Xử lý nghiêm nhà xe “hét” giá cước cao, chèn ép khách

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu các Sở Giao thông Vận tải, các Cục quản lý đường bộ, các nhà đầu tư dự án BOT, các đơn vị liên quan thuộc Tổng cục tăng cường công tác quản lý vận hành, thu phí và đảm bảo an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Đinh Dậu năm 2017.

 

Ảnh minh họa

Theo đó, các đơn vị trên được yêu cầu tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh, trật tự, phân làn, phân luồng và có các giải pháp phù hợp để trạm thu phí hoạt động liên tục, không để xảy ra ùn tắc, nhất là các trạm thu phí cửa ngõ ra vào các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ chí Minh; tăng cường kiểm tra công tác tổ chức thu phí đảm bảo thu phí đúng quy định; mở barie giải tỏa phương tiện trong trường hợp xảy ra tắc đường trước khi vào trạm thu phí.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng giao các đơn vị liên quan thuộc Tổng cục phối hợp với các đơn vị thu phí, lực lượng Cảnh sát giao thông và các cơ quan chức năng địa phương, có biện pháp đảm bảo an toàn để các trạm thu phí hoạt động liên tục, an toàn và thông suốt.

Với các tuyến đường cửa ngõ các thành phố lớn, các Cục Quản lý đường bộ phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Cảnh sát giao thông xây dựng phương án phân luồng, tổ chức giao thông để các phương tiện lưu thông thuận lợi, an toàn.

Đối với các bến phà, cầu phao phải sửa sang đường lên xuống đảm bảo thuận lợi, đơn vị liên quan có kế hoạch huy động tối đa khả năng phương tiện, chất lượng tốt để đáp ứng yêu cầu vận chuyển khách và phương tiện, trang bị đầy đủ phao cứu sinh theo quy định, đảm bảo hoạt động thông suốt liên tục trong ngày với mục tiêu an toàn, thuận tiện, văn minh, trật tự và vệ sinh sạch sẽ…
Đặc biệt, các địa phương không cấp phép thi công các công trình thiết yếu trên đường đang khai thác trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Về công tác vận tải, Tổng cục yêu cầu Sở Giao thông Vận tải các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương xây dựng kế hoạch tổng thể công tác phục vụ vận tải khách Tết tại địa phương; huy động phương tiện chuyển tải khách đối với các xe bị xử lý vi phạm vì chở khách quá số lượng cho phép; công khai niêm yết số điện thoại đường dây nóng trên xe; kiểm tra việc thực hiện kê khai, niêm yết giá cước vận chuyển và đảm bảo thu giá cước theo đúng quy định; xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng lượng hành khách tăng cao đột biến để tăng giá cước mức cao, chèn ép khách…

Lực lượng Thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tại bến xe để tiến hành kiểm tra phương tiện, người lái ngay tại các bến xe; kiên quyết không cho xuất bến đối với những phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật, không đáp ứng đầy đủ điều kiện vận tải; những xe không bố trí đủ lái xe hoặc lái xe có sử dụng rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện.

'Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC67) Công an thành phố Hà Nội vừa tổ chức triển khai đợt cao điểm tăng cường công tác chỉ huy, điều khiển giao thông, phòng ngừa ùn tắc và tai nạn giao thông phục vụ dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2017 trên địa bàn Hà Nội; huy động tối đa lực lượng tăng cường lực lượng cho các địa bàn có tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp, tập trung làm nhiệm vụ hướng dẫn, chỉ huy điều khiển giao thông.

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng PC 67 Công an thành phố Hà Nội, đơn vị đã chỉ đạo từ chỉ huy đến cán bộ chiến sỹ phải kiên quyết xử lý nghiêm tất cả các trường hợp vi phạm giao thông. Đối với những cá nhân, tổ chức can thiệp vào công việc xử lý của cảnh sát giao thông, ngoài việc xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật với người, phương tiện vi phạm, cảnh sát giao thông ghi lại tên tuổi, địa chỉ... để báo cáo chỉ huy các cấp có trách nhiệm, xử lý, không để xảy ra tình trạng 'nhờn luật'.

Theo Cảnh sát giao thông Hà Nội, từ đầu năm tới nay, lực lượng này đã xử lý 583.319 trường hợp vi phạm giao thông, tạm giữ gần 23.000 phương tiện và hơn 198.600 bộ giấy tờ, tước hơn 34.859 giấy phép lái xe.

 

Hiếu Trung (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

2.002 xe vi phạm về tải trọng trong tháng 11

Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong tháng 11-2016, lực lượng chức năng tại các trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động, cố định đã kiểm tra 32.632 xe, phát hiện 2.002 xe vi phạm về tải...

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp 2-9

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ vừa ký văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam; các cục quản lý chuyên ngành; các sở giao thông vận tải; Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam; Tổng Công ty Quản lý Bay...

87 trạm thu phí ô tô vào nội đô dự kiến được đặt ở những vị trí nào?

Theo báo cáo mà tư vấn trình Sở GTVT Hà Nội, 87 trạm thu phí phương tiện (ô tô) ra vào nội đô sẽ được lập ở các tuyến đường vành đai.

Nhiều xe vượt trạm thu phí BOT quốc lộ 6 không nộp phí

Sau một thời gian dài thu phí, tại trạm BOT QL6 Hòa Bình nhiều lái xe vẫn gây rối, cố tình trốn trạm. Mới đây, chủ đầu tư tiếp tục kiến nghị tỉnh Hòa Bình có phương án xử lý dứt điểm tình trạng...

Nóng tình trạng xe quá tải chống đối, hăm dọa lực lượng chức năng

Cán bộ trạm phải đối mặt với chiêu trò của các đối tượng có hành vi chở hàng quá tải là “chuyện thường ngày”. Tuy nhiên, thực trạng chống đối một cách điên cuồng, ngang ngược trở nên báo động.

Phó Thủ tướng yêu cầu trạm BOT phải xả trạm nếu ùn tắc 700m

Trong 5 ngày nghỉ tết Nguyên đán 2018, cả nước đã xảy ra 202 vụ TNGT, làm 155 người chết.

23 người chết vì tai nạn giao thông trong ngày cuối kỳ nghỉ Tết Dương lịch

Trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2017 kéo dài 3 ngày (từ 30-12-02016 đến ngày 2-1-2017), cả nước đã xảy ra 32 vụ TNGT, làm chết 23 người và 23 người bị thương

Xe container mất lái nghiền nát trạm thu phí

Khoảng 11h sáng ngày 12-10, trong điều kiện trời mưa, đường trơn, một chiếc container mất lái đã tông thẳng vào trạm thu phí Ninh An (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa).

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.