Những thói quen gây hại ô tô nên bỏ của người Việt (P2)


Có những thói quen nhỏ hàng ngày tưởng chừng vô hại nhưng thực tế nó lại 'giết dần giết mòn' chiếc ô tô yêu quý của bạn..

Không dùng phanh tay

Phanh tay là bộ phận mà nhiều người coi như 'vứt đi” trên ô tô nhưng nó lại có ý nghĩa quan trọng giúp xe cố định một chỗ. Nếu xe bạn không dùng phanh tay khi đỗ xe thì bộ phận 'chốt' trong hộp số sẽ phải làm việc hết công suất để xe không chuyển bánh. Trong khi đó, trọng lượng xe rất lớn mà chốt hãm này rất nhỏ. Qua thời gian dài như vậy nó sẽ bị ăn mòn, có thể gãy làm mất tác dụng.


Những thói quen gây hại ô tô nên bỏ của người Việt (P2)

Phanh tay là bộ phận có ý nghĩa quan trọng trên ô tô.


Vì vậy, bạn nên sử dụng phanh tay để chia sẻ công việc với những bộ phận truyền tải làm giảm trọng lượng cho những bộ phận khác để ô tô bền bỉ hơn.

Chuyển số sai với xe số tự động

Việc chuyển số sai lầm ở đây là từ số lùi (R) sang số tiến (D) là một trong những yếu tố “tiếp tay” phá hủy xe của bạn. Thông thường khi bạn lùi xe ở chế độ số R xe chưa dừng hẳn mà bạn đã chuyển sang số D để xe đi ngay. Điều này, ảnh hưởng rất lớn đển hệ thống truyền lực do thay đổi số đột ngột khi xe vẫn lăn bánh.



Chuyển số khi xe dừng hẳn.


Hãy chờ thêm vài giây để xe dừng hẳn mới chuyển sang số tiến để xe không phải nhanh đến gara.

Để tay lên cần số



Để tay lên số xe - thói quen nên bỏ.


Khi đi xe, một tay cầm vô lăng, một tay luôn để ở cần số có vẻ rất phong cách, thể hiện mình là một tay lái lụa. Nhưng thực tế, bạn để tay như vậy sẽ có một lực nhất định tỳ lên cần số tạo một sức ép cho hộp số và ổ trục. Qua thời gian chịu đựng sức ép nó sẽ mòn và dẫn đến xuống cấp. Để lái xe an toàn tốt nhất bạn nên dùng cả 2 tay, chuyển số khi cần thiết và không để tay lên cần số.

Lạm dụng phanh khi đổ đèo

Phanh là bộ phận quan trọng của xe nhưng lạm dụng phanh khi đổ đèo là điều không nên. Việc sử dụng phanh quá nhiều sẽ sinh ra nhiệt ở má phanh. Đặc biệt, nhiệt độ quá cao sẽ khiến phanh mất tác dụng. Chính vì vậy, bạn nên chuyển sang số thấp khi đổ đèo để đảm bảo an toàn.

Đồng thời, cũng không nên đạp côn quá nhiều với xe số. Nếu dừng đèn đỏ thì bạn nên về số N (số mo) và nhả chân ra, có thể kéo phanh tay để đảm bảo an toàn hơn.

Bỏ qua những cảnh báo



Đèn Check Engine sáng là lúc bạn cần lưu ý.


Những cảnh như đèn Check Engine, đèn báo xăng, cảnh báo áp suất lốp trên bảng táp lô sáng mà bạn vẫn cố di chuyển. Điều đó sẽ khiến xe bạn rơi vào tình trạng xuống cấp nghiêm trọng. Bạn nên quan tâm một chút đến những điều mà hệ thống an toàn của xe cảnh báo.

Ngoài ra, hệ thống cảnh báo va chạm hay những tiếng động lạ phát ra từ xe bạn cũng nên lưu ý.

Lái xe hãy nên thay đổi những thói xấu này trước khi quá muộn để xe bạn không phải nhanh gặp 'bác sĩ'.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Về P trước khi phanh tay – ‘Lợi bất cập hại’?

Đây là thói quen gây hại cho ô tô mà nhiều người Việt mắc phải. Khi bạn về P rồi mới kéo phanh tay khiến tuổi thọ động cơ thêm 1 bước trong quá trình xuống cấp.

Vừa ga vừa phanh là một thói quen tai hại của phụ nữ khi đi xe máy

Việt Nam là nước di chuyển chủ yếu bằng xe máy, mỗi năm có hơn 3 triệu chiếc xe máy được bán ra thị trường. Tuy nhiên, còn tồn tại rất nhiều thói quen xấu khi đi xe máy có thể biết hoặc không quan tâm.

