Chiến dịch thu hồi xe lớn nhất thế giới có McLaren 570S, Audi R8 và Tesla Model S

Các siêu xe đắt tiền như McLaren 570S, Audi R8 và thậm chí cả Tesla Model S đều nằm trong danh mục những xe cần thu hồi do lỗi túi khí.


Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã công bố hơn 20 mẫu siêu xe nằm trong chiến dịch thu hồi xe ô tô lớn nhất thế giới từ trước đến nay do cùng sử dụng túi khí Takata. Điều đặc biệt là nhiều nhà sản xuất dù biết việc sử dụng túi khí lỗi của Takata sẽ bị thu hồi nhưng vẫn quyết định làm ngơ.


Ferrari chính là thương hiệu siêu xe có nhiều sản phẩm bị thu hồi nhất, toàn bộ sản phẩm 2016-2017 đều có sử dụng túi khí lỗi từ công ty Nhật Bản. Tổng cộng sẽ có khoảng 2.800 xe Ferrari bị thu hồi.


Những mẫu siêu xe khác bị ảnh hưởng từ bê bối này gồm có Audi R8 2017, McLaren 570S 2016-2017, Fisker Karma 2012 và Lexus LFA. Việc sử dụng túi khí lỗi vốn đã nguy hiểm, khi chiếc xe sử dụng là một siêu xe mạnh mẽ như McLaren P1 thì hậu quả càng khó lường hơn. Đến Tesla cũng phải thay mới toàn bộ các túi khí của chiếc sedan Model S 2012-2016.


Mercedes, Ferrari và Tesla vẫn sử dụng túi khí Takata ?



Cho tới thời điểm hiện tại, khoảng 12,5 triệu túi khí đã được sửa chữa, trong đó có 6,7 triệu túi khí bên của tài xế và 5,8 triệu túi khí bên phía hành khách. Theo số liệu của NHTSA tính đến tháng 12 năm nay, Honda đã thu hồi hơn 8,2 triệu xe có túi khí bị lỗi, tiếp theo là Toyota với con số 1,47 triệu và FCA với 1,46 triệu. Trong khi General Motors và Mercedes-Benz chỉ phải thu hồi số lượng xe tương tự lần lượt là 671 xe và 3.434 xe.


Những con số trên quả thật rất bất ngờ, 12,5 triệu xe, đó mới chỉ là khoảng 20% tất cả những xe bị ảnh hưởng. Vì vậy, Sở Giao thông vận tải muốn đẩy nhanh tiến độ của việc thu hồi, đây cũng là động cơ thúc đẩy các hãng xe áp dụng việc thay thế nhanh hơn, tránh gây ra những rủi ro đáng tiếc. Hãng túi khí Takata đang ủng hộ chiến dịch bằng cách đẩy mạnh sản xuất và sức mạnh của bộ dụng cụ thay thế túi khí.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe McLaren 570S màu cam nam tiến

Không tìm được chủ nhân ở miền Bắc, McLaren 570S thứ hai tại Việt Nam và là chiếc màu cam duy nhất vừa vào nam để thăm dò thị trường.

Siêu xe McLaren 570S được trang bị động cơ mới V8 đã có mặt tại Việt Nam

Mẫu coupe 2 cửa McLaren 570S màu xám với nội thất màu cam nâu có mặt tại Việt Nam sau gần một năm ra mắt trên thế giới.

Siêu xe McLaren 570S màu cam độc nhất Việt Nam “dính án” ma túy

Mới đây, ông trùm ma túy “Hoàng béo” đã sa lưới pháp luật. Theo đó, chiếc siêu xe McLaren 570S màu cam độc nhất tại Việt Nam thuộc sở...

McLaren 570S - đối thủ Lamborghini Huracan tại Sài Gòn

Chiếc McLaren 570S duy nhất tại Việt Nam vừa được chuyển về TP HCM. Đây là siêu xe đàn em của 650S, đối thủ trực tiếp của Lamborghini Huracan và Ferrari 488 GTB.

McLaren tung bộ sưu tập ảnh mới toanh của siêu xe mui trần 570S Spider

McLaren đã mời các nhà báo đến Tây Ban Nha để cùng tham gia buổi lái thử 570S Spider mới.

Sảy một ly, đi luôn cửa siêu xe McLaren 570S

Chỉ vì một giây chủ quan khi vận chuyển mà siêu xe McLaren 570S bị hư hại cánh cửa.

Chiêm ngưỡng McLaren 570S độ Vorsteiner độc nhất Việt Nam

Sau mẫu Lamborghini Huracán với gói độ khủng Vorsteiner Verona, một showroom siêu xe tại Quận 5 lại cho ra mắt chiếc McLaren 570S với...

"Tình cũ" McLaren 570S của Cường Đô La tái xuất với gói độ 570-VX độc nhất Việt Nam

Chiếc McLaren 570S từng thuộc sở hữu của Cường Đô La sau 2 tháng 'tu bổ' cuối cùng đã tái xuất với diện mạo mới, trong đó đáng chú ý nhất là bộ body kit 570-VX...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mở thẻ ATM, tài khoản Online tại nhà nhanh chóng, dễ dàng

Tuy nhiên, sau khi ngân hàng thông báo đủ điều kiện mở thẻ thì bạn cần tranh thủ một ít thời gian ra chi nhánh ngân hàng để xác thực thông tin. Đừng quá lo lắng, thao tác xác thực này khá đơn giản và tiết kiệm thời

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Hướng dẫn cách chia sẻ video Youtube từ điện thoại, máy tính bảng, laptop lên Smart tivi

Ở đây mình sử dụng giao diện trên Android Tivi Sony 4K 43 inch KD-43X8500F và điện thoại Samsung Galaxy A8 Plus 2018 để làm ví dụ, các mẫu tivi khác các bạn làm tương tự.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Thông số kỹ thuật của Galaxy S9/ Galaxy S9 Plus khác biệt gì so với Galaxy S8/ Galaxy S8 Plus

Bây giờ, chúng ta đã có một cái nhìn rõ ràng hơn về Galaxy S9 / S9 Plus thông qua các đoạn video rò rỉ hoặc hình ảnh render một khoảng thời gian dài.