Mercedes-Benz đứng đầu doanh số phân khúc xe sang toàn cầu

Năm 2016 vẫn chưa hoàn toàn kết thúc, nhưng các chuyên gia dự đoán Mercedes-Benz sẽ là nhà vô địch về doanh số xe sang mới, giành lại vương miện từ tay BMW.


Trong 11 tháng qua, thương hiệu ngôi sao ba cánh đã bán ra 1.893.619 chiếc xe trên toàn thế giới, tăng 11,8 %. Trong khi đó BMW theo sát ở vị trí thứ hai, với 1.824.490 chiếc tăng 5,6 %. Trong thời gian này, Audi đã bán ra 1.713.900 xe, tức tăng 4,2 % so với cùng kỳ năm ngoái.

Vì vậy rất dễ hiểu khi lãnh đạo của Mercedes-Benz rất hài lòng với những kết quả này: “Với tăng trưởng hai con số tính từ đầu năm, chúng tôi đã vượt mức tổng doanh số năm ngoái bằng thương hiệu Mercedes-Benz,” ông Ola Kallenius, thành viên Hội đồng quản trị của Daimler AG chịu trách nhiệm về Marketing và Bán hàng cho Mercedes-Benz, chia sẻ.


Được thúc đẩy bởi C-Class Sedan và Estate, hai mẫu xe bán chạy nhất của hãng trong tháng Mười Một, Mercedes-Benz đã bán ra 182.602 xe trên toàn thế giới trong tháng vừa qua, doanh số tăng 12,7%. Nhu cầu về E-Class cũng rất lớn, đồng thời các phiên bản SUV của hãng cũng tăng đáng kể, đặc biệt là GLC.


Mercedes-Benz phá kỉ lục bán hàng năm 2016 với hơn 2 triệu xe được tiêu thụ


Với BMW, xu hướng SUV đang rộ lên trên toàn cầu cũng được phản ánh trong dòng xe X của hãng. X1 và X5 là những mẫu xe bán chạy nhất, nhưng mức tăng trưởng đáng kể đạt được là nhở 7-Series và dòng xe điện của hãng. BMW đã bán ra 177.740, tăng 5,9%.

Mặt khác, Audi cũng rất đắt hàng với các mẫu xe mới của hãng, như Q2 và A5, trong khi đó tại Mỹ, Q7 là một trong những mẫu xe bán chạy nhất. Tổng cộng, thương hiệu bốn vòng tròn đã bán ra 154.050 chiếc xe, tăng 4,3 % so với tháng Mười Một năm ngoái.


Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG, đi kèm cơ cấu vận hành mới

Ngoài việc đổi tên thành Mercedes-Benz AG kể từ tháng 2/2022, 'ông lớn' đến từ Đức cũng sẽ cơ cấu lại hoạt động của tập đoàn để có được sự phát triển tối ưu.

Mercedes-Benz sắp vượt BMW để trở thành hãng xe sang lớn nhất thế giới

Mặc dù chưa hết năm 2016 nhưng các nhà phân tích đã dự đoán rằng, Mercedes-Benz gần như chắc chắn sẽ vượt qua BMW để trở thành hãng xe sang lớn nhất thế giới.

Mercedes-Benz tiến sát ngôi vương xe sang tại Mỹ

Mercedes-Benz gần như bảo vệ ngôi vương trong phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ khi khoảng cách với đối thủ phía sau là BMW lên đến 30.611 xe.

Tập đoàn mẹ Daimler AG của Mercedes-Benz quyết định đổi tên và xây dựng cơ cấu hoạt động mới

Vào ngày 1/10 vừa qua, tại buổi họp trực tuyến Extraordinary General Meeting, một quyết định hệ trọng mà các cổ đông của tập đoàn Daimler AG đã đưa ra. Có đến 99,89% số cổ phiếu đồng thuận cho việc tập đoàn Daimler AG đổi tên thành Mercedes-Benz AG

Mercedes-Benz tiếp tục là thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ

Mercedes-Benz lại có thêm một năm trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Hoa Kỳ, vượt qua các đối thủ trực tiếp đến từ Đức - là BMW và Audi.

Quý III/2017: Mercedes-Benz đạt doanh số 8.771 xe tại Malaysia

Trong số 8.771 xe Mercedes-Benz được bán ra trong quý II năm nay có 6.580 xe được sản xuất tại nội địa Malaysia.

Mercedes-Benz dừng bán xe diesel do doanh số quá thấp

Người tiêu dùng muốn xài xe diesel chỉ còn cách chọn BMW hay Jaguar Land Rover.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm

Nên mua iPhone 12 mini hay iPhone SE 2020: Lựa chọn nào phù hợp nhất?

Thử đặt iPhone SE 2020 và iPhone 12 Mini lên bàn cân thử xem đâu mới là phiên bản phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn nhất.

Trên tay LG Gram 2018: Laptop siêu mỏng nhẹ, chip Intel thế hệ thứ 8, 4 nhân vật lý

Tại CES 2018 LG đã ra mắt thế hệ tiếp theo của LG Gram - dòng sản phẩm gây được nhiều tiếng vang trong năm 2017 nhờ thiết kế vô cùng gọn nhẹ với chất liệu cao cấp, thời lượng pin tốt. Năm nay sản phẩm tiếp tục được