7 mô tô điện tốt nhất thế giới

Sau thành công của Tesla, các hãng xe môtô đang ồ ạt tham gia vào thị trường môtô điện, với những mẫu xe có kiểu dáng độc đáo và sức mạnh không kém gì những phiên bản động cơ đốt trong. Dưới đây là 7 mẫu môtô điện tốt nhất thị trường do Business Insider bình chọn.

1. Alta Redshift SM



Mẫu Redshift SM của hãng xe khởi nghiệp Alta.


Hãng xe khởi nghiệp Alta cho ra thị trường hai sản phẩm môtô điện là Redshift SM và Redshift MX mang kết cấu motocross và motard. Trong đó, phiên bản Redshift SM sở hữu khối động cơ sản sinh công suất 40 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 ft-Ib.

Chìa khóa cho sự thành công của Alta hiện nay nằm ở công nghệ chế tạo pin với những đặc điểm mang tính đột phá. Gói pin mang tên 'Alta Pack' này được đánh giá là công nghệ đi trước 5 năm so với hiện nay, với khả năng chống nước, chống sốc, được phát triển nhẹ hơn 70% và nhỏ hơn 50% so với các loại pin cùng dung lượng khác.

Công nghệ này cho phép chiếc xe của Alta di chuyển với phạm vi hoạt động 80 km, tốc độ tối đa 129 km/h. Xe có mức giá khởi điểm là 15.495 USD.

2. Alta Redshift MX



Mẫu Redshift MX của hãng xe khởi nghiệp Alta.


Sản phẩm thứ hai của Alta là Redshift MX - mẫu xe sở hữu khối động cơ có công suất tối đa 60 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 ft-Ib, tốc độ tối đa đạt 105 km/h. Hãng Alta cho biết phiên bản Redshift MX có thể hoạt động từ 1 đến 4 giờ tùy thuộc các yếu tố môi trường và tốc độ.

Sự thành công trong nghiên cứu và phát triển của Alta đã thu hút sự chú ý và được tài trợ bởi hai nhà đồng sáng lập của Tesla là Martin Eberhard và Mark Tarppening. MX có mức giá khởi điểm là 14.995 USD.

3. Victory Empulse TT



Mẫu xe điện Empulse TT của hãng Victory Motorcycles.


Empulse TT là mẫu xe điện của hãng Victory Motorcycles, có công suất tối đa 54 mã lực và mô men xoắn cực đại 61 ft-Ib. Mẫu xe này có thể đạt tốc độ tối đa 177 km/h và có phạm vi hoạt động 161 km cho một lần sạc. Empulse TT được sạc đầy năng lượng trong vòng 4 giờ qua bộ nạp 2 cấp. Mức giá khởi điểm của xe là 19.999 USD.

4. Zero SR



Mẫu xe điện Zero SR của hãng Zero Motorcycles.


Zero SR - mẫu xe điện của hãng Zero Motorcycles - được chế tạo theo yêu cầu của khách hàng với công suất tối đa 70 mã lực và mô-men xoắn cực đại 116 ft-Ib. Trong đó, ZF6.5 là phiên bản có hiệu suất nhỏ nhất, có thể hoạt động trong phạm vi 130 km cho một lần sạc, còn phiên bản ZF13.0 có thể hoạt động đến 259 km.

Mẫu xe này được thiết kế cho phép trang bị bổ sung bình điện để có thể tăng phạm vi hoạt động của xe lên 325 km trong thành phố và 163 km trên đường cao tốc. Mức giá khởi điểm của xe là 10.995 USD cho phiên bản ZF6.5, còn phiên bản cao hơn có giá 14.000 USD.

5. Lightning LS 218



Mẫu xe điện LS 218 của hãng Lightning Motorcycle.


LS 218 được ví như xe điên, vì nó là mẫu xe điện nhanh nhất thế giới khi sở hữu khối động cơ siêu mạnh 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 168 ft-Ib. 

Theo ghi nhận năm 2011, chiếc LS 218 đạt tốc độ 348 km/h ở đường đua Bonneville Speedway, Utah, Mỹ. Siêu xe này có phạm vi hoạt động 161 km trên đường cao tốc. Xe được sạc đầy trong 2 giờ qua bộ sạc 2 cấp. Mức giá khởi điểm của xe là 38.888 USD.

