Xem xét kéo dài sử dụng tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc gia hạn thời gian hoạt động của các tàu cao tốc cánh ngầm hoạt động trên tuyến vận tải thủy TP.HCM - Vũng Tàu.


Hành khách đi tàu cánh ngầm từ TP.HCM xuống Vũng Tàu.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, đánh giá kỹ lưỡng các yêu cầu về điều kiện an toàn, bảo vệ môi trường đối với các tàu cao tốc cánh ngầm; trên cơ sở đó, xác định thời gian kéo dài việc sử dụng đối với các tàu cao tốc nêu trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Giao thông vận tải khẩn trương tổ chức thực hiện việc rà soát, hoàn thiện các quy định liên quan đến niên hạn sử dụng của phương tiện thủy theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại văn bản số 7085/VPCP-KGVX ngày 25/8/2016.

Theo Nghị định số 111/2014/NĐ-CP của Chính phủ, đến ngày 31/12/2016, tất cả tàu cánh ngầm tuyến TP.HCM - Vũng Tàu và ngược lại phải ngừng hoạt động vì hết hạn sử dụng.

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vận tải tàu cánh ngầm đồng loạt có đơn xin gia hạn với lý do các phương tiện vẫn đảm bảo an toàn, trong khi chưa có tàu mới thay thế.

Huyền Anh (Tuoitrthudo)

TIN LIÊN QUAN

Thanh niên Anh không muốn làm thuỷ thủ tàu ngầm vì thiếu... Facebook

Theo tờ Express Daily, hải quân Anh đang vấp phải khủng hoảng nhân sự do rất nhiều thanh niên đã từ chối làm thủy thủ trên tàu ngầm, điều đồng nghĩa với việc họ sẽ không được sử dụng mạng xã hội...

Mỹ phát triển tàu ngầm mini cho đặc nhiệm hải quân

Để thực hiện nhiệm vụ ở những môi trường phức tạp, lực lượng đặc nhiệm của hải quân Mỹ chuẩn bị được nhận một loại tàu ngầm mini hoàn toàn mới.

Tàu ngầm được vợ Tổng thống Obama bảo trợ ra nhập hải quân Mỹ

Một tàu ngầm tấn công được bảo trợ bởi đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và đặt tên theo thành phố quê hương bà, vừa được bàn giao cho hải quân Mỹ.

Ngắm Toyota Tacoma lột xác qua bàn tay phù thuỷ của Carlex Design

Hãng độ xe nổi tiếng Carlex Design đã đưa ra ý tưởng điều chỉnh nội thất cho chiếc xe bán tải Tacoma của Toyota để nó trở nên sang trọng hơn.

Hà Nội tiếp tục sắp xếp luồng tuyến xe khách hợp lý

Hà Nội đã hoàn tất đợt điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách lớn nhất từ trước tới nay nhằm giảm tình trạng xe khách chạy xuyên tâm, gây ùn tắc.

Nhìn ngắm dàn chân khó thở của Wave độ đến từ vùng đất Vĩnh Long

Dàn đầu xe được làm mới lại khá nhiều như đồng hồ chóa đèn trước và bắt thêm một rổ trước cho chiếc xe thêm phần hiền diệu và thân thiện. Bao tay được giữ nguyên zin và tạo điểm nhấn bằng bộ gù dẹp CNC khắc các logo tên thương hiệu nhìn vô cùng

Soi chi tiết Yamaha Exciter 135 đời 2006 độ đẹp mắt

Chiếc xe độ trong bài, một chiếc Exciter 135 đời 2006, thế hệ đầu tiên của dòng xe này, vẫn chưa được trang bị côn tay, vẫn sử dụng số tròn 4 cấp, được Workshop Sơn Q1 độ lại với nhiều chi tiết đắt giá, gia tăng hiệu năng, vẻ đẹp và bắt mắt.

Đã có 300/444 nốt xe điều chuyển từ bến Mỹ Đình về bến Nước Ngầm

Đến sáng 5/1/2017, đã có 300/444 nốt xe thực hiện điều chuyển từ bến Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hủy tải ứng dụng bị kẹt trên Android

Bạn đang thư giãn với điện thoại thông minh Android yêu thích của mình và quyết định tải ứng dụng thứ 100 của bạn. Tuy nhiên sau đó, Android Market bất thình lình bị treo và ứng dụng mà bạn đang tải xuống có thể bị mắc

Top game Android hỗ trợ gamepad hay nhất

Chơi game Android hỗ trợ gamepad vui và thú vị hơn rất nhiều. Những game Android dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm giải trí tuyệt vời cùng gamepad.

Sử dụng Google năng suất nhất - bạn có biết?

Google đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng liệu các bạn đã biết cách sử dụng Google thật năng suất và thông minh.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone trong một nốt nhạc

Có khá nhiều chương trình giúp phục hồi dữ liệu đã xóa trên iPhone, và EaseUS Mobisaver là một trong số đó. Hiện tại chương trình đang hỗ trợ trên 2 nền tảng là Windows và MacOS, cùng 2 tùy chọn cho người dùng chọn là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chế độ Always On Display của giao diện Grace Ux trên Samsung Galaxy S7

Hôm nay hãy cùng TCN cùng trải nghiệm một số điểm nổi bật của tính năng Always On Display trên giao diện Grace UX của Samsung Galaxy S7

Đánh giá nhanh khả năng chơi game của Huawei Y9 với Liên quân và PUBG

Chắc chắn Liên quân sẽ luôn luôn chơi mượt mà với các dòng máy tầm trung. Huawei Y9 có khả năng gánh được rất tốt tựa game này. Trong quá trình chơi, mình cũng không thấy có hiện tượng giật, lag hay sụt giảm khung

Đánh giá thiết kế Huawei GR5 2017 Pro: Hơn 7 triệu liệu đáng mua?

Đi theo lối mòn của Oppo F1s 2017 trong việc gia tăng dung lượng RAM và ROM trên trên bản nâng cấp. Huawei GR5 2017 Pro có thiết kế y hệt phiên...