Cuộc chiến giá cước: Uber, Grab và taxi truyền thống, ai rẻ nhất?


Uber, Grab - 2 ứng dụng taxi đang dẫn đầu thị trường taxi đầy tiềm năng ở Đông Nam Á và cũng đang cạnh tranh khốc liệt với taxi truyền thống để giành khách.

Kể từ khi được thành lập từ cách đây 4 năm, Grab đã có một bước đi vững chắc trên thị trường Đông Nam Á và dự tính sẽ phát triển thêm nữa trong khu vực ở tương lai sắp tới.Mặt khác, bước tiến mới đây của Uber trong việc bán lại Didi vào tháng 8/2016 cho thấy Uber đang rất sẵn sàng để mở rộng thị trường Đông Nam Á. Đây là động thái rõ ràng của Uber khi mà trong thời gian qua họ tích cực mở rộng nguồn lực, nhân sự và công nghệ. Sự cạnh tranh khốc liệt giữa hai ông lớn này tạo nên một thị trường có lợi cho khách hàng.Trong khi đó, nhiều hãng taxi truyền thống cũng đang tích cực cải tiến về công nghệ, cũng như hạ giá cước để theo kịp và đủ sức cạnh tranh với Uber và Grab. 'Cuộc chiến' về giá cước giữa 3 loại hình phương tiện vận tải hành khách này đang diễn ra sôi động và khốc liệt hơn bao giờ hết.
Cuộc chiến giá cước: Uber, Grab và taxi truyền thống, ai rẻ nhất?

Cuộc cạnh tranh khốc liệt với taxi truyền thống của Uber và Grab.


Mới đây, trang iPrice đã đưa ra một bảng giá so sánh về mức cước của ba loại hình phương tiện trên tại một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á để xem mức giá ở đâu rẻ nhất. Kết quả cho thấy, mức giá đắt hay rẻ tùy thuộc vào quốc gia và quãng đường đi. Mức giá này không được tính thêm các khoản phụ thu (ví dụ như thời gian chờ, giờ cao điểm…) thường có trong cách tính phí của Uber và Grab. Tại Thái Lan, Indonesia và Việt Nam, giá cước Uber rẻ hơn so với Grab và taxi truyền thống. Trong khi ở Malaysia, Philippines và Singapore, Uber đang dẫn đầu về mức cước rẻ.Singapore và Việt Nam là hai nước có cước phí đi taxi đắt nhất tại Đông Nam Á. Theo đó, để đi 5 km taxi, người dân tại hai nước này có thể phải trả mức phí cao nhất lần lượt là 7 USD và 3,5 USD. Trong khi cùng quãng đường, người dân Indonesia chỉ phải trả 1,5 USD.Còn với quãng đường dài hơn (20 km), Uber cũng là loại hình taxi có giá cước rẻ nhất tại Indonesia (4,6 USD), Malaysia (5,1 USD), Thái Lan (4,5 USD) và Việt Nam (7,6 USD). Trong khi đó, tại Philippines và Singapore, giá Grab rẻ hơn hai loại hình còn lại, với mức giá lần lượt là 5,7 USD và 11,6 USD.Thái Lan là nước có cước đi 20 km rẻ nhất khu vực với 4,5 USD, còn Singapore có cước phí đắt nhất với 16,2 USD cho 20km đường đi.Dưới đây là infographic thể hiện bảng giá cước của Uber, Grab và taxi truyền thống dựa trên sự so sánh các dữ liệu về giá cước khi di chuyển trên quãng đường ngắn (5km) và dài (20km).Theo iPrice, dữ liệu về chi phí quãng đường và thời gian được thu thập thông qua các website chính thức của hãng Grab, Uber và các cơ quan chính phủ.Theo phần trích nguồn, giá taxi truyền thống của Việt Nam được tính dựa trên bảng giá của website 'dichungtaxi.com'.


Theo Bizlive

TIN LIÊN QUAN

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Uber đã được phép cạnh tranh cùng Grab và các đối thủ trong nước

Hiện nay, trong số các hãng taxi truyền thống triển khai ứng dụng, hiện mới có Vinasun Taxi cung cấp dịch vụ đặt xe nhàn rỗi giống như Uber và Grab.

"Cuộc chiến" taxi công nghệ với taxi truyền thống(1): "Tấn công" khốc liệt giành thị phần

Gần 3 năm trở lại đây, thị trường taxi Hà Nội và TP.HCM ghi nhận sự bùng nổ của các loại hình taxi ứng dụng công nghệ cho việc đặt xe và tính tiền với 2 cái tên nổi bật là Uber và Grab.

Uber định bán thị phần Đông Nam Á cho Grab

Hãng công nghệ Uber đang chuẩn bị bán mảng kinh doanh của hãng ở Đông Nam Á cho công ty Grab có trụ sở ở Singapore, CNBC đưa tin.

Grab và Uber chịu án phạt 9,5 triệu USD cho thương vụ sát nhập giữa 2 công ty

Theo công bố của Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Singapore, Grab sẽ bị phạt khoảng 6,4 triệu SGD, trong khi mức phạt dành cho Uber là 6,58 triệu SGD. Án phạt dựa trên Mục 54 của Luật Cạnh tranh Singapore, trong đó nêu rõ cấm các thương vụ sáp nhập

Cạnh tranh với Uber và Grab, ứng dụng của 7 hãng taxi Việt Nam không nâng giá vào giờ cao điểm

Không như cách gọi của nhiều người, giờ đây taxi truyền thống đã hiện đại hơn với những thiết bị di động thông minh được gắn trên táp lô. Điện thoại hoặc máy tính bảng, máy POS được đặt bên chiếc đồng hồ tính cước có kẹp chì.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình BenQ XL2720Z dành riêng cho Games thủ

BenQ XL2720Z là mẫu màn hình được thiết kế riêng cho game thủ, đặc biệt với thể loại game hành động hoặc thể thao đòi hỏi người chơi phải giải quyết nhanh và chính xác. Sản phẩm sử dụng tấm nền Twisted Nematic độ phân

Đánh giá Samsung Galaxy A72: Rất đẹp, 4 camera với đa dạng chế độ chụp

Samsung đã hoàn thiện rất tốt Galaxy A72 và xây dựng tính năng phù hợp cho người dùng cận cao cấp. Điện thoại có thiết kế mới, trẻ trung, hệ thống camera cao cấp hàng đầu phân khúc, hiệu năng ổn định, pin lớn và sạc

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.