Toyota Fortuner mới bỏ phanh tang trống, chốt giá bán chính thức

Mẫu SUV nâng cấp hệ thống dẫn động 4 bánh cho bản 2.4, phanh tang trống phía sau thay bằng phanh đĩa.

Kéo phanh tay sau khi đỗ xe ô tô- thói quen tiềm ẩn nhiều rủi ro tài xế cần tránh

Nhiều tài xế có thói quen sau khi rửa xe ô tô hoặc đi mưa thường kéo ngay phanh tay và đỗ xe trong thời gian dài, điều này có thể khiến phanh bị bó lại.

Tesla thu hồi Model 3, Model Y do bu lông phanh gặp vấn đề

Tesla đang triệu hồi gần 6.000 chiếc sedan Model 3 và Crossover Model Y vì bu lông kẹp phanh lỏng lẻo có thể bị bung ra và gây ra áp suất lốp thấp. Các xe bị ảnh hưởng là Model 3 sản xuất năm 2019–2021 và Model Y sản xuất năm 2020–2021. Một báo

Vì sao phụ nữ lái xe thường dễ gây tai nạn?

Theo các chuyên gia Anycar Việt Nam, rất nhiều vụ tai nạn hiện nay đều do phụ nữ lái xe chưa thành thạo gây ra. Dưới đây là những thao tác rất cơ bản nhưng lại là nguyên nhân dẫn đến tai nạn của các chị em.

Sư tử cái chột mắt giết hươu cao cổ tha xác về cho con

Sam Hankss, một nhiếp ảnh gia kiêm hướng dẫn viên ở nhà khách Roamer’s Rest trong công viên quốc gia Kruger, Nam Phi, phát hiện một con sư tử cái đơn độc sống trong vùng cùng với ba con non một tuổi, Africa Geographic hôm qua đưa tin.

2019 Yamaha MT-07 giá 251 triệu đồng, chốt ngày về Đông Nam Á

2019 Yamaha MT-07 đã chốt lịch xuất hiện tại Malaysia và có khả năng đối đầu khốc liệt với Kawasaki Z650.

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập nhiều tài khoản Messenger trên iOS, Android dễ dàng

Mẹo này sẽ hữu ích khi các bạn dùng 2 nick Facebook, hay muốn mượn đăng nhập thêm tài khoản trên máy của người khác...

Cách lướt web trên trình duyệt Chrome trở nên mượt mà và ít lag hơn

Có một tính năng ẩn đang được Google phát triển, mà bạn có thể bật để trải nghiệm mang tên Smooth Scrolling. Tính năng này sẽ hỗ trợ việc cuộn trang trở nên mượt mà hơn, từ đó giảm thiểu xuất hiện lag khi duyệt web.

Cách tạo ảnh động, ảnh GIF bằng Beneton Movie GIF

Bạn muốn tự tay thiết kế ảnh động hay banner độc đáo, không đụng hàng với ai? Hay đơn giản chỉ muốn tạo cho mình cái avartar mang đậm dấu ấn cá nhân?

Cách tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3 cực thú vị

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tuỳ biến màn hình ngoài trên Galaxy Z Flip3, để bạn có thể thay đổi bất kì hình nào bạn muốn hoặc thêm widget để xem được nhiều thông tin hơn.

Xem dung lượng pin còn lại trên tai nghe AirPods nhanh chóng từ Apple Watch

Apple Watch ngày càng trở nên độc lập với iPhone. Với Series 3, Apple đã thêm hỗ trợ LTE cho phép người dùng sử dụng Apple Watch mà không cần iPhone của bạn ở gần.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mercedes A45 tại VN - xe thể thao cho người trẻ

A45 trang bị khối động cơ 376 mã lực, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây, chở được 5 người lớn cùng hành lý, đủ linh hoạt và dễ điều khiển để có thể sử dụng hàng ngày.

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chụp ảnh, quay video tuyệt vời, zoom 2x ấn tượng

Với 2 camera và sự nâng cấp đáng kể về phần cứng cung nhữ phần mềm, camera iPhone 7 Plus thực sự có rất nhiều điểm đáng để mong chờ

Ngoài bộ cánh điệu đà và mác xe nhập, CLA-Class còn gì hấp dẫn khách hàng trẻ?

Dòng CLA-Class được trình làng đầu tiên vào năm 2014 với định hình phân khúc như những chiếc “tiểu CLS”. Dòng xe sang cỡ nhỏ này thừa hưởng những đường nét thiết kế uyển chuyển, thuôn mượt