Mercedes-AMG GT R đánh bại mọi mẫu Ferrari ở đường đua Nurburgring



Với kỳ tích 7 phút 10,92 giây để hoàn thành trọn vẹn một vòng đường đua Nurburgring huyền thoại dài 20,8km, Mercedes-AMG GT R xếp vị trí thứ 7 trong số những xe nhanh nhất đường đua này.

Thành tích này đạt được trong một bài thử do tạp chí “Sport Auto” – tạp chí xe thể thao uy tín hàng đầu ở Đức và châu Âu, thực hiện. Và ngay lập tức, thành tích cũng được cập nhật trong danh sách TOP 100 xe nhanh nhất của Nurburgring. Điều bất ngờ chính là chiếc Mercedes-AMG GT R vươn lên tới vị trí thứ 7, nhanh hơn bất kỳ một mẫu xe Ferrari nào từng được thử ở đây.

Trong số những mẫu xe hiện đại, gần đây được thử ở Nurburgring, chiếc AMG GT R chỉ xếp sau các mẫu xe Nissan GT-R NISMO (thứ 6; 7 phút 8,68 giây), siêu xe điện NextEV NIO EP9 (thứ 5; 7 phút 5,12 giây); Lamborghini Aventador LP750-4 Superveloce (thứ 4; 6 phút 59,73 giây) và Porsche 918 Spyder (thứ 3; 6 phút 57 giây).

Cũng trong danh sách này, mẫu Ferrari nhanh nhất trên đường đua Nurburgring từ trước đến nay là Ferrari 488 GTB 2015, với thành tích 7 phút 21,63 giây và hiện đang xếp thứ 16.
Danh sách xếp hạng những mẫu xe nhanh nhất ở Nurburgring
Mercedes-AMG GT R đã ra mắt thế giới hồi cuối tháng 06/2016 tại Lễ hội tốc độ Goodwood Festival of Speed 2016 ở Anh quốc.

Siêu xe Mercedes-AMG GT R mới là một phiên bản hiệu năng cao hơn hẳn so với bản AMG GT và GT S. Trong khi phiên bản AMG GT S có công suất 510 mã lực và mô-men xoắn 650Nm thì, cũng sử dụng động cơ 4.0L V8 Twin-Turbo, AMG GT R được đẩy công suất lên 585 mã lực tại 6.250v/ph và mô-men xoắn cực đại 700Nm tại 1.900-5.500v/ph, giúp xe chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc 0-100km/h (của GT S là 3,8 giây) và vận tốc tối đa 318km/h (của GT S là 310km/h). Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp AMG SPEEDSHIFT DCT và truyền dẫn sức mạnh tới 2 bánh sau.



Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Siêu xe tiếp theo của Porsche sẽ hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 6 phút 30 giây

Siêu xe sắp tới của Porsche dường như được xây dựng dựa trên mục tiêu thiết lập một kỷ lục ấn tượng trên đường đua nổi tiếng Nurburgring của Đức, đó là hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 6 phút 30 giây.

Porsche phá kỷ lục vòng đua xe sản xuất của Mercedes-AMG ở Nurburgring

Một chiếc Porsche 911 GT2 RS đã phá kỷ lục vòng đua Nürburgring của chiếc xe sản xuất hàng loạt với 4,747 giây, rút ​​ngắn thời gian mới là 6 phút 43,30 giây ở tốc độ trung bình 115,5mph. Thời điểm trước đó đã được thiết lập bởi một chiếc

Ford GT lập kỷ lục mới vòng đua Nurburgring với 7 phút 58 giây

Cuối tuần qua, siêu xe Ford GT đã chính thức lập nên một kỷ lục mới của thời gian để hoàn thành một vòng đua tại 'địa ngục xanh' Nurburgring.

Mercedes-AMG GLC 63 S chính thức trở thành mẫu SUV nhanh nhất tại đường đua Nurburgring

Với thời gian hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 7 phút 49,369 giây, Mercedes-AMG GLC 63 S đã chính thức trở thành mẫu SUV nhanh nhất tại đường đua này.

