Suzuki Landy chứng minh minivan vẫn còn sống tốt tại Nhật Bản

Việc dùng minivan làm xe chuyên chở cho gia đình đang có xu hướng giảm dần tại Mỹ, nơi crossover đang nhanh chóng chiếm ưu thế. Nhưng trong khi các hãng xe Mỹ phần lớn đã từ bỏ hình thức xe này, thì các đối tác của họ phía Nhật Bản vẫn trung thành với các mẫu minivan như Toyota Sienna, Honda Odyssey, và Nissan Quest. Mặc dù có nhiều mẫu minivan được họ sản xuất cho nhiều thị trường trong đó thậm chí có Mỹ, nhưng các hãng xe vẫn dành nhiều mẫu xe nhất cho thị trường quê nhà Nhật Bản – ví dụ như Suzuki Landy mới.


Dựa trên Nissan Serena, Landy đã bước sang thế hệ thứ ba. Phiên bản MPV khá nhỏ có ba hàng ghế và đủ chỗ cho tám hành khách, tất cả đều có phong cách 'sắc sảo' và những công nghệ đổi mới hiện đại nhất được mong đợi từ hãng xe Nhật Bản.


Suzuki đã trang bị cho Landy mới với các trang bị an toàn như phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo chệch làn đường, và hỗ trợ đỗ xe. Xe còn có hệ thống nạp nhiên liệu không nắp giúp việc tiếp nhiên liệu được đơn giản hơn. Cửa sau linh hoạt có thể mở được bằng hai cách khác nhau giúp chất đồ và dỡ đồ trong không gian hạn chế. Và giống như các phiên bản minivan ngày nay dù ở kích thước nào, cả hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có thể trượt về trước hoặc về sau, hàng ghế thứ hai có thể tối ưu hoá không gian nội thất cho cả hành khách và hàng hoá.



'Tóm gọn' hai chiếc xe minivan bí ẩn tại San Francisco


Khách hàng tại Nhật Bản có thể chọn động cơ bốn xi lanh thẳng hàng 2.0 lít truyền thống hoặc động cơ hybrid, mỗi động cơ được gắn với một hộp số biến thiên vô cấp như một phiên bản JDM điển hình, xe dùng dẫn động cầu trước hoặc dẫn động tất cả các bánh. Xe sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 20/12 năm nay, với giá giao động từ 2.500.200 Yên lên đến 3.248.640 Yên, tương đương 482 triệu đến 626 triệu đồng.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Xe đa dụng Suzuki Landy: Đối thủ mới của Kia Sedona

Suzuki vừa cho ra mắt thị trường mẫu xe đa dụng tiện nghi dành cho gia đình Landy MPV hoàn toàn mới.

Toyota Sienna Woodland SE 2022 - phiên bản phá bỏ giới hạn của xe minivan có giá từ 1 tỷ VNĐ

Toyota đã ra mắt Sienna Woodland Special Edition 2021 từ hồi tháng 4 năm nay, đó là một mẫu minivan mang phong cách phiêu lưu mới lạ - vừa thực tế lại vừa có khả năng di chuyển trên những đoạn đường xấu.

Honda Odyssey 2018 - xe minivan đầu tiên trang bị kết nối 4G LTE

Không chỉ là chiếc xe rẻ nhất trong phân khúc ở Mỹ, Honda Odyssey 2018 vừa trở thành chiếc minivan đầu tiên cung cấp cho hành khách...

Honda Odyssey 2018 - xe minivan đầu tiên trang bị kết nối 4G LTE

Không chỉ là chiếc xe rẻ nhất trong phân khúc ở Mỹ, Honda Odyssey 2018 vừa trở thành chiếc minivan đầu tiên cung cấp cho hành khách kết nối 4G LTE.

Toyota Sienna minivan độ bánh vàng sang như chuyên cơ

Nguoiduatin - Toyota vừa trình diện chiếc minivan Extreme Sienna bánh vàng, nội thất sang chảnh xứng tầm như chuyên cơ thu nhỏ dành cho giới nhà giàu.

Nhìn lướt cứ tưởng Audi làm minivan đấu Toyota Alphard/Lexus LM, hoá ra đây là chiếc Honda từng bị dân Việt “ngó lơ“

Mẫu minivan Honda Odyssey từng thất bại tại Việt Nam đã được 'facelift' triệt để, sau đó gán tên gọi mới Elysion và có phần đầu trông rất giống xe Audi.

Hàng loạt xe Minivan phổ biến không vượt qua bài thử an toàn

Viện Bảo hiểm An toàn Cao tốc (IIHS) đã thử nghiệm ba mẫu xe Chrysler Pacifica 2018, Honda Odyssey 2018, và Toyota Sienna 2018 để xem cách chúng sẽ ra sao trong thử nghiệm va chạm nhỏ chồng chéo phía trước ghế hành khách. Cả Pacifica và Odyssey đã

Những mẫu xe minivan an toàn nhất trên thị trường

Dựa trên đánh giá của cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) và viện bảo hiểm an toàn đường bộ IIHS, tờ News & World đưa ra 7 mẫu minivan an toàn nhất thị trường.

THỦ THUẬT HAY

5 cách giảm giật lag khi chơi FO4 hiệu quả nhất

Thật bực bội nếu khi ta đang chơi một trận đấu hay trong Fifa Online 4 thì bất chợt gặp phải sự cố giật, lag, bị out ra khỏi trò chơi. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục những lỗi đó thế nào?

Cách xoay video bị ngược, nghiêng bằng Videorotate trực tuyến

Videorotate là dịch vụ chỉnh sửa video, trong đó có khả năng xoay video với các góc độ khác nhau, tùy theo nhu cầu của người dùng.

Tự động thay đổi ảnh nền theo thời gian trên smartphone

Thay đổi wallpaper sẽ giúp smartphone trông mới mẻ và đặc biệt hơn Tuy vậy, nhiều người dùng không có nhiều thời gian để làm mới thiết bị của mình

Bạn đã biết cách tự tạo khung hình avatar, hiệu ứng trên Facebook chưa?

Trên Facebook hỗ trợ công cụ Frame Studio giúp người dùng tự tạo khung hình đại diện cho tài khoản, hoặc tạo hiệu ứng cho máy ảnh trên Facebook.

Nguyên nhân tại sao Zenly ngừng hoạt động từ năm 2023

Trong mười năm qua, Zenly đã trở thành ứng dụng định vị được yêu thích khắp Châu Âu và Châu Á. Nhưng Snap, công ty mẹ của Snapchat, đã quyết định cho Zenly đóng cửa vào năm 2023. Snap đã đưa ra thông báo vào tháng 9 về

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7 sau khi cập nhật Android 7.0

Android 7.0 đang mang lại rất nhiều các cải tiến mới cho Samsung Galaxy S7. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá trình quản lý pin trên Samsung Galaxy S7

[Đánh giá Honda CB500X 2018 phân phối chính hãng tại Việt Nam với giá 180 triệu VNĐ

Được khá nhiều người quan tâm bởi sự đa dụng, kiểu dáng chuẩn mực và giá thành hợp lý, CB500X cũng là một cái tên đầy sức hút đối với cộng đồng biker trên toàn thế giới.

Mở hộp Realme C15: Phân khúc giá rẻ với pin 6000mAh, sạc nhanh 18W, 4 camera góc siêu rộng

Với những gì Realme mang lại, Realme C15 chắc chắn là một trong những chiếc máy giá rẻ được quan tâm nhất thời điểm cuối năm. Hãy cùng mở hộp và trải nghiệm sản phẩm này qua bài viết dưới đây nhé.