6. Energica Ego



Siêu xe điện Ego của hãng xe Italy Energica.


Siêu xe điện Energica Ego có công suất tối đa 136 mã lực, mô-men xoắn cực đại 195 Nm (khoảng 144 ft-Ib). Xe có tốc độ tối đa 240 km/h, và có phạm vi hoạt động 100 km.

Ego được sạc đầy năng lượng trong vòng 3,5 giờ qua bộ sạc 2 cấp. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình màu 4,3 inch hiển thị các thông số và có thể kết nối Bluetooth trong phạm vi 100 m. Mẫu xe này có mức giá khởi điểm 34.000 USD.

7. Energica Eva



Mẫu xe điện Eva của Energica.


Eva là một sự lựa chọn rẻ hơn của Energica. Mẫu xe sở hữu khối động cơ sản sinh công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn 170 Nm (125 ft-Ib). Xe có thể đạt tốc độ tối đa 200 km/h và có phạm vi hoạt động 200 km ở chế độ tiết kiệm nhiên liệu. Eva được sạc đầy năng lượng trong vòng 3,5 giờ bằng bộ sạc 2 cấp. Mức giá khởi điểm của xe là 26.500 USD.

Save

TIN LIÊN QUAN

Top 10 mẫu mô tô điện đẹp nhất năm 2021

Tạp chí Hot Cars đã bình chọn ra top 10 mẫu mô tô điện đẹp nhất năm 2021 : 1. Tarform Luna. Tarform Luna 2. Damon Hypersport. Damon Hypersport 3. Energica Eva Ribelle. Energica Eva Ribelle 4. Alta Motors Redshift SM. Alta Motors Redshift SM 5.

Audi chuẩn bị sản xuất các tấm pin năng lượng kiểu mới cho ô tô

Audi sẽ phát triển các tấm năng lượng mặt trời kiểu mới nhằm bắt kịp xu hướng xe xanh thân thiện với môi trường trong tương lai.

CF Moto 800MT sở hữu thiết kế giống với mẫu xe KTM 790 Adventure

CF Moto đã chính thức cho ra mắt mẫu xe CF Moto 800MT. Tại sự kiện triển lãm ô tô Thượng Hải 2021, nhưng lại sở hữu khá nhiều chi tiết giống với mẫu xe KTM 790 Adventure. CF Moto 800MT được thương hiệu CF Moto cho ra mắt nhân dịp sự kiện triển lãm

Kawasaki hé lộ phác thảo môtô động cơ siêu nạp mới

Mẫu sportbike có tên mã R2 của Kawasaki bất ngờ lộ diện bản vẽ. Thông tin ban đầu môtô tầm trung mới này trang bị động cơ 600 phân khối.

MTT 420RR - siêu phẩm môtô dùng động cơ máy bay

Mười bảy năm trước, một công ty nhỏ với cái tên Marine Turbine Technologies (MTT) đã bắt đầu xây dựng một chiếc môtô đặc biệt. Chiếc xe có tên gọi Y2K, sử dụng động cơ tuabin máy bay trực thăng, cho công suất 320 mã lực. Nó có thể đạt vận tốc tối

Phiên bản đặc biệt Moto Guzzi V7 III Carbon 2018 sẽ được bán ra giá 425 triệu đồng

Mẫu xe nói trên có thể được xem là một phiên bản đặc biệt của mẫu Moto Guzzi V7 III với bộ cánh màu đen sần, đi kèm nhiều chi tiết bằng sợi carbon cao cấp và nắp đầu bò màu đỏ nổi bật. Cụ thể hơn, các chi tiết bằng sợi carbon trên xe bao gồm chắn

Siêu môtô Horex VR6 Raw có giá bán lên tới 931 triệu đồng

Hãng môtô Horex gây bất ngờ tại triển lãm môtô quốc tế Intermot Motorcycle Show 2018 khi mang đến mẫu siêu môtô 6 xy-lanh khủng, mang cái tên Horex VR6 Raw 2019 mới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.