Top 10 động cơ tốt nhất năm 2016 không có V8

Đối với một chiếc xe, ngoài ngoại thất và nội thất thì động cơ chính là yếu tố quyết định được vị trí của nó trong lòng khách hàng và trên thị trường hiện nay.


Trong suốt những năm qua, động cơ V8 đã chiếm trọn được tình cảm của những lái xe cũng như các hãng xe hơi, V8 lớn và đủ mạnh mẽ để cung cấp mức hiệu suất đáng nể, đặc biệt là giá cả của nó cũng được đánh giá là không quá cao.

Mới đây, tờ WardsAuto đã thực hiện cuộc khảo sát trên quy mô rộng để tìm ra Top 10 động cơ tốt nhất hiện nay. Thực tế danh sách này luôn được WardsAuto tổng hợp thường niên suốt 23 năm qua. Ấn tượng là dù thị trường có bao nhiêu thay đổi thì mỗi năm vẫn có ít nhất một động cơ V8 lọt vào bảng xếp hạng.


Tuy nhiên năm nay, truyền thống đó đã bị phá vỡ khi V8 hoàn toàn mất tích, chỉ còn 2 động cơ V6 và một động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, còn lại đều là động cơ 4 xi-lanh. Như vậy, nhiều cái tên sử dụng V8 đã bị đánh bật khỏi bảng xếp hạng, trong đó có Mercedes-AMG bi-turbo 4.0 lít mạnh mẽ. Sự yêu thích đã được dồn về động cơ V6 3.6 lít trong Chrysler Pacifica hybrid.


10 xe tốt nhất năm 2017 theo tạp chí Car And Driver


Tổng biên tập của WardAuto, ông Drew Winter: 'Các hãng sản xuất đang xem việc thu nhỏ động cơ, bổ sung tăng áp kết hợp điện khí là chiến lược quan trọng để cung cấp những hệ truyền động “không thỏa hiệp” mà vẫn tiết kiệm nhiên liệu, Top 10 năm nay đã chứng minh tính đúng đắn của chiến lược này.”


Các biên tập viên muốn tìm kiếm sự kết hợp về hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu trên một động cơ xe, dùng hai tiêu chí trên để chọn lọc, và có vẻ như họ không có thiện cảm với động cơ 8 xi-lanh bởi giá bán có chút không ổn.


WardsAuto đã áp dụng một mức giá cao nhất là 62.000 USD (~ 1,37 tỷ VNĐ), tức là mọi chiếc xe chỉ đủ điều kiện khi nằm trong khoảng giá này. Điều đó không có nghĩa là động cơ V8 sẽ không được sản xuất nữa, V8 vẫn sẽ được sử dụng cho các phiên bản cao cấp nhất với giá cả phù hợp.


Những chiếc xe nằm trong Top 10 năm nay cung cấp 2 tiêu chí đưa ra khá tốt, động cơ 4 và 6 xi-lanh cung cấp sức mạnh động cơ tương tự như V8 10 năm trước đây. Động cơ V8 không hề chết đi, chỉ là muốn sở hữu V8 thì khách hàng cần chi trả một số tiền nhiều hơn.

Danh sách 10 động cơ tốt nhất năm 2016:

1. Turbocharged DOHC I-6 3.0L (BMW M240i)

2. DOHC 4-cyl./Dual Motor EREV 1.5L (Chevrolet Volt)

3. DOHC V-6 / Dual Motor PHEV 3.6L (Chrysler Pacifica Hybrid)

4. Turbocharged DOHC 4 xi-lanh 2.3L (Ford Focus RS)

5. DOHC 4-cyl./Dual Motor HEV 2.0L (Honda Accord Hybrid)

6. Turbocharged DOHC 4 xi-lanh 1.4L (Hyundai Elantra Eco)

7. Turbocharged DOHC V-6 3.0L (Infiniti Q50)

8. Turbocharged DOHC 4 xi-lanh 2.5L (Mazda CX-9)

9. Turbocharged DOHC 4 xi-lanh 2.0L (Mercedes-Benz C300)

10. Turbo / Supercharged DOHC 4 xi-lanh 2.0L (Volvo V60 Polestar)

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Top 10 mẫu ô tô sở hữu khoang nội thất đẹp nhất năm 2021

Mới đây, trang WardsAuto đã công bố kết quả bầu chọn từ 33 mẫu xe thỏa mãn điều kiện là sản phẩm hoàn toàn mới hoặc được nâng cấp mạnh so với trước cho ra Top 10 khoang nội thất ô tô đẹp nhất năm 2021.Danh sách này không chỉ thỏa tiêu chí thẩm mỹ

TOP 10 mẫu xe hơi có trải nghiệm tương tác người dùng tốt nhất năm 2021

WardsAuto công bố bản danh sách Top 10 những mẫu xe có trải nghiệm người dùng được đánh giá là tốt nhất năm 2021.

Điểm danh 10 ô tô có nội thất đẹp nhất 2018

Theo đó, xu hướng của năm 2018 là màu đỏ được phủ khắp cả xe chứ không còn là điểm nhấn như trước nữa. Nội thất màu đỏ được phủ hoàn toàn ở ghế và ốp cửa xe. Giám đốc cao cấp mảng nội dung WardsAuto Drew Winter cho biết: 'Rất nhiều người vẫn lựa

TOP 10 động cơ xe hơi tốt nhất năm 2021: Xe điện lên ngôi, có SUV máy dầu bán chạy tại Việt Nam

Đến hẹn lại lên, WardsAuto lại công bố bản danh sách TOP 10 những hệ thống động lực được đánh giá là tốt nhất năm 2021.

Danh sách 10 động cơ xe hơi tốt nhất thế giới năm 2017

Ngoài khả năng cung cấp mô-men xoắn lớn và gia tốc cực nhanh giúp cho người lái có cảm giác phấn khích, Chevrolet bolt EV còn được trang bị cụm pin dung lượng lớn giúp xe đi được 383 km – cao hơn hầu hết các mẫu xe điện trên thị trường trừ các xe

Ngắm xe sang Mercedes-Maybach S580 2021 đẹp long lanh bên Campuchia

Đây là chiếc Mercedes-Maybach S580 2021 đầu tiên tại Campuchia, xe được nhập về bởi công ty tư nhân. Chiếc sedan siêu sang sở hữu ngoại thất màu đen bóng, mâm đúc ấn tượng và nội thất hạng thương gia vô cùng tiện nghi.

Genesis GV80 2022 - đối thủ của Mercedes-Benz GLE - thêm long lanh nhờ mâm 26 inch và trần xe ngàn sao

Genesis GV80 2022 là một chiếc SUV cao cấp, tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa hài lòng với vẻ đẹp nguyên bản của GV80 và tìm đến các hãng độ để chiếc xe trở nên hào nhoáng hơn.

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honda SH 2017: Đẹp, an toàn và mạnh mẽ hơn

Ngoài những điểm mới ở mặt thiết kế đèn pha, đèn định vị, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, Honda SH 2017 còn ở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại, động cơ cũng vận hành mạnh mẽ hơn, ...

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!