Ferrari SF90 Stradale lập kỷ lục tăng tốc 0-100 km/h trong 2 giây, đánh bại Porsche 918 Spyder

Sau 7 năm giữ vững kỷ lục với khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 2,1 giây của Porsche 918 Spyder thì giờ đây, mẫu xe này phải chính thức “chào thua” trước Ferrari SF90 Stradale. Cụ thể, Ferrari SF90 Stradale đã thể hiện khả năng tại

Tesla Model S Plaid lập kỷ lục mới tại trường đua Nurburgring, vượt qua Porsche Taycan Turbo

Theo thông tin được đăng tải từ CEO Elone Musk trên Twitter, mẫu sedan chạy điện Tesla Model S Plaid đã hoàn thành một vòng chạy tại trường đua Nurburgring với thời gian đáng chú ý.Cụ thể, kết quả hoàn thành vòng đua dài 20,6 km trong 7 phút 30

Lamborghini Aventador SVJ là xe thương mại nhanh nhất ở Nurburgring

Mặc dù chưa được ra mắt, song mẫu siêu xe mới Lamborghini Aventador SVJ trong diện mạo được ngụy trang camo bên ngoài, đã phá kỷ lục tốc độ ở đường đua Nurburgring, phân hạng cho một mẫu xe sản xuất hàng loạt (production car).

Lamborghini Huracan Performante lên ngôi á quân tốc độ ở Nurburgring

Sắp ra mắt toàn cầu tại Geneva Motor Show 2017, siêu xe mới Lamborghini Huracan Performante đã lập kỷ lục tốc độ chạy trọn đường đua Nurburgring chỉ mất 6 phút 52,01 giây.

THỦ THUẬT HAY

Cách Crack Foxit Reader Donateforadate chỉ trong một “nốt nhạc” - Bạn đã thử chưa?

Foxit Reader full crack là phiên bản đầy đủ và hoàn toàn miễn phí của Foxit Reader - Phần mềm đọc file PDF. Nó cung cấp một loạt tính năng hữu ích như tạo, xem và in tệp tin PDF, cũng như bổ sung chú thích, cộng tác và

Thay đổi độ tốc độ con trỏ và điều chỉnh DPI trên chuột chuyên để chơi game

Chỉ số DPI càng cao thì trỏ chuột di chuyển càng nhanh, mặc dù giảm chỉ số DPI sẽ tăng độ chính xác (đặc biệt hữu dụng trong khi chơi game). Hãy học cách thay đổi tốc độ con trỏ trên mọi con chuột hay trackpad, cũng

Top dịch vụ sửa điều hòa tại Hà nội uy tín, giá rẻ

Điều hòa là một thiết bị điện lạnh cần thiết trong các gia đình, nhất là trong mùa cao điểm nắng nóng, vì vậy, với các gia đình đang sử dụng điều hòa hoặc đang có ý định lắp điều hòa, các bạn nên 'bỏ túi' top dịch vụ

Giới hạn sử dụng dữ liệu và băng thông Internet trên Windows

Giới hạn băng thông trên máy tính sẽ giúp bạn tiết kiệm dữ liệu trên nhiều thứ mà bạn không muốn. Nó rất hữu ích cho những ai có một giới hạn dữ liệu nhất định và có thể giúp bạn tránh bị quá tải.

Hướng dẫn cách dò xem ai đang dùng "chùa" Wi-Fi nhà bạn bằng điện thoại

Nếu bạn cảm thấy mạng Wi-Fi chậm dần và đang có ý định kiểm tra thì đây là gợi ý dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar Prime X1: thiết kế đẹp, camera tốt, cấu hình ngon

Mobiistar Prime X1 là chiếc điện thoại nằm trong phân khúc tầm trung dưới 4 triệu đồng nhưng sở hữu nhiều tính năng của smartphone cao cấp.

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone XS để xem có gì mới mẻ, hấp dẫn

iPhone XS giữ nguyên vẹn triết lý thiết kế từ đàn anh iPhone X với màn hình tràn viền, tai thỏ, camera kép đặt dọc và mặt lưng bằng kính bóng bẩy. Tuy nhiên khi cầm nắm lại cho cảm giác không trơn trượt như thế hệ