Hãng siêu xe McLaren xuất xưởng chiếc xe thứ 10.000



Ngày 15/12, McLaren Automotive đã xuất xưởng chiếc xe thứ 10.000, một chiếc McLaren 570S màu Ceramic Grey, tại Trung tâm Sản xuất của hãng ở Woking, Anh quốc.
Siêu xe McLaren thứ 10.000 xuất xưởng ngày 15/12/2016 tại McLaren Production Centre. Đây là một chiếc McLaren 570S màu xám Ceramic Grey

Màu sơn ngoại thất “Ceramic Grey” là một màu sơn đặc biệt và chiếc 570S này được hoàn thiện bởi bộ phận McLaren Special Operations. Chiếc siêu xe McLaren thứ 10.000 xuất xưởng chỉ vừa mới hơn 5 năm kể từ khi chiếc xe đầu tiên được sản xuất lắp ráp ở đây – một chiếc McLaren 12C. Như vậy tính trung bình mỗi năm McLaren xuất xưởng khoảng 2.000 chiếc siêu xe.

Tuy nhiên, chiếc xe thứ 10.000 này không dành cơ hội cho khách hàng sở hữu, mà thay vào đó McLaren giữ lại để đưa vào bộ sưu tập truyền thống lịch sử của công ty.

Phát biểu tại sự kiện đặc biệt, ông Mike Flewitt, CEO của McLaren Automotive, cho biết: “Sản xuất chiếc McLaren thứ 10.000 là một mốc son đặc biệt ấn tượng trong lịch sử của công ty. Thực tế là chúng tôi mất 42 tháng để chế tạo 5.000 chiếc xe đầu tiên song chỉ cần 22 tháng để chế tạo 5.000 chiếc xe sau đó và điều này minh chứng rõ ràng cho sự phát triển của công ty. Góp phần đáng kể cho sự phát triển này phải kể đến việc giới thiệu bộ sản phẩm dòng xe Sports Series”.

Đầu năm 2016, một dây chuyền thứ hai đi vào hoạt động ở Trung tâm Sản xuất của McLaren nhằm tăng sản lượng, đáp ứng nhu cầu cao từ phía khách hàng, đặc biệt là bộ sản phẩm Sports Series, gồm các mẫu xe 540C, 570S và 570GT. Nhờ đó, năng lực sản xuất ở Trung tâm Sản xuất tăng từ 10 xe/ngày lên gấp đôi với 20 xe/ngày. McLaren cho biết, năm 2016 là năm thứ ba công ty đạt được lợi nhuận trong vòng 5 năm kể từ khi Trung tâm bắt đầu sản xuất các mẫu siêu xe kỷ nguyên mới. Hãng đặt mục tiêu nhân đôi doanh số trong năm nay so với năm 2015, từ 1.654 xe bán ra trong năm 2015 tăng lên hơn 3.000 xe trong năm 2016, trong đó có tới hơn 90% xe được xuất khẩu.

Trung tâm Sản xuất (Production Centre) của McLaren là nơi duy nhất hãng này chế tạo các mẫu xe của mình, kể từ chiếc 12C đầu tiên, cho tới 12C Spider, tới 650S và 675LT ở dòng Super Series, cũng như 375 siêu phẩm McLaren P1. Hiện tại, Trung tâm sản xuất McLaren có khoảng 750 nhân lực, trong tổng số khoảng 1.750 nhân lực của McLaren Automotive.
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe McLaren 570S màu cam nam tiến

Không tìm được chủ nhân ở miền Bắc, McLaren 570S thứ hai tại Việt Nam và là chiếc màu cam duy nhất vừa vào nam để thăm dò thị trường.

Sảy một ly, đi luôn cửa siêu xe McLaren 570S

Chỉ vì một giây chủ quan khi vận chuyển mà siêu xe McLaren 570S bị hư hại cánh cửa.

McLaren tung bộ sưu tập ảnh mới toanh của siêu xe mui trần 570S Spider

McLaren đã mời các nhà báo đến Tây Ban Nha để cùng tham gia buổi lái thử 570S Spider mới.

McLaren 570S đầu tiên tại Việt Nam chia tay chủ cũ, về với đại gia Bến Tre

Hình ảnh chiếc McLaren 570S vừa được chủ mới tại Bến Tre đăng tải. Không khó đoán nguồn gốc chiếc xe này, bởi đây là chiếc 570S đầu tiên về Việt Nam hồi năm 2016. Trước đó chiếc xe này từng thuộc sở hữu của Tống Đông Khuê và được anh sử dụng

Siêu xe McLaren 570S được trang bị động cơ mới V8 đã có mặt tại Việt Nam

Mẫu coupe 2 cửa McLaren 570S màu xám với nội thất màu cam nâu có mặt tại Việt Nam sau gần một năm ra mắt trên thế giới.

Siêu xe McLaren 570S Spider 2018 chính thức có mặt tại Châu Á

McLaren Automotive vừa giới thiệu đến khách hàng Châu Á mẫu siêu xe Mclaren 570S phiên bản mui trần mới nhất với giá từ 28,98 triệu Yên (tương đương với 5,8 tỷ đồng).

McLaren 570S Spider 2018 chính thức lên kệ giá 4,8 tỷ

McLaren 570S Spider là sự kết hợp giữa việc sử dụng vật liệu carbon trong cấu trúc và động cơ McLaren V8 công suất 3,8 lít tạo nên một mẫu siêu xe thể thao mạnh mẽ hơn nhưng lại nhẹ hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc.

McLaren 570S độ body kit 570-VX độc nhất Việt Nam được cho ra biển số

Chiếc McLaren này nguyên bản có màu xám bóng, từng thuộc sở hữu của Cường Đô La. Sau khi được ký gửi tại showroom, siêu xe này được độ lại gói độ Vorsteiner cùng với màu ngoại thất xám mờ mạnh mẽ.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải nhạc có phí trên Zing Mp3 miễn phí

Zing Mp3 là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất trên điện thoại hiện nay với kho nhạc phong phú, đa dạng, đáng tiếc là do vấn đề bản quyền nên một số bài hát sẽ không thể tải về được. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn chi

Bán thực phẩm Cakery - Cake and Bakery HTML Template

Tông chủ đạo màu tím và trắng, thiết kế với công nghệ chuẩn quốc tế với những đường nét uốn lượn tạo cảm giác không quá khô cứng so với các tông giao diện hiện nay.

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

Cách chuyển đổi định dạng ngày/ tháng/năm thành định dạng tháng/ngày/năm trong Excel

Nếu công việc của bạn đòi hỏi phải sử dụng nhiều hơn một ngôn ngữ trong Excel, khi đó bạn sẽ gặp phải vấn đề trong việc chuyển đổi định dạng ngày Châu Âu (ngày/tháng/năm) sang định dạng ngày theo kiểu Mỹ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8 Lite: Thiết kế đẹp, cấu hình đủ dùng, chụp đẹp hơn với chế độ AI

Xiaomi Mi 8 Lite có thiết kế bắt rất kịp xu hướng màu chuyển sắc, còn lại, tương tự như 'khu rừng' android ngoài kia, ngoại hình không có điểm đột phá nào, nhất là với tầm giá này thì chẳng thể đòi hỏi gì hơn. Chúng ta

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.