Có nên để xăng xe về đến 'vạch E'?


Nhiều người có thói quen để hết xăng mới tiếp thêm nhiên liệu cho xe. Thói quen sai lầm này đã vô tình làm giảm tuổi thọ động cơ xe bạn.

Đây là thói quen được cho là cực kỳ có hại với tất cả những loại động cơ xe hơi hay xe máy. Nhất là người Việt Nam có tính “ăn chắc mặc bền”, sẽ không đổ xăng chừng nào đèn báo nhiên nhiên liệu chưa sáng. Đôi khi chỉ vì chờ đến cây xăng rẻ hơn hay muốn hết sạch mới đổ cho bõ công mà bạn đang “tiếp tay” phá hủy những chi tiết của động cơ.


Có nên để xăng xe về đến 'vạch E'?

Xăng xe về đến vạch E là bạn đang phá hủy xe của mình theo năm tháng.


Mức độ xăng trong bình sẽ được đo bằng phao xăng, nó sẽ xác định chiều cao mực xăng ở bình rồi gửi số liệu này về ECU thông qua hệ thống điện tử hoặc dây dẫn.

Đồng hồ báo nhiên liệu sẽ khác nhau trong những trường hợp ô tô hay xe máy của bạn đỗ hướng lên trên hay quay xuống địa hình thấp. Vì vậy, đèn báo xăng chỉ chính xác ở mức tương đối.

Do đó, việc chạy xe tới mức sắp cạn nhiên liệu (xe về vạch E) sẽ không có lợi cho chi tiết động cơ. Những động cơ sử dụng nhiên liệu dầu diesel là bị ảnh hưởng lớn nhất khi tình trạng này xảy ra.

Lý do được đưa ra mà bạn cần phải biết, đó là những chi tiết của máy được sinh ra để ngập trong nhiên liệu và sẽ bị ăn mòn nếu không khí lọt vào kim phun hay 'phớt'. Một điều nữa, khi xăng về đến vạch E, không khí sẽ vào hệ thống dẫn khiến xăng không đến động cơ với mức độ cần thiết rất dễ hỏng những chi tiết động cơ.



Cặn xăng sẽ tích tụ khi bạn để xe về vạch E thường xuyên.


Đồng thời, lượng xăng còn lại trong bình là lượng cặn bẩn sẽ tích tụ nhiều hơn, nếu cứ diễn ra tình trạng này nhiều lần thì lượng cặn của nhiên liệu sẽ được bồi đắp, nó sẽ đi xuống động cơ khiến hiệu suất hoạt động kém và ăn mòn động cơ.

Những lý do trên đã đủ thuyết phục bạn nên đổ xăng khi đèn vạch E của xe chưa báo hay chưa? Động cơ sẽ bền nếu bạn biết cách giữ gìn và chăm sóc nó qua thời gian.

Xuân Khải

TIN LIÊN QUAN

Dịch covid đem Ô tô nổ máy một chỗ có tốn xăng không?

Đã 3 tháng nay tôi không dùng đến ô tô vì nhà ở trong khu vực vùng đỏ ở Hà Nội, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Tuy nhiên, tôi được vài người hàng xóm rỉ tai mỗi tuần nên nổ máy xe từ 30 đến 45 phút để động cơ sạc lại điện cho ắc-quy,

Liên tục chạy xe FI với mức xăng quá thấp trong bình có thể làm bạn hối hận

Theo mình biết thì có rất nhiều người đang thường xuyên chạy xe ở mức xăng thấp, tức đèn báo hết xăng đã nhấp nháy hoặc xuống vạch đỏ rồi nhưng vẫn cố...

Xăng có thể tăng 500 đồng/lít vào ngày mai

Ở kỳ điều hành ngày mai (25-12), giá xăng dầu có thể tăng 500-600 đồng mỗi lít do giá thế giới đã nhích lên trong 15 ngày qua.

Xăng lại tiếp tục tăng từ 15h chiều nay

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, từ 15h ngày hôm nay 20/12/2016, các mặt hàng nhiên liệu xăng dầu được điều chỉnh tăng giá mạnh.

Xăng lại tăng giá, tiến sát mốc 25.000 đồng/lít

Giá xăng RON95 tăng 658 đồng/lít lên mức 24.996 đồng/lít từ chiều nay (10/11).

Giá xăng sẽ lại tăng vào ngày mai(20/9 )

Trong đợt điều chỉnh giá xăng dầu vào ngày mai (20/9), giá xăng có thể sẽ tăng mạnh lần thứ 5 liên tiếp.

Ngày mai(10-11), giá xăng có thể tiếp tục tăng

Giá xăng dầu trong nước có xu hướng tiếp tục tăng nhưng mức tăng khoảng 400-600 đồng/lít nếu không sử dụng quỹ bình ổn giá, thấp hơn nhiều so với kỳ điều hành trước.

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/8/2021: Giá xăng giảm mạnh

Giá xăng dầu hôm nay, 26/8/2021, đồng loạt giảm mạnh từ 15h chiều nay, cụ thể giá xăng E5 Ron và xăng Ron 95 lần lượt được điều chỉnh về mức 19.891 đồng/lít và 21.131 đồng/lít.

THỦ THUẬT HAY

Cách hóa thân vào trò chơi Squid Game trên Roblox bằng điện thoại

Bộ phim Hàn Quốc Squid Game nổi đình nổi đám đang phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, hóa thân thành người chơi để chinh phục trò chơi con mực (Squid Game) không còn là vấn đề khó khăn.

Cách tạo thư nháp trong ứng dụng Mail trên iOS

Việc soạn bản nháp email và gửi thư sau là tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc trên máy tính nhưng chưa nhiều người không biết nó tồn tại trong cả iOS Mail. Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

Khởi động trực tiếp vào Desktop trong Windows 8.1

Rất nhiều người muốn loại bỏ màn khởi động mặc định trên Windows 8, đăng nhập trực tiếp vào giao diện desktop. Với phiên bản windows 8.1 nhà sản xuất đã thêm một số chức năng để loại bỏ màn hình khởi động mặc định đầy

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone