Kia Niro 2017 lập kỷ lục thế giới tiêu thụ hết ít nhiên liệu nhất khi chạy vòng quanh nước Mỹ

Đối với Hyundai Ioniq, Kia Niro không chỉ là một câu trả lời “thân thiện” trong cơn sốt crossover hiện nay mà nó còn thực sự là một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu. Điều này đã được chứng minh qua hai lần lái thử nghiệm bởi hai tài xế khác nhau trên con đường dài 5.979km.

Hai người đàn ông đã cầm lái Kia Niro chính là Wayne Gerdes của Carlsbad, California và Robert Winger của Williamsburg, Virginia. Họ đã lập lên kỷ lục Guinness mới cho tài xế lái xe từ Los Angeles đến thành phố New York tiêu tốn hết 183,6 lít xăng. Hay nói cách khác, Niro đã tiêu thụ trung bình 3,07 lít / 100km.

Như vậy, Kia Niro 2017 biến thể EX hiện đang nắm giữ kỷ lục thế giới với mức tiêu thụ nhiên liệu thấp nhất khi lái xe trên khắp Hoa Kỳ từ bờ biển tới bờ biển. Kia muốn nhấn mạnh rằng chiếc xe vẫn hoàn toàn tuyệt vời như cũ chứ không có bất kỳ thay đổi tiêu cực nào để phục vụ cho mục tiêu cải thiện nền kinh tế nhiên liệu.

 

Kia 'nhá hàng' 'xe lai' Niro mới ngay tại Triển lãm Detroit

 

Điều này rất tốt, nhưng những người bình thường sẽ không mua chiếc xe chỉ để đi trên những quãng đường ngắn, đơn giản. Theo EPA, Niro có mức tiêu thụ thực tế là 4,7 lít / 100km (đường kết hợp), điều đó cũng có nghĩa là cứ mỗi quãng đường dài 160,9 km thì Kia Niro lại dùng hết 7,57 lít nhiên liệu. Trong điều kiện lý tưởng, chủ xe Kia Niro EX 2017 mới tiết kiệm được một đô la và vài xu cho mỗi chặng 40km.

Trong khi đó, chiếc xe xanh Hyundai Ioniq 2017 lại có thể làm tốt hơn Niro khi chỉ tiêu thụ hết 4,06 lít/ 100km và Toyota Prius Eco 2017 có mức tiêu thụ trung bình là 4,2 lít / 100km đường kết hợp. Sở dĩ Niro không có được thế mạnh trong lĩnh vực này là vì động cơ đốt trong 1,6 lít chỉ được kết hợp với một động cơ điện nhỏ 43 mã lực.

Giá bán của Kia Niro 2017 tại Hoa Kỳ vẫn đang là một ẩn số. Kia hứa hẹn rằng sẽ đem Niro tới các đại lý trong quý đầu tiên của năm 2017 với 5 phân cấp: Launch Edition, FE, LX, EX và Touring.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh crossover Kia Niro “ăn” xăng chỉ 4,9 lít/100km

Với hệ động lực điện có khả năng sạc ngoài (plug-in hybrid), mẫu crossover hạng B Kia Niro sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu rất thấp.

Xế lạ Kia Niro trình làng với mức giá ngất ngưởng

AutoExpress - Tân binh Kia Niro là mẫu xe hatchback gia đình khá độc đáo do sử dụng động cơ lai xăng và điện.

Xe điện Kia Niro đời 2021 nhận nâng cấp nội thất, độ an toàn được cải thiện

Mẫu xe Kia Niro cập nhật phiên bản mới 2021, tuy nhiên không xuất hiện thay đổi đáng chú ý. Về ngoại hình, hầu như Kia Niro 2021 không nhận được nâng cấp, các chi tiết đều tương tự bản 2020. Riêng với khoang nội thất, chiếc xe điện được bổ sung

Kia Niro 2023 mới được phát hiện, khả năng cao sử dụng động cơ trên EV6

Mẫu xe crossover Niro thế hệ tiếp theo của Kia đã được theo dõi một lần nữa, lần này với lớp vỏ ít ngụy trang hơn. Mẫu xe này sẽ được được bán ra thị trường trong vài năm tới, với kiểu dáng mới táo bạo và chạy bằng xăng hoặc điện.Ở phía trước, đèn

Kia “nhá hàng” crossover chạy điện Niro 2022 trước thềm ra mắt chính thức

Kia Niro thế hệ thứ hai dự kiến ​​sẽ được cung cấp ở cả biến thể cắm sạc PHEV và động cơ điện EV.

KIA Niro EV: Xe điện ý kết nối mạng 5G và công nghệ tự hành mức 4

KIA cho biết Niro EV được trang bị một motor điện 150 kW, đi kèm bộ pin 64 kWh. Nhờ vậy, cự ly hoạt động trong một lần sạc của xe tốt hơn những 'người anh em' Hyundai Ioniq và KIA Soul EV tới 160 km.

Cận cảnh xe điện Kia Niro 2023 sắp bán ra tại Malaysia tới, tiếp theo có thể là Việt Nam

Vừa ra mắt tại triển lãm Seoul Mobility Show 2021 với nhiều thay đổi toàn diện, Kia Niro 2023 đã có kế hoạch bán ra tại khu vực Đông Nam Á, cụ thể là Malaysia.

Kia Niro thế hệ mới với ngoại hình thăng hạng, ngập tràn công nghệ

Sau 5 năm có mặt trên thị trường, Kia Niro đã được cập nhật thế hệ mới với những nâng cấp đáng chú ý. Kia Niro 2023 Về ngoại hình, Kia Niro 2023 mang đậm phong cách concept HabaNiro chào sân vào 2019 với triết lý 2 tông màu tương phản và cột sau

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Hướng dẫn xem phim online trên FPT Play

FPT Play cho phép bạn xem những bộ phim bom tấn, những trận bóng đá đỉnh cao, những chương trình giải trí đặc sắc trên mọi nền tảng.

Khi nào và làm thế nào để chống phân mảnh ổ đĩa cứng trên Windows 10?

Theo thời gian, các tập tin trên ổ đĩa cứng của bạn sẽ bị phân mảnh, và máy tính của bạn sẽ ngày một 'chậm dần' vì phải 'check' các tập tin ở nhiều nơi trên ổ đĩa cứng. Để máy tính chạy nhanh hơn và mượt hơn, bạn có

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay VIPPHONE, smartphone siêu bảo mật không dành cho tất cả mọi người

VIPPHONE sở hữu thiết kế khá độc đáo và sang trọng, với các tính năng bảo mật đi kèm, đặc biệt là chống nghe lén thì đây là chiếc smartphone có bảo mật tốt nhất hiện nay tại thị trường Việt Nam.

Đánh giá Audi A7 Sportback 2018: Nhấn mạnh vào sự khỏe khoắn, chất thể thao

Ở thời điểm ra mắt, Audi A7 Sportback 2018 được giới quan sát đánh giá là một trong những sản phẩm đẹp nhất của Audi đương đại. Sau A8 2018, A7 thế hệ thứ hai là model tiếp theo được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn

Đánh giá Acer Helios 300: Mang chất cao cấp đến với tầm trung

Predator là dòng sản phẩm máy tính chơi game của Acer, trang bị nhiều tính năng nổi trội và có ngoại hình đẹp và hoàn thiện sản phẩm khá ổn. Sau nhiều những mong chờ khi được rò rỉ với ở nước ngoài, và Acer cũng mang