Uber bắt đầu thí điểm công nghệ tự lái với xe Volvo tại San Francisco

Uber sẽ tăng cường sử dụng Volvo XC90 hoàn toàn tự lái trên khắp nước Mỹ, với màn ra mắt chương trình thí điểm tự lái tại San Francisco.


Tất nhiên, việc công ty có trụ sở tại thung lũng Valley – Uber ra mắt công nghệ tự lái của mình chỉ còn là vấn đề thời gian. Hiện tại hãng đang tiến hành dự án với một loạt xe Volvo, những xe này sớm được nhìn thấy trên phần mềm dùng cho San Francisco được phát triển bởi công ty chia sẻ xe này.


Uber và Volvo Cars đã thông báo vào thứ Tư rằng dự án hợp tác trị giá 300 triệu đô đã ra mắt hồi tháng Tám tại Pittsburgh, Pennsylvania sẽ mở rộng sang San Francisco như là một bước tiến trong việc nghiên cứu công nghệ tự lái cho các chương trình chia sẻ xe và nhằm phát triển các công nghệ tự lái của Volvo.


Giống như chương trình thí điểm tại Pittsburgh, CX90 sẽ có thể tự lái, nhưng phải có người ngồi trong buồng lái XC90,điều này có thể nhận ra rõ ràng bằng phần cứng gắn trên mui xe, phần cứng này được kiểm soát bởi một phần mềm do Uber phát triển để đón khách và trả khách tại nơi họ yêu cầu thông qua ứng dụng của Uber. Theo các lãnh đạo công ty phát biểu về dự án này hồi tháng Tám, sự hợp tác giữa Volvo và Uber được cho là do các kỹ sư Volvo thực hiện trên XC90, S90 và V90, sau đó sẽ kết hợp với phần mềm tự lái của Uber.


MOIA của Volkswagen sẽ là đối thủ mới của Uber



Nhưng có vẻ như Uber chưa được Sở quản lý cơ giới California cho phép thử nghiệm xe tự lái trên đường phố công cộng tại bang này, theo The New York Times đưa tin, những công ty khác như Google và Tesla cũng đã nộp đơn xin giấy phép. Uber có vẻ cũng chưa được sự cho phép từ phía Volvo, và sự tham gia của Volvo trong dự án này cũng chỉ có giới hạn thôi, “Chúng tôi tham gia vào những gì liên quan về mặt kỹ thuật của xe, không phải về việc thử nghiệm,” Jim Nichols, Quản lý Công nghệ và sản phẩm của Volvo Cars tại Bắc Mỹ phát biểu với trang Carscoop trong một bức thư điện tử vào thứ Tư vừa qua.


Cho đến thời điểm hiện tại, Uber vẫn chưa có phát biểu gì về vấn đề này.

Tuy nhiên, Uber sẽ chứng tỏ bằng một bài thử nghiệm thú vị cho dự án này với những màn lao dốc, chạy trên đường cũ, hay một cơn bão những xe đạp, tàu hoả và người đi bộ thường xuyên giành giật không gian của chiếc xe.


Tháng Một tới, Volvo sẽ bắt đầu chương trình thí điểm công nghệ tự lái của mình tại Gothenburg, Thuỵ Điển với dự án DriveMe với quy mô 100 xe. Volvo cũng sẽ làm việc với nhà cung cấp Autoliv để mở một công ty riêng chuyên về bán phần mềm cho các công ty thứ ba.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Dân Mỹ được đi Uber miễn phí trên xe Volvo tự lái

Uber đang tập trung đẩy mạnh tốc độ đầu tư phát triển xe tự lái, trong đó dự kiến sẽ đưa ra những chuyến đi miễn phí trên xe tự lái Volvo tại Pittsburgh, Mỹ.

Triệu hồi Volvo XC90 tại Việt Nam do lỗi phần mềm

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, dòng xe Volvo CX90 do Sweden Auto nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam buộc phải triệu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật ở bộ điều khiển ghế trước bên phụ.Số lượng xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này là 28

Volvo sẽ cung cấp 24,000 xe tự hành cho Uber

Thị trường xe thông minh được ước đoán trị giá nhiều tỷ đô la, và bản hợp đồng không ràng buộc với Volvo sẽ giúp bộ phận xe tự lái của Uber vượt qua được những trở ngại hiện có để hoàn thiện hơn nữa trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường đầy tiềm

Volvo XC90 sẽ có chế độ tự lái cấp độ 4 vào năm 2021

Volvo cho biết, họ sẽ sớm làm việc với các cơ quan chính phủ và liên bang để công nghệ tự lái cấp độ 4 được phê chuẩn. Trong vài năm trở lại đây, dường như hãng xe Thụy Điển tập trung nhiều hơn vào phân khúc xe tự hành.

Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi mới dựa trên thần thoại Bắc Âu

Theo một số nguồn tin, Volvo XC90 sau khi ra mắt đời 2022 sẽ sử dụng tên gọi mới là tên riêng thay vì cấu trúc số kết hợp ký tự như hiện tại. Cụ thể, tên gọi được đồn đoán là Embla với nguồn gốc từ thần thoại Bắc Âu. Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi...

Volvo XC90 thế hệ thứ 3 sẽ có thể chở “những hành khách đang ngủ”

Nhà sản xuất ô tô Thuỵ Điển đã xác nhận rằng một thế hệ mới của XC90 sẽ đến vào năm 2021. Nó sẽ được đưa vào nhà máy đầu tiên của thương hiệu tại Mỹ ở Charleston, South Carolina, cùng với S60 và được hưởng lợi từ một loạt các công nghệ mới.

XC90 tiếp tục thúc đẩy doanh số Volvo tăng hai con số

Kế hoạch chuyển đổi trị giá 11 tỷ đô la Mỹ của Volvo bao gồm một dòng sản phẩm đổi mới, các động cơ mới, phát triển kiến trúc mô đun của xe. Kế hoạch này đã bắt đầu có dấu hiệu thành công vì độ phổ...

Xe Trung Quốc Lynk & Co 09 sở hữu công nghệ hiện đại, dùng chung nền tảng với Volvo XC90

Thương hiệu ô tô con của Geely Trung Quốc là Lynk & Co vừa giới thiệu về chiếc SUV 7 chỗ sử dụng chung khung gầm với Volvo XC90. Tên gọi của mẫu xe này là Lynk & Co 09, được phát triển dựa trên nền tảng Scalable Premium Architecture (SPA)

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.