọn bộ pin 100 kWh hoặc 130 kWh, bộ pin 130 kWh thì có phạm vi chạy điện 644 km sau một lần sạc.

 

Giống như Model S P100D, hai động cơ của Lucid Air giúp xe chạy cực nhanh. Nhà sản xuất công bố xe có thể bứt tốc lên 96km/h chỉ trong 2,5 giây, giống với P100D.

 

Mặc dù phiên bản Air chưa được vén màn dưới dạng phiên bản sản xuất, nhưng phiên bản concept trong ảnh và phiên bản thử nghiệm được báo chí tiết lộ đều có ngoại thất tuyệt đẹp với nội thất hiện đại và hấp dẫn. Điểm nhấn ngoại thất của xe là phần đầu xe nhô ra phía trước, mui xe to và thấp kết hợp với đèn pha LED kiểu dáng đẹp và đèn chạy ban ngày theo chiều dọc.

 

 

Choáng với siêu xe điện 603 mã lực của Trung Quốc

Ngoài ra, Air còn có cửa sổ trời toàn cảnh và kính chắn gió được kéo dài cao hơn đầu người tài xế, không giống với Tesla Model X. Về phía sau, xe có cốp ngắn và đường bao mái kéo dài, nhằm mở rộng không gian nội thất.

 

Bên trong xe, Lucid đã thiết kế để Air trở nên vô cùng sang trọng. Nội thất xe bao gồm một bộ ghế sau bọc da trắng bao quanh là cửa thuỷ tinh. Phía sau xe cũng có rất nhiều màn hình tương tác. Về phía trước, xe có một bảng điều khiển tối giản có hai màn hình cho cụm đồng hồ và một màn hình lớn ở bệ trung tâm điều khiển.

 

Lucid có ý định tung xe ra thị trường vào năm 2018 và cho biết 250 chiếc xe đầu tiên sẽ được trang bị đầy đủ với giá khoảng 160.000 $ (3 tỷ 641 triệu VNĐ). Sổ đặt hàng đã được mở cho khách hàng với số tiền đặt cọc 25.000 $ (569 triệu VNĐ). Sau khi phiên bản hàng đầu Lucid Air ra mắt, các phiên bản sau có giá rẻ hơn sẽ được trình làng.

 

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Xe điện Lucid Air 1.000 mã lực đã xuất xưởng, sẽ tới tay khách hàng vào tháng sau

Những chiếc sedan điện Lucid Air đầu tiên đã chính thức rời khỏi dây chuyền sản xuất, điều đó có nghĩa là ngày mẫu xe điện mạnh 1.000 mã lực này lăn bánh trên đường phố không còn xa nữa.

Lucid Motors ra mắt xe điện Air chạy đến 650 km cho mỗi lần sạc

Công ty có trụ sở tại California Lucid Motors vừa tiết lộ nguyên mẫu xe đầu tiên, đó là một chiếc sedan chạy hoàn toàn bằng điện với nhiều tính năng ấn tượng.

Saudi Arabia đầu tư hơn 1 tỷ USD vào Công ty Lucid Motors để sản xuất xe điện

Lucid Motors dự kiến sẽ cho ra mắt mẫu xe điện đầu tiên mang tên Lucid Air vào năm 2020. Chiếc xe có thể di chuyển quãng đường từ 386 km đến 643km (tùy vào tính năng bổ sung khách hàng lựa chọn) cho 1 lần sạc điện. Giá bán dự kiến của Lucid Air vào

Lucid Motors giới thiệu thiết kế đèn pha ô tô của thế kỷ 21

Nguoiduatin - Mới đây, Lucid Motors đã chính thức ra mắt một thiết kế đèn pha ô tô đóng mở độc đáo, đây được coi là thiết kế đèn ấn tượng bậc nhất của thế kỷ 21.

Hệ thống tự lái DreamDrive là lời đáp trả của Lucid Motors dành cho Tesla Autopilot

Hệ thống DreamDrive của nhà sản xuất Lucid Motors sẽ sớm được trang bị cho mẫu sedan điện Air để cạnh tranh với tính năng Autopilot vốn đã rất nổi danh của Tesla.

Không chỉ đẹp và hiện đại, mẫu xe điện Mỹ này còn đi được từ Hà Nội tới Đà Nẵng chỉ với 1 lần sạc!

Mẫu sedan điện Lucid Air tới từ Mỹ vừa lập kỷ lục mới về tầm hoạt động mỗi lần sạc khi được tới 836km, được Cục bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) chứng nhận.

Tesla Model S P100D cho Dodge Challenger SRT8 "ngửi khói" trên đường đua drag

Dodge Challenger SRT8 là một chiếc xe thể thao 'cơ bắp' đầy mạnh mẽ và 1 ngày chiếc xe này xuất hiện trên đường đua drag chắc hẳn sẽ mang đến nhiều thú vị cho người xem. Đối thủ của Challenger SRT8 trong trận 'thư hùng' đua drag 1/4 miles lại là

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.