Giảm giá sâu, Toyota Vios và Toyota Fortuner đạt mức tiêu thụ chưa từng thấy


Nhờ giảm giá mỗi xe ít nhất 20 triệu đồng chưa kể quà tặng kèm, Toyota Việt Nam tiếp tục lập kỷ lục về lượng xe Fortuner và đặc biệt là Vios bán ra trong tháng qua.

Theo thống kê của VAMA, trong tháng 11/2016, Toyota Việt Nam bán đạt 6.130 xe, tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục vượt qua lượng bán hàng kỷ lục được ghi nhận trong tháng 10 trước đó. Trong đó, 2 mẫu xe bán nhiều nhất là Vios với 2.447 chiếc và Fortuner với 12.19 chiếc.


Với 2.447 xe trong tháng 11, Vios liên tiếp tháng thứ hai vượt mốc 2.000 xe/tháng, con số mà trước đó chưa từng có mẫu xe nào đạt được.

Tính riêng phân khúc xe du lịch của Toyota Việt Nam tháng qua bán được 3.587 xe, tăng trưởng 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài Vios tăng gần gấp đôi, 95%, so với cùng kỳ năm ngoái, và tiếp tục vượt qua kỷ lục về doanh số mà Vios đã tạo ra tháng 10 trước đó, Altis cũng có một tháng thành công với 506 xe. Còn lại Camry bán được 250 xe.

Trong tháng 11, phân khúc xe thương mại của Toyota cũng nhận được sự ủng hộ tích cực từ phía khách hàng với 2.543 xe, tăng trưởng 19% so với cùng kỳ năm 2015.

Toyota Fortuner có tháng thứ ba liên tiếp bán hơn 1.000 xe.

Trong đó, đứng đầu phân khúc là mẫu xe Fortuner với doanh số tháng đạt 1.219 xe, tăng trưởng 39% so với cùng kỳ năm ngoái, đây cũng là mức bán hàng cao kỷ lục của mẫu xe này từ trước đến nay. Tiếp đó là mẫu xe đa dụng Innova với doanh số đạt 981 xe, tăng trưởng 15% so với tháng 11/2015.

Trong số các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), Yaris dẫn đầu với 384 xe. Tiếp đó là Hilux 182 xe, Land Prado đạt 101 xe, Hiace đạt 41 xe và Land Cruiser đạt 19 xe.

Kết quả nêu trên có được là nhờ đợt giảm giá mạnh 4-5% trên giá xe đối với tất cả các mẫu xe của Toyota Việt Nam, trong đó có Vios và Fortuner từ tháng 9 đến nay. Với Vios, nhiều đại lý đã giảm giá ở mức 20 triệu đồng chưa kể tặng kèm bộ phụ kiện, gói bảo dưỡng v.v..

Với Fortuner, do chuẩn bị ra mắt thế hệ hoàn toàn mới, mức giảm còn lớn hơn nhiều. Mức giảm trung bình khoảng 50 triệu đồng mỗi xe được công bố công khai, nhưng trên thực tế có đại lý hạ giá tới cả trăm triệu đồng.

Hiện tại, nhiều đại lý vẫn đang áp dụng mức giá kể trên cho dịp cuối năm, tuy nhiên có nơi đã không còn xe Fortuner để bán. Bên cạnh đó, không phải xe Toyota nào hạ giá cũng bán được như mong muốn. Mẫu Hilux mới chính thức ra mắt từ đầu tháng 11 với nhiều trang bị hơn, động cơ mới, kèm giá thấp hơn trước nhưng cũng bán chưa tới 300 xe trong tháng qua, ở dưới mức kỳ vọng của nhà phân phối.



Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Toyota Vios trở lại ngôi vương với doanh thu khủng

Với 1.756 xe Toyota Vios được bán ra trong tháng 5, Vios đã có cuộc bứt phá ngoạn mục khi vượt qua 2 mẫu xe Fortuner và Ranger để dành lại ngôi vương.

Bảng giá xe Toyota tháng 6/2017: Không giảm giá bất kỳ mẫu xe nào

Trong tháng 6 này, Toyota không giảm giá bất cứ mẫu xe nào ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản đã thực hiện chương trình ưu đãi cho hàng loạt mẫu xe lắp ráp trong nước như Camry, Corolla Altis, Vios và Innova.

Bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova rủ nhau lọt top

Trong doanh số bán hàng tháng 10/2018 của Toyota, bộ tứ Vios, Wigo, Fortuner và Innova đều lọt top 10 mẫu xe bán chạy nhất của VAMA.

Cập nhật bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, TCN xin đăng tải bảng giá niêm yết ôtô Toyota tháng 9/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Đại lý bán lỗ Toyota Vios để chạy doanh số

Toyota Vios - mẫu xe ăn khách nhất Việt Nam hiện hạ giá hơn 40 triệu đồng, mức giảm sâu nhất trong vòng 2 năm trở lại đây.

Vios dẫn đầu thị trường tháng 5 với gần 2.300 xe bán ra

Tuy vậy, mức sụt giảm nhẹ này có được là do doanh số xe lắp ráp trong nước tăng trung bình tới 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể tháng qua Vios bán ra 2.286 xe, tăng 30% so với cùng kỳ và gần như chắc chắn tiếp tục ở ngôi vương; Camry tăng 40%

Toyota Vios đạt gần 2.000 xe, dẫn đầu 10 ôtô bán chạy nhất 7/2016

Kết thúc tháng 7/2016, Toyota Việt Nam bán được tổng cộng 1.890 xe Vios, lập kỷ lục về lượng xe bán ra trong một tháng nhiều nhất từ trước tới nay tại thị trường nội địa.

Toyota Vios dẫn đầu top 10 ôtô bán chạy nhất tháng 10

Mẫu sedan hạng B Toyota Vios sở hữu doanh số vượt trội so với các dòng xe khác khi đạt hơn 2.000 xe bán ra trong tháng 10.

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?